"Ưng chủ đường xa mà đến, sao không xuống đây nói chuyện đi." Bách Nhĩ chăm chú nhìn bầu trời đêm, chuẩn xác nhìn thấy Lục đang được các Ưng vệ bao quanh, vì thế y cất cao giọng nói. Trong giọng nói của y có chứa nội lực, không cần nói lớn cũng có thể khiến tất cả mọi người nghe rõ ràng, mà bởi vì giọng điệu êm dịu, nên nghe vào tai cực kỳ thoải mái, sẽ không khiến những người không biết nội lực cảm thấy chút khác lạ nào mà sinh cảnh giác trong lòng.
Quả như y dự đoán, nghe thấy lời y nói, Lục chỉ chửi to trong lòng người này mồm miệng xảo trá, cũng không nghĩ tới chuyện tại sao mình đang ở trên trời cao lại nghe thấy rõ ràng như vậy, chỉ cho là do ban đêm yên tĩnh.
Thú nhân kính trọng kẻ mạnh, mà người Ưng tộc cũng vậy. Trước kia, Lục dẫn người tấn công các bộ lạc khác, trên cơ bản không cần tự mình ra tay, chỉ cần bày mưu tính kế tốt, còn lại đều là thú nhân trong tộc đi hoàn thành. Hơn nữa cũng chưa bao giờ có ai khiêu chiến với gã, càng không có khả năng thân thiết mời xuống như thế này. Mà với tình huống hiện tại, nếu gã đồng ý đáp xuống, e rằng đã đúng ý của đối phương, bắt giặc phải bắt vua trước, đạo lý này trẻ con ba tuổi cũng biết, gã là đồ ngốc mới tự dâng mình tới cửa. Nhưng nếu không đồng ý, vậy địa vị của gã trong lòng tộc nhân sẽ bị ảnh hưởng, dù không lung lay quá lớn, cũng sẽ để lại dấu vết nhát gan trong ấn tượng của họ. Cho nên có thể nói một câu này của Bách Nhĩ, liền khiến gã rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.
"Ngươi chỉ là một á thú, có tư cách gì mà nói chuyện với Vương của ta?" Đúng lúc này, Vi vẫn đi theo bên cạnh Lục vỗ cánh tiến tới, giọng nói lạnh lùng vang lên.
Một câu nghe như cao minh này khiến Lục đang do dự lập tức tỉnh ngộ, nay gã đã ở thân phận đế chủ, nói chuyện với một á thú và mấy thú nhân tàn tật chẳng phải là tự hạ thấp thân phận mình sao. Nghĩ đến đây, gã thầm cảm thấy may mắn, may mà mình không có lập tức đáp lại.
Bách Nhĩ cũng không cho rằng chỉ một câu này đã có thể kích động đối phương đáp xuống đất, nên nghe vậy y cũng không để ý, mà chỉ cười nói "Hóa ra là Vi An, đã lâu không gặp. Không ngờ thú nhân Ưng tộc lại thích đóng giả á thú, để cho thú nhân tộc khác làm, đây quả là một sở thích kỳ lạ đấy." Y không chỉ tức Mạc không có tiền đồ, mà đối với Vi An dùng thủ đoạn lừa gạt tình cảm đơn thuần của thú nhân cùng với Ưng tộc khơi mào chiến tranh lại càng không có hảo cảm, cho nên trái ngược với vẻ rộng lượng, nhã nhặn hàng ngày, lần này lời nói lại hết sức vũ nhục.
Lời này vừa nói ra, dù cho Vi đã chuẩn bị tâm lý từ lâu vẫn không khỏi biến sắc, theo bản năng nhìn Lục, sợ trong mắt gã lộ ra biểu tình khinh thường mình. Còn các thú nhân Ưng tộc khác đồng dạng bị mắng dĩ nhiên sắc mặt sẽ không dễ nhìn, nếu không phải Lục không hạ lệnh, chỉ e họ đã ra tay với Bách Nhĩ rồi.
Lục nhíu mày, có chút hối hận khi cho đối phương cơ hội đáp trả, nhưng việc đã đến nước này, cũng không thể kiếm củi ba năm thiêu một giờ được. Bởi vậy chỉ có thể lựa chọn xem nhẹ lời khiêu khích của đối phương, ý bảo Ưng vệ bên người bay lên phía trước, ném mấy tấm da thú xuống giữa viện, hỏi "Cái này là ai vẽ? Bảo hắn ra đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...