167. Đánh lén

140 14 0
                                    

167. Đánh lén

Cực Bắc không giống rừng rậm Lam Nguyệt, mùa mưa chỉ cần không đổ mưa, ban đêm đều có thể nhìn thấy mặt trăng. Còn nơi này dù cho ban ngày cảnh sắc tươi đẹp, sáng sủa, thì ban đêm cũng là một màu tối đen, đừng nói là mặt trăng, mà ngay cả sao cũng không có một ngôi nào. Cho nên Bách Nhĩ và Đồ nhóm lửa có thể nói là ánh sáng duy nhất ở vùng đất rộng lớn này.

Ánh mắt của thú con đã rơi vào phạm vi vượt xa ánh lửa chiếu, là nơi tối đen như mực. Bởi vì động tác này của nó, mà Bách Nhĩ bắt đầu cảnh giác, tập trung lắng nghe thì mới nghe thấy tiếng sột soạt kỳ lạ tách ra khỏi tiếng gió thổi qua vùng hoang vu, trong lòng y không khỏi căng thẳng lên, đưa tay khẽ lay Đồ.

Tuy rất mệt, nhưng Đồ vẫn đề cao cảnh giác, không khí xung quanh vừa xuất hiện khác lạ, hắn liền tỉnh lại, cho nên lúc tay Bách Nhĩ chạm vào người hắn, hắn chỉ chậm rãi ngẩng đầu lên, chứ không phát ra bất cứ tiếng động nào.

Hai người một thú im lặng chờ đợi, tiếng sột soạt kia dần dần lớn lên, con sâu to béo từng thấy trong hang động dưới đất xuất hiện chi chít trong các góc tối của ánh lửa, ngoại trừ phía mặt hồ, thì ba mặt còn lại đều có, khoảng hơn một trăm con, trên lưng mỗi con đều là một người lùn sống dưới lòng đất, trong tay cầm xương thú hoặc vũ khí bằng đá.

Họ bị bao vây rồi.

Đối mặt với cảnh tượng này, Bách Nhĩ không chỉ không hoảng sợ, mà còn thở phào nhẹ nhõm. Đến thì tốt, chỉ sợ những người này không đến thôi, nếu không đến lại càng làm cho người ta không hiểu rõ nội tình, ngay cả muốn đề phòng cũng không biết phải đề phòng chỗ nào nữa.

Đưa tay xoa đầu Đồ, ý bảo hắn đừng cử động, lúc này Bách Nhĩ mới đứng dậy, chuẩn bị hoạt động chút gân cốt. Nhưng mà so với y còn nhanh hơn, đó chính là con thú con giống như phát cuồng lên.

Có lẽ vô luận ở đâu, chim cũng là thiên địch của sâu. Trong phút chốc, con thú con grào một tiếng, hưng phấn hóa thành con chim bốn chân, đám sâu béo vốn còn xếp ngay ngắn trật tự, im hơi lặng tiếng đi tới gần đám Bách Nhĩ lập tức hỗn loạn, nhao nhao xoay cơ thể mập mạp lùi về sau, lại bởi vì khoảng cách quá gần, cộng thêm hình thể quá lớn, nháy mắt đã có một loạt con ngã xuống. Mà con thú bay nheo mắt nhìn một con sâu trông rất to béo, vì bị ngã lật ra nên lộ cái bụng trắng mập mạp, nó nhanh chân xông tới, hung hăng mổ một hơi liên tiếp. Xem điệu bộ của nó, nếu không phải miệng không đủ lớn, chắc nó đã muốn nuốt trọn vào trong bụng rồi.

Sự việc phát triển nằm ngoài dự kiến của hai người. Có điều phản ứng của Bách Nhĩ rất nhanh, y lập tức vươn người nhảy lên, như đại bàng tung cánh đánh về phía người ở trong tối giống như là thủ lĩnh của đám người này. Người kia phản ứng cũng mau, cảm nhận được nguy hiểm, không đợi phân biệt rõ nguy hiểm đến từ hướng nào đã lập tức trở mình, chui vào dưới bụng con sâu to mình đang cưỡi. Mà con sâu to đang bối rối lại vì động tác này của gã mà theo phản xạ cuộn mình lại. Bách Nhĩ nhìn thấy cơ thể cuộn lại của nó bắt đầu co rút theo quy luật, y cười lạnh một tiếng, đã nếm qua một lần thiệt thòi, há lại cho nó bắn ra gai nhọn nữa, khi mũi chân hạ xuống thân con sâu to, y liền nhướn người lên, trong phút chốc đá bay con sâu to ra ngoài.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ