38. Thanh trùng quái
Còn chưa nghĩ ra phải làm thế nào, đột nhiên thấy mùi tanh hôi xộc vào mũi. Bách Nhĩ kinh hãi, trở mình nhảy lên, rồi rơi xuống trên cành của một cái cây thô chắc khác, đồng thời thu vào tầm mắt thứ tập kích mình, da đầu y không khỏi tê rần lên.
Trên mình nó mọc đầy mụn nhọt, trên mụn nhọt mọc lông gai sắc bén màu xanh biếc giống những con sâu, hình thể rất lớn, có thể sánh bằng đa túc thú trước đây họ đánh chết, dưới mình nó là những cái chân như miệng hút, vững vàng bám trên cây khô, xúc tua khép lại như hoa cúc, khi mở ra liền lộ một cái động tối om khổng lồ, bên trong phủ đầy những chiếc răng nhọn mọc lộn xộn. Nó chính là con vật vừa tấn công Bách Nhĩ.
Đây là con gì? Phải đánh làm sao? Trong lòng Bách Nhĩ hô to, đồng thời lùi lại phía sau trên cành cây y giẫm lên, ở cuối cành y mượn lực bắn ra, rơi xuống một cây đại thụ khác, y quyết định tránh đi trước rồi tính.
Nào ngờ tay vừa bắt lấy nhánh cây đối diện, thì thấy sau lưng con thanh trùng quái đó mở ra một hàng cánh nhỏ trong suốt, vỗ vỗ trên cơ thể mềm núc ních khổng lồ kia, rồi đuổi theo y.
Đây là nhắm vào y? Trán Bách Nhĩ đổ mồ hôi lạnh, bất ngờ trong đầu lại nghĩ tới một nơi khác. Trận pháp ở sơn động chỉ vây khốn được thú di chuyển bằng chân, nếu gặp phải loài biết bay như trước mắt, chẳng phải là tiêu rồi sao? Cho nên vẫn phải mau chóng nghĩ cách làm ra cung tên mới được.
Trong khoảng khắc thất thần này, con thanh trùng quái kia đã đáp xuống cái cây y đang đứng, đừng nhìn nó to như thế, đáp xuống lại nhẹ nhàng không một tiếng động, khó trách nó tới sau lưng, Bách Nhĩ cũng chưa phát hiện ra.
Con sâu xanh này phải đánh làm sao? Đương nhiên sâu thì đạp một phát là chết. Nhưng con sâu này lớn đến mức không chỉ một đạp, mà là mười chân, trăm chân đạp cũng chẳng xong, còn có chút phiền toái nữa.
Bách Nhĩ liếc mắt nhìn gai thú trong tay mình, lại nhìn con quái vật vừa tròn vừa thô kia, y chợt cảm thấy gai thú này quá ngắn, muốn ghim con quái vật đó vào cây là không có khả năng. Mà muốn đá nó xuống cây, thì với mấy cái chân nhỏ như miệng hút kia, hiển nhiên cũng là chuyện không quá khả thi rồi.
Làm sao đây? Lúc con thanh trùng quái lại mở ra xúc tua khổng lồ, tấn công qua, trong đầu Bách Nhĩ hiện lên duy nhất ba chữ này, cơ thể theo bản năng co lại như quả cầu, tránh được nhát cắn kia, đồng thời gai thú trong tay đâm chếch lên trên. Song không phải là đâm vào cái miệng cực đại của con quái vật kia, mà là dưới miệng nó, nơi tiếp xúc giữa đầu và mình nó.
Con quái vật phản ứng rất chậm, một kích không trúng, nó cũng không né tránh. Bách Nhĩ chỉ cảm thấy đâm trúng chỗ mềm mềm, giống như đâm vào bùn vậy, định dùng sức nhấn sâu vào trong, đột nhiên mu bàn tay y cảm thấy đau đớn, vừa giống bị lửa thiêu, lại vừa giống bị kim đâm, y hoảng sợ nhanh chóng rút tay về. Trước khi con quái vật đó tấn công lần tiếp theo, liền nhảy qua mấy cây đại thụ rồi mới dừng lại. Nhìn lại tay phải, không ngờ chỗ đó sưng đỏ lên rồi biến đen đi, trúng độc rồi.
Không ngờ trên lông quái vật kia lại có độc. Trong lòng Bách Nhĩ phiền muộn, y nhanh chóng điểm huyệt trên cánh tay phải, phòng ngừa độc lan lên, sau đó dùng móng tay sắc bén vạch hình chữ thập lên bàn tay sưng đỏ rõ rệt, tay trái đặt lên cánh tay phải, vận khí chậm rãi bức máu độc ra. Máu đen chảy ra dần dần trở thành màu đỏ, cho tới khi thành máu đỏ tươi bình thường, y mới dừng lại, sau đó giải huyệt đạo phong bế.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...