CHƯƠNG 55: Đường thủy

353 41 0
                                    

55. Đường thủy

Khi Đằng và Mạc trở về trông rất nhếch nhác, trên người đều có vài thương tích, tuy không quá nghiêm trọng, nhưng vì có máu lẫn bùn, nên nhìn qua rất đáng sợ.

"Mấy con dã thú kia đã phá đá xông vào sơn động, lúc chúng ta đang đi thì đụng phải chúng." Sau khi rửa ráy sạch sẽ ở bên hồ, Mạc vừa uống canh cá vừa nói "Chúng ta vất vả lắm mới thoát khỏi chúng, sau đó dùng đá chặn đường thông qua bên này lại, rồi mới trở về. Nếu để chúng tìm tới, sẽ rất phiền toái."

Nơi này tuyệt đối không thể để cho đám dã thú đó phá hủy. Bách Nhĩ quyết định rất nhanh, dẫn người bỏ hai ngày để lấy bùn trong hồ và đá đi bịt kín lại lối thông chật hẹp tối om với sơn động kia, để phòng ngừa ngộ nhỡ.

Nay ngoại trừ đường sông đã không còn đường ra nào khác. Bởi vậy các thú nhân ban đầu là chơi đùa liền biến thành luyện tập nghiêm túc. Giữa dòng nước chảy xiết, yêu cầu kỹ thuật chèo bè rất cao, sau khi thành thạo chèo bè xong, Bách Nhĩ liền bảo hai nhóm lấy hình thức thi đấu để tăng cường luyện tập, ở giữa xen thêm tấn công lẫn nhau. Luyện tập như thế mười ngày, dù cây sào hay bè của đối phương đụng vào, cũng có thể thoải mái tránh đi, đồng thời mấy thú nhân bị thương cũng đã khỏe hẳn, thời điểm này cũng chính là lúc rời đi.

Điều khiến Bách Nhĩ kinh ngạc là cái chân bị gãy của Kỳ đã lành lại, nhanh hơn nhiều so với dự tính của y. Tuy còn chưa thể hoàn toàn dùng sức, nhưng cũng đủ để các thú nhân vui mừng. Có lẽ thêm mười ngày nữa là có thể khôi phục như ban đầu.

"Nếu trước kia..." Không biết là ai nói ra câu này, nhưng chưa nói hết, không khí vui mừng trong phút chốc liền lạnh đi. Không có ai không hiểu mấy chữ sau biểu đạt cho ý gì, cha chú của bọn họ, đồng bạn của bọn họ, không biết có bao nhiêu người vì gãy chân mà mất đi khả năng sinh hoạt, cuối cùng bị vứt bỏ trong mùa tuyết rơi. Nếu trước đây, không cắn đứt chân bị thương, mà là có người thử nối lại, nói không chừng những người đó còn có thể cùng săn thú với họ.

"Được rồi, xuất phát thôi." Bách Nhĩ phá tan trầm mặc. Trên thế gian này chuyện đã xảy ra thì không thể thay đổi, cũng không có hai chữ "nếu như", điều duy nhất nó đại biểu chính là bất lực thay đổi sự thật.

Các thú nhân vốn không phải là người đa sầu đa cảm, vừa bị người ta lái theo hướng khác, lập tức dời lực chú ý đi, đổi thành chờ mong cho hành trình sắp tới. Vì để bè trúc càng vững vàng trong dòng nước chảy xiết, cũng giảm bớt thời gian săn thú trên đường, ở trong thung lũng, họ săn đủ con mồi để đổi muối rồi mang theo. Có lẽ vì sông nước dồi dào, cỏ cây tươi tốt, cộng thêm không có thiên địch, cuộc sống lại nhàn nhã, nên thịt của động vật trong thung lũng tươi ngon hơn so với dã thú bên ngoài. Vì thế, các thú nhân nghĩ tới liền sẽ nhắc đi nhắc lại một câu, nói bộ lạc Đại Sơn hời quá rồi.

Cởi bỏ dây leo, chống sào lên bờ, nhanh chóng bị nước cuốn vào giữa sông. Sau khi bối rối vì ngay từ đầu trải qua hoàn cảnh xa lạ, các thú nhân chống sào nhanh chóng thích ứng với dòng nước mới, vững vàng chèo bè xuôi dòng. Lúc này đương nhiên không thể để Cổ chèo, dù sao nó cũng còn nhỏ, nếu gặp chuyện ngoài ý muốn chỉ e nó không thể khống chế được.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ