103. Hòa hợp
Xuống núi, Bách Nhĩ đi tới sông tắm rửa trước, rồi mới mặc bộ y phục bằng vải bố đã giặt qua vào. Đồ đang muốn khuyên y đừng mặc quần áo ướt, để hắn đi tìm bộ quần áo da thú khác cho y thay. Thời điểm đó hắn lại thấy trên người Bách Nhĩ tỏa ra nhiệt độ rất nóng tựa như mặt trời phủ xuống, rồi có một làn hơi trắng bốc lên, chẳng qua bao lâu, quần áo trên người y liền khô lại, khiến hắn không khỏi giật mình.
"Sau này ngươi luyện nội công thành cũng có thể làm được như vậy." Bách Nhĩ giải thích một câu, y có thể cảm thấy năng lực đã khôi phục được hơn một nửa của kiếp trước, với tốc độ tăng trưởng ở thế giới này, tin rằng không bao lâu sau, y có thể vượt qua trạng thái cao nhất ở kiếp trước.
Vừa nghe lại là nội công, Đồ liền cảm thấy buồn rầu. Hắn không rõ, trước kia dù học cái gì, hắn cũng đều không thua Tát, tại sao ở chuyện này lại tụt ra sau, thậm chí kém hơn gã không chỉ một ít, cái đó quả thực còn không thể so sánh với Tát nữa. Hiện nay Tát đã có thể một chưởng đập nát nham thạch, tốc độ chạy cũng vượt xa hắn và các thú nhân khác. Dù sao, tới khi Tát luyện thành nội công, cũng có thể vượt lên phía trước, cái danh hiệu dũng sĩ đệ nhất bộ lạc, hắn cũng không thể tiếp tục đội lên nữa. May là giờ Bách Nhĩ đã là của hắn, kể cả dùng danh hiệu dũng sĩ đệ nhất đại lục Vô Khôn để đổi lấy, hắn cũng sẽ không đổi.
Nhìn thoáng qua là biết hắn đang nghĩ cái gì, Bách Nhĩ thản nhiên nói "Luyện công cần kiên trì, bền bỉ, ngươi luyện thêm hai ba mùa tuyết rơi nữa đi, nếu còn không được, thì bỏ cũng không muộn." Có người có tư chất tốt, lúc bắt đầu luyện như là làm chơi ăn thật, nhưng nếu không cố gắng, cuối cùng cũng chỉ trở nên tầm thường, tùy theo tự nhiên, không có chí tiến thủ. Có người tư chất tuy kém, nhưng nếu chịu cố gắng, cuối cùng cũng có khả năng trở thành bậc tôn sư. Hai loại người này y đều đã gặp, sư phụ kiếp trước của y chính là loại người thứ hai, cho nên dù tư chất của y tốt, cũng chưa bao giờ dám lười biếng một chút nào.
Thấy y không có ý xem thường mình, Đồ liền cảm thấy yên tâm.
"Sau khi ta gặp chuyện không may, Tát còn luyện công không?" Lấy quần áo da thú lúc trước ném ở đây đi giặt, sau đó vắt ở trên tay, vừa đi ra ngoài rừng trúc, Bách Nhĩ vừa hỏi.
"Tối nào cũng luyện hết." Đồ đáp, dừng một lát, lại bổ sung "Ta cũng đang luyện." Trừ tối qua. Tối qua hắn ngủ cùng Bách Nhĩ, làm gì có tâm tư đi luyện công.
Bách Nhĩ hừ một tiếng không rõ hàm ý, y nghĩ rằng, nếu ngay cả điểm ấy ngươi cũng không tín nhiệm ta, sao ta lại đồng ý làm bạn đời của ngươi. Nếu không tin ngươi, sao ta lại không hề hỏi tới chuyện luyện công của ngươi một tiếng.
Đồ không hiểu sao y lại hừ như thế, đang muốn truy hỏi nguyên nhân, thì nghe thấy Bách Nhĩ nói tiếp "Nếu Tát có thể luyện được, như vậy cũng có thể dạy cho những người khác. Hỏi họ xem ai muốn học, không muốn thì không cần ép buộc. Có điều, cơ hội chỉ có lần này thôi." Lần này y luyện công gặp sự cố, đối với các thú nhân cũng không khác là một lần khảo nghiệm. Nhát gan, không đủ tín nhiệm y, băn khoăn quá nhiều, có lẽ đều sẽ chọn không học. Đối với loại người này, không chỉ không thể trọng dụng, mà về sau bọn họ có muốn học cũng không thể dạy.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...