LYN SISTERS
CHAPTER EIGHTY
"Jenny's Family"SA LABAS NG BUILDING KUNG SAAN BINARIL SI ROLANDO AY NAGKAKAGULO ANG MGA TAO.
NASA KANLUNGAN NI DOÑA ALYN SI ROLANDO HABANG NAG HIHINGALO ITO.Doña Alyn: Rolando!!!
Rolando: (Nahihirapan ng huminga) Alyn...
Doña Alyn: (Nag evil smile) I'm sorry Rolando pero kailangan kong gawin ito.
Rolando: A-Anong ibig mong sabihin?
Doña Alyn: Kailangan mo ng mamatay Rolando!
TUMAYO SI DOÑA ALYN AT BINARIL SI ROLANDO SA HARAP NG MARAMING TAO.
BIGLANG NAGISING SI ROLANDO AT NAPA BALIKWAS SA KAMA.
Rolando: HAHHHHHH!!!!
TUMINGIN SIYA SA KANYANG PALIGID.
NASA LOOB SIYA NG KWARTO NIYA.
MAYA MAYA AY MAY NAGBUKAS NG PINTO--SI DOÑA ALYN.Doña Alyn: Rolando? Anong nangyari? Kanina pa kita naririnig na umuungol?
Rolando: (Hinihingal) A-Anong oras na?
Doña Alyn: Tanghali na Rolando. Ala una na ng tanghali. Napasarap ata ang tulog mo dahil pagod ka kagabi galing sa meeting.
Rolando: (Tumayo sa kama at lumapit kay Doña Alyn) Alyn... Hindi mo ba ako ta-traydurin?
Doña Alyn: (Nagtataka) Ano? Ano bang sinasabi mo Rolando? Bakit naman kita ta-traydurin?
Rolando: (Natigilan) W-Wala. Pasensiya ka na.
BIGLANG UMALIS SI ROLANDO AT INIWAN SI DOÑA ALYN.
Doña Alyn: (Sinundan ng tingin si Rolando) Hindi kita ta-traydurin Rolando. Hindi pa sa ngayon dahil kailangan pa kita. Hmmmmm....
•••••••••••••••••••••
VILLAVICEÑO MANSION.
SA KWARTO NI MAUILYN.PINAGMAMASDAN NIYA ANG KANYANG KWARTO.
Mauilyn: In fairness, na-miss ko ang kwartong ito. Hmmm... At last, nakabalik na ako at wala ng kontra bida!
MAYA MAYA AY NAG RING ANG PHONE NIYA. SI CHENELYN ANG TUMATAWAG.
Mauilyn: (Sinagot) Hello Mommy. Yes, pumayag si Kendralyn at kahit hindi siya pumayag wala naman siyang magagawa dahil may karapatan naman ako dito kaya pumunta ka na dito. Magpahatid ka nalang kay Tita Becky okay? Bye.
END CALL.
••••••••••••••••••••••••
SA ISANG MALL. NAGKITA DOON SINA MARIELYN AT ALDRIN.Aldrin: So manonood ba muna tayo ng sine o kakain muna?
Marielyn: Manood muna. Hehehe. Busog pa naman ako eh. Ikaw ba? Baka mamaya gutom ka na ah?
Aldrin: Hindi ah. Makita lang kita busog na ako eh hehehe.
Marielyn: (Namula) Loko ka talaga! Alam ko gutom ka kaya sige kumain na muna tayo bago manood ng sine.
Aldrin: Okay, you're the boss! By the way, anong oras ba tayo dadalaw sa daddy mo?
Marielyn: Mamaya, after nating manood ng movie pero dadaan muna tayo sa ampunan sandali dahil nangako ako kay Nay Delia na dadalaw ako dun.
Aldrin: Okay po Moo! Hehehe!
Marielyn: Hindi pa rin ako sanay sa tawagan natin na yan, Moo. Hahaha
Aldrin: Masasanay ka din. :)
•••••••••••••••••
SA MALL DING IYON AY NAROON SINA JENNY, BOYONG AT VANGIE.
KAKAPASOK LANG NILA SA LOOB.Vangie: Bakit ba nagyaya kang mag mall anak?
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
De TodoTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?