Sau khi ba người họ đi, Bách Nhĩ trước tiên nấu chút đồ ăn, sau đó mới xử lý hai con tiểu nhĩ thú kia. Bởi vì Nặc đã rút móng vuốt đi, lột da, mổ bụng trái lại dễ dàng vô cùng, chẳng qua lúc cắt đầu với tứ chi vẫn phải dùng dao đá. Mà mỗi lần dùng dao đá tốn sức cắt thịt, y đều sẽ hoài niệm dao bén cùng chủy thủ ở kiếp trước. (chủy thủ = dao găm)
Bắt chước các thú nhân cắt thịt thành từng miếng, sau đó gộp cùng nội tạng để ngoài tuyết cho nó đông cứng, cuối cùng mới đem vào lều. Về đống da lông lớn kia, y không thể mang vào lều được, chỉ có thể chất đống ở ngoài. Chờ thu dọn thỏa đáng, sắc trời cũng đã tối mịt. Y lấy nửa miếng tiểu nhĩ thú lúc nãy được chia, đang định đi kiếm Mục, bảo nó dẫn mình tới lều của Lão Ngõa, thì tấm da thú của lều bị người xốc lên, Mục cười hì hì, tiến vào. Bách Nhĩ không khỏi cảm thán con người nơi đây rất thật tình, dù cho y chỉ thuận miệng nói, họ cũng sẽ để ở trong lòng. Đồng thời y âm thầm nhắc nhở chính mình, lần sau nói chuyện phải chú ý, đừng để người ta hiểu lầm. Có lẽ y chỉ nói đùa nhưng người khác không chừng lại xem là thật.
Nhà Lão Ngõa ở khu lều đông đúc, cách nhà Duẫn không xa, nơi này phần lớn là lão thú nhân cùng á thú lớn tuổi không có hài tử. Sau này Bách Nhĩ mới biết, khả năng thai nghén, sinh con của á thú khu này rất kém, đây cũng là một trong những nguyên nhân tại sao sau khi nguyên chủ sảy thai càng không được mọi người chào đón, cũng là nguyên nhân Ni Nhã từng thành công sinh ra tiểu thú nhân Mục, dù rời khỏi Duẫn vẫn được các thú nhân theo đuổi.
Khi tới lều của Lão Ngõa, lão thú nhân đang cầm dao đá dùng sức cạo da tiểu nhĩ thú. Nhìn từng lớp lông xám rơi xuống, tuy trong lòng Bách Nhĩ nghi hoặc, nhưng y không biểu hiện ra ngoài, định trở về thì hỏi Mục hay Duẫn.
"Dựng lều hả?" Lão thú nhân dường như không thích Bách Nhĩ, ngoại trừ lúc y tiến vào, lão ngẩng đầu nhìn qua, với lại cái nhìn đó hơn phân nửa đều dành cho chỗ thịt tiểu nhĩ thú kia, thời điểm khác biểu hiện đều rất lạnh nhạt. Ngược lại thái độ bạn đời của ông, Tán Tán khá ôn hòa, ông còn mỉm cười với họ.
Tán Tán nhìn qua trẻ hơn Ngõa rất nhiều, tuy tóc cũng đã bạc trắng, hơi rối, nhưng nếp nhăn trên mặt rất ít, ngũ quan khắc nét. Ông ngồi chồm hổm bên hố lửa, lưng thẳng tắp, trong tay cầm một tấm da thú, cùng một vật nhọn màu đen giống như cây kim mà may vá quần áo, sắc mặt khoan thai, bình lặng không nói nên lời. Trong phút chốc nhìn thấy ông, phản cảm tích lũy dần với á thú nơi này của Bách Nhĩ đột nhiên nhạt đi rất nhiều.
"Phải. Trong thời gian dựng lều, cơm canh đều do tại... ta cung cấp." Trong trí nhớ của Bách Nhĩ tựa hồ chưa từng giao thiệp với lão thú nhân này, vì thế đối với ông cũng như bao người khác. Kiếp trước y đã gặp nhiều cao nhân tính tình quái dị, bởi vậy cũng không để ý trong lòng.
Nghe được lời này, Lão Ngõa rốt cuộc cũng nhấc mí mắt lên, nhưng không phải nhìn về phía Bách Nhĩ, mà là nhìn về cơ thể cùng gương mặt gầy gò của bạn đời mình, đôi mắt già nua đã bắt đầu vẩn đục chợt lóe lên một tia thương tiếc cùng áy náy.
"Ngươi có củ khổ tử ma không?" Ông không lập tức đáp ứng, mà hỏi.
"Có." Bách Nhĩ nghe thấy liền hiểu rõ ý tứ, không chờ đối phương đề xuất, y đã chủ động nói "Đợi lát nữa ta đem một ít tới cho ông."
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...