Không giống với những cây thô to thông thường ở thế giới này, cây nào cây nấy đều phải mười mấy người ôm mới xuể, thứ thứ vừa nhỏ lại vừa lùn, từ thân cây tới cành đều mọc đầy gai nhọn, so với cây bụi thì giống hơn. Mọi người cũng không mất bao nhiêu sức lực chặt thứ thứ, sau đó kéo thẳng vào trong sơn động, chờ phơi khô là có thể làm củi, tiết kiệm thời gian, cũng bớt tốn công sức. Các thú nhân chặt cây, á thú cùng hài tử dùng da thú bao tay lại, kéo thứ thứ đã chặt vào trong động. Cứ bận rộn như thế cho tới gần chiều tối, phòng thủ trận đơn giản bố trí xong, không ai kêu mệt, kêu cực, nhưng cũng không ai là nhàn hạ cả.
Buổi tối vẫn như cũ, thức ăn do các á thú nấu, mọi người đều có phần. Có lẽ vì có thức ăn, có lẽ vì phát hiện mình còn có thể làm việc, trên mặt mỗi người đều tràn đầy tươi cười, trong mắt ẩn chứa khát khao đối với tương lai.
Mạc bỏ lỡ thời gian tốt nhất để rời đi, vì thế tiếp tục ngủ lại. Bách Nhĩ đương nhiên nắm chặt cơ hội, tiếp tục bắt vài người dạy đếm số. Lần này, ngược lại có không ít người ngồi bên cạnh nghe, bao gồm cả vài tiểu thú nhân. Trong đó có một tiểu thú nhân khá nhạy bén với con số, học rất lẹ. Bách Nhĩ vui mừng, lập tức kéo nó tới bên cạnh, định dạy nó trước, rồi để nó dạy cho người khác.
Vì thế sau một thời gian, mọi người trong động, vô luận già, trẻ, á thú hay thú nhân, mỗi người đều như bị mê muội, thấy cái gì cũng đem ra đếm. Đương nhiên chuyện này để sau hãy nói.
Sau khi Bách Nhĩ cảm thấy tạm ổn, liền cho mọi người đi ngủ, chỉ nói ngày mai có chuyện rất quan trọng phải làm. Những người khác không biết, thế nhưng Duẫn, Nặc và Mạc từng hợp tác với y lại đoán được vài phần, không khỏi hưng phấn mà lăn qua lộn lại, mong sao cho trời mau sáng.
Bách Nhĩ đã ngừng luyện công một ngày, lúc này là thời điểm gấp rút trở nên mạnh mẽ, đương nhiên y không chịu tiếp tục lãng phí thời gian nữa, vì thế y tìm chỗ khá yên tĩnh để ngồi thiền. Không qua bao lâu, vĩ lư lại sinh nhiệt, y đã chuẩn bị sẵn tâm lý, nên không bị ảnh hưởng, thật cẩn thận dẫn dòng khí nóng này theo mạch Đốc đi lên trên. Cơ thể này cấu tạo khác với kiếp trước, y không biết kinh mạch có phải cũng hơi khác không, nên chỉ có thể vừa tu luyện vừa tự mày mò. Đêm nay y không thử đánh vào huyệt vị, mà chỉ cố gắng giữ vững nội tức mỏng manh này.
Sáng sớm hôm sau, dịch tảng đá lớn ở cửa động, quả như Bách Nhĩ dự đoán, có vài con dã thú bị nhốt trong thứ thứ, không thể ra vào.
“Ai tình nguyện ra ngoài giết mấy con dã thú kia, người đó sẽ được chia thức ăn.” Không giống hôm qua tiếp tục chia thức ăn cho mỗi người, Bách Nhĩ chỉ mấy con dã thú bị nhốt bên ngoài, thần sắc lạnh lùng nói.
Chỉ có Duẫn, Nặc còn có Mạc đứng bên cạnh y là không chút do dự, sau đó là sáu thú nhân ban đầu quyết định rời đi cùng y, tiếp theo là thú nhân có hài tử cùng bạn đời. Đến cuối cùng, ngoại trừ lão thú nhân không còn sử dụng được nanh vuốt, các thú nhân khác đều tình nguyện ra ngoài, bao gồm cả một tiểu thú nhân chỉ lớn hơn Mục một chút.
Trên mặt Bách Nhĩ không có bất cứ biểu tình gì, trong lòng lại rất cao hứng, ít nhất y biết những người này cũng không phải hoàn toàn mất đi nhuệ khí, tê liệt đối diện với sinh tử. Đương nhiên nếu không có đợt lao động hôm qua, cũng không thể kích phát tính tích cực cùng dục vọng sinh tồn của mọi người, mà hôm nay có thể đứng ra chỉ sợ cũng không nhiều người như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...