131. Những việc linh tinh của bộ lạc
Bộ lạc Đại Sơn xong rồi. Trở lại bộ lạc, tin đầu tiên Bách Nhĩ nhận được chính là tin này. Y hơi bất ngờ, nhưng cũng không phải là ngoài ý muốn. Tuy họ từng nhắc nhở đối phương phải cẩn thận gian tế, nhưng hiển nhiên đối phương cũng không đặt trong lòng, thế nên lúc bị Ưng tộc tấn công mới trở tay không kịp. Dù cho nơi ở của bộ lạc Đại Sơn giống như mê cung, nhưng cũng không ngăn được Ưng tộc bịt các lỗ thông gió ở vách núi đá, sau đó xông khói vào mấy ngày.
Ngoài thú nhân chết trận, bộ lạc Đại Sơn chỉ trốn thoát được hơn một trăm người, còn lại đều bị bắt giữ, bao gồm tộc trưởng Viêm cùng tộc vu Cốc. Những người trốn thoát được đi dọc theo dòng sông, thấy lầu gác bên ngoài, mới tìm được bộ lạc Bách Nhĩ.
"Lúc chúng ta trở về, có gặp Ưng chủ dẫn quân đội quay lại, nhưng không thấy tù binh trong đó, đám Viêm chắc vẫn bị giam giữ ở bộ lạc của họ." Bách Nhĩ suy tính, rồi nói. Hiển nhiên là do vội vã trở về, nên chúng chưa kịp xử lý tù binh.
Nghe y nói, sắc mặt Tát khẽ biến đổi, nhưng không tiếp tục đề tài này nữa, mà nói "Á thú ngươi bảo lưu ý quả nhiên là gian tế, mấy hôm đó y vẫn thu thập củi khô chất ở ngọn núi phía Nam, lúc y đốt lửa, ta đã bắn chết y." Đây lần đầu tiên Tát giết người, còn là một á thú, mặc dù trước mặt những người khác gã tỏ ra như không có chuyện gì xảy ra, thế nhưng trong lòng gã vẫn thấy rất khó chịu.
"Chỗ chúng ta có hơn ba trăm người, nếu như bị Ưng tộc tấn công, vô luận thắng bại, đều sẽ tử thương vô số, mà bộ lạc chúng ta khổ cực xây dựng cũng sẽ bị hủy mất. Nếu y đã dám làm, dù là nguyên nhân gì, thì chết cũng không có gì phải đáng tiếc." Bách Nhĩ hiểu cảm giác lần đầu tiên giết người hơn ai hết, y cũng không khuyên giải, an ủi, mà bày sự thật ra trước mặt Tát, cho gã biết, gã không làm sai. Hơn nữa, trải qua chuyện này, uy tín và sự tin tưởng của Tát trong bộ lạc sẽ càng tăng cao, địa vị tất nhiên cũng vững như đá.
Nghe vậy, sắc mặt u sầu của Tát hơi dịu đi, sau đó gã nhắc tới một chuyện khác.
"Mạc và Vi An ở bên nhau."
"Vi An?" Nghe thấy đồ đệ mình có bạn đời, Bách Nhĩ rất vui mừng, thế nhưng cái tên này lại khá quen.
"Chính là á thú đổi từ phương Nam..." Tát muốn nhắc Bách Nhĩ, nói tới đây, gã lại bất giác liếc qua Đào Đào ở sau lưng. Đào Đào cũng là á thú đến từ phương Nam, hiện tại Tát đã là thủ lĩnh, cộng thêm uy nghiêm ngày càng tăng, các á thú không dám không có việc gì lại tiếp cận gã như trước đây nữa, thế nhưng gã đã quen có Đào Đào đi sau giúp mình làm nhiều việc, nên vẫn không bảo y rời đi.
Cảm nhận được ánh mắt của gã, Đào Đào rất tự giác lui ra ngoài, Bách Nhĩ thu sự ăn ý của hai người vào đáy mắt, nhưng không nói gì.
"Chính là một trong ba á thú bị liệt vào gian tế ban đầu, cái kẻ hỏi gì cũng không nói đó. Sau này y còn từng bày tỏ với Đồ nữa." Sau khi Đào Đào đi ra ngoài, Tát mới nói tiếp. Nhắc tới bạn tốt, gã theo bản năng nhìn Bách Nhĩ, lo lắng gợi lên thương tâm trong đối phương.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...