CHAPTER ONE HUNDRED THIRTEEN (TRICK OR TREAT)

34 0 0
                                    

LYN SISTERS
CHAPTER 113
"TRICK OR TREAT"

KINABUKASAN.

VILLAVICEÑO MANSION.
NAGBE-BREAKFAST SINA CHENELYN, KENDRALYN, MAUILYN AT JENNY.

Chenelyn: Mauilyn, tuloy ba 'yung sinasabi mong halloween party na a-attend-dan niyo nina Louie bukas ng gabi?

Mauilyn: Yes mommy, tuloy 'yun so baka hindi ako umuwi bukas ng gabi.

Jenny: Wow, halloween party? Ang saya siguro nun no? Hindi pa kasi ako naka attend ng ganun eh.

HINDI UMIMIK SI MAUILYN.

Kendralyn: Kung gusto mo Jenny, sumama ka nalang sa akin kasi a-attend din ako ng halloween party with Chelsea, Pia and Hector eh.

Jenny: Talaga Ate Kendralyn? Sige! Sasama ako!

Kendralyn: (Ngumiti) Okay, later mamili tayo ng costume sa mall!

Jenny: Sige, gusto ko 'yan!

UMIRAP SI MAUILYN.

Chenelyn: Naku, so lahat pala kayo eh may mga lakad bukas ng gabi. Ako lang pala ang maiiwan dito sa mansion.

Kendralyn: Okay lang po 'yun Tita, nandiyan naman sina Yaya Onessa eh.

Jenny: Oo nga po tsaka uuwi din naman po kami.

Chenelyn: Okay lang naman, ano ba kayo? Mag enjoy lang kayo sa pupuntahan ninyo.

TUMAYO NA SI MAUILYN.

Chenelyn: Oh, tapos ka ng kumain?

Mauilyn: Yeah, may lakad din kasi kami ni Louie kaya kailangan ko ng mag prepare.

Chenelyn: Ganun ba? O sige.

UMALIS NA SI MAUILYN.

Chenelyn: Kamusta na kaya ang daddy niyo sa states, hindi pa kasi siya tumatawag ngayon eh.

Jenny: Tatawag din po 'yun, baka busy lang po sa mga clients nila dun.

Kendralyn: Oo nga Tita, don't worry about dad. Nandun naman si Tita Vera to take care of him eh.

NATIGILAN SI CHENELYN.

Kendralyn: I mean, to take care of everything. I'm sure tinutulungan niya si daddy.

NAGKATINGINAN SINA JENNY AT KENDRALYN AT LIHIM NA NGUMITI.

••••••••••••••••••••
DIZON RESIDENCES

NAGBE BREAKFAST NAMAN SINA MARIELYN AT WINSTON.

Winston: Got plans for today?

Marielyn: A-Attend ako ng trick or treat sa bahay ampunan kuya kasama si Aldrin. Baka gusto mong sumama?

Winston: Oo naman. Tayo lang ba? Hindi mo ba iimbitahan ang mga kapatid mo?

Marielyn: Mamaya tatawagan ko sina Ate Kendralyn. Galit pa kaya siya sa atin?

Winston: (Nagkibit balikat) Hindi pa rin niya ako nire-replyan sa mga chat ko sa kanya eh.

Marielyn: Alam mo Kuya, nakokonsensiya ako. Hindi tayo dapat nag lihim sa kanya about sa sinabi ng mga pulis.

Winston: Wala na tayong magagawa. Nangyari na eh. Pero don't worry, gagawa ako ng paraan para mapatawad niya tayo.

Marielyn: Kilala ko si Ate Kendralyn. Oo, mataray siya pero mahal ka nun Kuya. Hindi ka matitiis nun.

Winston: Sana nga.
•••••••••••••••••••
VILLAVICEÑO MANSION.

SA POOL AREA.
NANDOON SI KENDRALYN AT NAG IISIP-ISIP NG BIGLANG DUMATING SI JENNY.

LYN SISTERS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon