LYN SISTERS
CHAPTER 142
"PAGHAHARAP"SA BAHAY NI ROLANDO.
KAKARATING LANG NI KENDRALYN.
SI ROLANDO AT ANG DALAWANG KATULONG LANG ANG NADATNAN NIYA DOON.Kendralyn: Si Mommy po?
Rolando: Umalis siya kani kanina lang,
Kendralyn: Po? Saan po kaya siya nagpunta?
Rolando: I have no idea pero ang sabi niya kapag dumating ka sabihin ko daw sa'yo na huwag mo na muna siyang hintayin dahil baka umagahin na siya.
NAPAISIP SI KENDRALYN.
Kendralyn: S-Sige po. Doon po muna ako sa kwarto ko.
Rolando: Okay. Nag dinner ka na ba?
Kendralyn: Hindi po ako gutom. Salamat po.
UMAKYAT NA SA HAGDAN SI KENDRALYN PATUNGO SA KWARTO NIYA.
•••••••••••••••••••••••
SA ISANG COFFEE SHOP.
KASAMA NI WINSTON SI PIA.Pia: Winston, I'm sorry. Hindi ko talaga alam kung nasaan ngayon si Kendralyn eh.
Winston: Hindi ba siya tumatawag sa'yo o nagcha-chat man lang?
Pia: Well, nagkausap kami pero hindi niya sinasabi sa akin kung nasaan siya eh. Basta ang sabi niya sobrang okay daw siya sa tinutuluyan niya ngayon.
Winston: Wala ka bang idea kung saan siya nakatira? Sige na Pia, kahit anong impormasyon lang. Kailangan ko lang talaga siyang makausap eh.
NAG ISIP SI PIA.
*FLASHBACK*
MAGKAUSAP SA PHONE SINA KENDRALYN AT PIA.
Pia: (Kabilang linya) Nasaan ka ba talaga girl? Nagpunta dito sina Marielyn at Aldrin. Hinahanap ka nila. Nag aalala sila sa'yo.
Kendralyn: Pabayaan mo silang mag alala. Okay lang ako. Actually, sobrang okay ako ngayon sa tinutuluyan ko.
Pia: Well, I'm glad you're okay pero nasaan ka ba talaga?
Kenderalyn: Hindi mo na kailangang malaman Pia. Anyway, thank you nga pala sa pagpapatuloy mo sa akin sa condo mo. I appreciate your help.
Pia: Of course, we're friends right?
Kendralyn: Yeah. Sina Chelsea at Hector nga pala?
Pia: Ayun, nagpapanggap na mag jowa ngayon sa family reunion ni Hector. Nakakaloka nga eh. Hindi na ako magtataka kung magkatuluyan yung dalawang 'yun. Eh kinakamusta ka nga rin nila eh. Nag aalala din sila for you.
Kendralyn: Just tell them I'm fine.
DUMATING SI DOÑA ALYN.
Doña Alyn: Kendralyn anak...
NATIGILAN SI KENDRALYN.
Pia: (Narinig) Wait, sino 'yun?
Kendralyn: Ah wala 'yun Pia. Tatawagan nalang kita ulit. Bye!
END CALL.
*END OF FLASH BACK*
Pia: May narinig ako sa background niya eh, may tumawag sa kanya. Boses ng babae tapos biglang ibinaba na ni Kendralyn yung phone.
Winston: Babae? Sino?
Pia: Ewan ko. Hindi ko kasi masyadong naintindihan yung sinabi nung babae eh.
NAPAISIP SI WINSTON.
•••••••••••••••••••••••
SA OSPITAL.
NAG UUSAP SINA MARIELYN, ALDRIN AY JENNY.
BINABASA MO ANG
LYN SISTERS (COMPLETED)
AcakTatlong magkakapatid sa ama, mag aagawan sa mana. Sino ang mas may karaptan? Sino ang mas may laban?