Chương 139: Đi lại trên băng

277 30 0
                                    

139. Đi lại trên băng

"Khoan đã!" Bách Nhĩ gọi hắn lại.

Đồ mờ mịt quay đầu.

"Ta đi cùng ngươi." Dừng một lát, Bách Nhĩ lại bổ sung "Nhân dịp mùa tuyết rơi không có việc gì, vừa lúc tới đảo Bối Mẫu của ngươi xem thử sao." Hồi trước tuy y có tới đảo Bối Mẫu một lần, thế nhưng lúc đó chỉ quan tâm tới Đồ, nên cũng chưa nhìn kỹ địa hình ở đó. Y cảm thấy Ưng tộc độc tài lúc nào cũng muốn đứng trên đầu người khác lại không lập tức tấn công bộ lạc Dũng Sĩ là một việc rất kỳ lạ.

Nghe y nói như thế, Đồ nhất thời cứng họng, lắp ba lắp bắp nói "Nhưng mà... nhưng mà giờ ta vẫn chưa... vẫn chưa muốn trở về." Hắn không muốn mới tới đã đi ngay như thế.

Thấy bộ dáng ngốc nghếch này của hắn, Bách Nhĩ không khỏi bật cười, thật sự không tưởng tượng nổi hắn làm thế nào mà dẫn dắt các thú nhân đi tấn công mấy bộ lạc khác.

Bị y cười như vậy, Đồ lại thuận theo lý của mình mà rối rắm suy nghĩ, sau đó khuyên bảo "Hơn nữa giờ biển đóng băng hết rồi, phù mộc không đi được, chúng ta cũng sẽ không thể tới đảo. Nếu ngươi thích, chờ tuyết tan, ta chèo phù mộc tới đón ngươi, phù mộc kia tốt lắm, có thể nằm ngủ ở trong, nếu ở trên phủ lớp lá lớn còn có thể che mưa nữa." Nhắc tới phát minh của bộ lạc mình, Đồ liền bắt đầu nói không ngớt như Nguyên, hận không thể lập tức cùng Bách Nhĩ sẻ chia mấy thứ tốt đó.

Bách Nhĩ mỉm cười lắng nghe, cũng không cắt ngang lời hắn, mãi tới khi hắn dừng lại, y mới nói "Ta không thể chờ để thấy nó được." Đương nhiên, lời này chỉ là đơn thuần cổ động hắn thôi. Thực tế y suy đoán phù mộc Đồ nhắc tới khả năng chính là mô hình ban đầu của thuyền, nếu cứ thế phát triển, chính thức có thể dựng lên một con thuyền lớn giống như kiếp trước, có thể vượt sông vượt biển cũng không phải không có khả năng. Dù sao hiện tại họ đã biết biện pháp luyện hắc thạch, công cụ không còn thiếu nữa, chỉ thiếu kinh nghiệm thực tế và bản vẽ đóng thuyền thôi. Đáng tiếc y am hiểu là lục chiến, hải chiến lại chưa từng tiếp xúc, nếu không đã có thể đưa ra nhiều ý kiến hữu dụng cho việc đóng thuyền rồi. Có điều việc này cũng không gấp, chỉ cần sẵn lòng tìm tòi, thì luôn có thể làm ra, cũng không nhất định phải làm như đúc với kiếp trước, có tác dụng là được rồi "Với lại, trên mặt biển đóng băng, không cần thuyền chúng ta vẫn có thể đi qua."

"Làm sao mà qua?" Đồ mờ mịt, theo phản xạ hỏi lại. Tới lúc lời ra khỏi miệng hắn mới biết hỏng rồi, liền vội vàng kêu lên sửa chữa "Ta biết rồi, ta biết rồi, chờ ta thử một chút đã, ta thử một chút đã..." Vừa nói hắn vừa lau trán không có mồ hôi lạnh, trộm liếc qua dò xét Bách Nhĩ, thấy y không có ý trách cứ, hắn mới âm thầm thở phào nhẹ nhõm.

Mấy con thú con thấy bộ dáng đó của hắn, chẳng có khí thế anh dũng vô địch giống như Nguyên nói chút nào, khiến chúng không khỏi cười lên khanh khách. Mặt Đồ từ lâu đã luyện được dày hơn cả tường đá, bị chính con mình cười, hắn lại chẳng cảm thấy gì cả. Vốn định nhấc hai tiểu thú ra ngoài luyện thử với mình, thì hắn lại sợ mình trượt chân, nên cuối cùng vẫn là từ bỏ, chỉ bảo Cổ đem chúng theo bên cạnh nhìn, lỡ mà có sụt băng, rơi xuống nước, chí ít cũng chọc tụi nhỏ cười, không tính là lãng phí.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ