153. Trốn chạy sau thất bại
Không nói tới Bách Nhĩ đang ở bên kia chỉ huy người thu dọn chiến trường, chỉ nói Lục mang theo thú nhân Ưng tộc dù hoảng hốt rút lui, nhưng vẫn nhớ rõ là không được bay qua đường sông, sợ bị phục kích, mà là tiêu phí sức lực nhiều hơn nữa, mạo hiểm bị thú nhân ở lầu gác trên núi bắn chết để vượt qua dãy núi phía Nam. Mãi tới khi mắt nhìn thấy cánh rừng rộng lớn, mũi không còn ngửi thấy mùi khói, chúng mới thả lỏng. Lúc này mỏi mệt ùa tới, không đợi Lục phân phó đã có người lục đục dừng ở trên đỉnh cây, nghỉ ngơi.
Lục nghĩ tới á thú nhảy giữa không trung, bắn chết mười lăm Ưng vệ của gã, lại nghĩ tới lúc mình thuận lợi bay qua đỉnh núi, trong lòng không hiểu sao lại dâng lên bất an, lập tức thúc giục mọi người rời đi. Thế nhưng sau khi không hiểu sao lại bị đánh bại, lại thấy biểu hiện vô dụng của gã, các thú nhân Ưng tộc tuy còn chưa nảy sinh ý niệm đổi Vương. Trong lòng chung quy là có chút khó chịu, cộng thêm bay cả một đêm, cơ thể quả thật mỏi mệt không chịu nổi, Lục không thể nói ra nguyên nhân tại sao không thể dừng lại, nên khi nghe thấy mệnh lệnh của gã, các Ưng thú không khỏi lưỡng lự hai phần.
Mà chính hai phần lưỡng lự này, bên trong cánh rừng vốn im lặng tới mức ngay cả tiếng gào của thú đi trong đêm cũng không nghe thấy một tiếng nào, lại đột nhiên thoát ra rất nhiều bóng đen cường tráng, há miệng cắn lên ngọn cây mà các thú nhân Ưng tộc đang đứng ở trên, nhanh chóng kéo cành lá tươi tốt xuống. Đại đa số Ưng thú còn chưa kịp phát ra tiếng kêu đã im hơi lặng tiếng biến mất. Thế nhưng sáu mặt trăng mọc trên bầu trời, đột nhiên biến mất nhiều người như vậy, không có khả năng không bị phát hiện.
Lập tức có tiếng gầm cảnh báo vang lên bốn phía, các Ưng thú hoảng hốt vỗ cánh bay lên trời, cầm cung tên bắn loạn xạ xuống rừng rậm ngay cả ánh trăng cũng không chiếu rọi được. Lục không muốn lại trở thành vướng bận, nên gã cố gắng bay lên cao.
Lúc Ưng thú hỗn loạn bay lên, lại có một vài Ưng thú vì phản ứng chậm mà bị bóng đen xuất quỷ nhập thần kéo vào trong rừng, đợi Ưng thú bắn mũi tên hắc thạch tới cứu viện, chỗ đó đã không còn bóng người từ lâu. Lại ngay sau đó, trong rừng bắn ra mưa tên dày đặc. Ưng thú ở giữa không trung, dưới ánh trăng biến thành bia sống tựa như Lục từng nghĩ tới, trong chớp mắt lại bị tổn thất không ít, chờ chúng luống cuống tay chân bắn lại, bên kia đã không còn động tĩnh gì nữa, thế nhưng sau lưng một lần nữa lại bị tấn công.
Lục ở trên cao nên thấy rõ ràng, gã biết không có cách nào đối phó với đám thú nhân trong rừng kia, vì thế mà vội vàng hô to "Bay lên cao! Bay lên cao! Rời khỏi đây. Lập tức rời khỏi đây." Bởi vì do tình thế cấp bách và sợ hãi, nên giọng của gã đã khàn đi.
Ưng thú bị đánh cho khiếp sợ, lần này lại không do dự, vỗ cánh phần phật bay lên cao, trong quá trình đó, đôi khi có tiếng va chạm vang lên, thế nhưng không có ai quay đầu lại nhìn, sau đó vây quanh Lục, hốt hoảng bỏ chạy về phía bộ lạc Đại Sơn.
"Chúng ta thật sự không đuổi theo?" Chiêm bám trên ngọn cây nhìn thú nhân Ưng tộc vội vàng trốn thoát, vừa hưng phấn vừa chưa thỏa ước nguyện mà hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...