Cha con Duẫn tới rất nhanh, còn dẫn thêm Nặc đi theo. Nặc vẫn duy trì hình thú, dù sao cũng thiếu một chân, hóa thành hình người không tiện hành tẩu lắm.
Bách Nhĩ thấy gã cũng không bất ngờ, chỉ là cảm thấy cái lều của mình quá nhỏ. Chờ trời ấm lên, có lẽ y nên suy xét xây một gian nhà cứng cáp, thoải mái hơn.
Mục cầm một miếng thịt niết thố lớn trong tay đưa cho Bách Nhĩ, nói "Đây là của Nặc." Lại từ trong tay phụ thân lấy một miếng khác còn to hơn "Đây là của ta và a phụ."
Bách Nhĩ đã sớm thấy thứ họ cầm trong tay, lúc này y cũng không tỏ ra khách khí, trực tiếp cầm lấy, dùng tuyết rửa sạch, cắt thành miếng to cỡ bàn tay, rồi ướp muối, cuối cùng còn không quên nói một câu "Lần sau không cần đem thịt, mang theo chút muối lại đây, muối chỗ ta không đủ." Mấy người kỳ thật cũng chỉ hợp tác với nhau có một lần, không tính là tình cảm sâu đậm, thế nhưng tính cách thú nhân đơn thuần, thật thà, y tự nhiên cũng không cần phải cư xử khéo léo, uốn nắn. Kiểu nói chuyện, hành động không cần phải thời thời khắc khắc tính kế thật sự khiến người ta cảm thấy vui vẻ.
"Ta đi lấy." Nặc nghe gió liền cho là mưa, gã xoay người định đi lấy muối thì bị Bách Nhĩ nhanh chóng ngăn lại.
"Còn đủ mấy bữa nữa, giờ không cần gấp đâu."
Sau khi Nặc xác định lời y nói là thật, lúc này mới tìm một chỗ nằm sấp xuống, tẻ nhạt chờ cơm ăn.
Đối với việc nướng thịt, Bách Nhĩ xem như vô cùng thuần thục, lúc vào núi săn thú hoặc hành quân đêm nơi hoang dã hồi trước, y từng ăn thịt nướng không ít, lúc hào hứng cũng sẽ ra tay, bởi vậy so với hầm, nấu, y thành thạo nướng thịt hơn một ít. Chỉ tiếc nơi này ngoại trừ muối, lại không có gia vị gì khác, tay nghề có tốt mấy cũng không làm ra vị ngon được, có thể nướng thịt ngoài xém trong mềm đã là rất tốt rồi. May mà ba thú nhân lớn nhỏ này không kén chọn, mà Bách Nhĩ đã sớm hiểu không thể kén cá chọn canh, nếu y kén chọn, nơi này chỉ sợ không tìm ra thứ gì y có thể ăn.
"Tuyết rơi khoảng bao lâu nữa mới ngừng?" Ký ức của nguyên chủ liên quan tới tính toán con số là một mớ lộn xộn, Bách Nhĩ không thể không hỏi thú nhân.
"Mùa tuyết rơi năm nay lạnh hơn năm ngoái. Nếu giống năm ngoái thì đã qua một nửa rồi." Là Duẫn, người lớn tuổi nhất trả lời. Duẫn đang cầm một miếng thịt nướng ăn, tay khác bưng bát canh, nhìn hắn ăn uống thật thỏa mãn.
Một nửa là bao nhiêu ngày? Bách Nhĩ có chút mờ mịt, làm thế nào cũng vô pháp căn cứ ấn tượng trong đầu nguyên chủ suy tính ra số ngày, nhưng y lại không tiện hỏi tiếp, hỏi tiếp sẽ lộ sơ hở mất. Song y không vội, chuyện này về sau y vẫn có cơ hội để biết rõ ràng.
"Sau đó là thời điểm dã thú hung mãnh nhất, vì chúng đều đói cả. Lần trước Bách Nhĩ ngươi vào núi chỉ gặp được một niết thố đúng là vận khí tốt. Mùa tuyết rơi những năm trước, thời điểm không đủ thức ăn, chúng ta không thể không vào núi săn bắt, thường xuyên sẽ có thú nhân không trở về." Có lẽ là bị khơi mào hứng thú nói chuyện, Duẫn bất giác nói tới một ít chuyện săn bắt "Chân Nặc bị mất là vào mùa tuyết rơi năm kia." Đang nói, hắn duỗi chân đá đá con sói xám đang vùi đầu ăn, dù nhìn không thấy, nhưng cú đá này vẫn rất chuẩn xác.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...