37. Cứu hay không?
Nghe ông vừa nói như vậy, Bách Nhĩ không khỏi nghĩ tới bộ lạc Hắc Hà không có bất cứ phòng ngự nào, tình hình chỉ sợ không ổn lắm. Y có thể nghĩ tới, người khác đương nhiên cũng có thể nghĩ tới.
“Ngày mai ta trở về bộ lạc xem thử.” Lúc này là Mạc lên tiếng. Hắn tự rời đi, vẫn còn tình cảm với bộ lạc, nghe Thác nói, liền có chút đứng ngồi không yên.
“Ngươi có thể bảo đảm bản thân an toàn?” Bách Nhĩ nhìn về phía hắn, ánh mắt lạnh đi “Nếu ngươi xảy ra chuyện, a mạt của ngươi phải làm sao?”
“Thế nhưng bọn Tát…” Mạc vẫn chưa từng thấy sắc mặt như thế của Bách Nhĩ, hắn không khỏi rụt đầu lại, nhưng trong lòng lại không thể nào bỏ xuống được.
“Một mình ngươi không giúp được bọn họ đâu, mà ta sẽ không vì bọn họ để người trong sơn động đi mạo hiểm. Ta đã từng nói, muốn sống chỉ có thể dựa vào chính mình. Ta có thể, những người khác trong động cũng có thể, sao người trong bộ lạc lại không thể? Ngươi tự nghĩ kỹ lại đi.” Ngữ khí của Bách Nhĩ nghiêm khắc, nói. Nói xong, y nhắm mắt lại, mặc kệ hắn. Mạc phiền lòng gãi đầu, không biết là vì Bách Nhĩ trách cứ, hay là do lo lắng cho các bằng hữu trong bộ lạc, mà đôi mắt hắn hơi phiếm hồng. Trầm mặc hồi lâu, Duẫn vươn tay, chuẩn xác chạm lên vai hắn, sau đó vỗ lên, lại không nói lời nào.
Trong sơn động rộng lớn ngoại trừ củi cháy vang lên tiếng nổ lốp bốp, thì chỉ có tiếng canh sôi trào, không ai nói chuyện, mỗi người nhìn qua đều có tâm sự nặng nề. Dù cho thời điểm thiếu thức ăn, bộ lạc đã vứt bỏ họ, thế nhưng sinh ra ở đó, trưởng thành ở đó, thậm chí còn kết bạn sinh con, sau đó tàn tật, già ốm, nói thế nào cũng sẽ có tình cảm, khi biết nó có khả năng bị hủy diệt, sẽ không có ai vì thế mà cảm thấy vui mừng cả.
“Bách Nhĩ, ta cũng muốn đi.” Không biết qua bao lâu, Duẫn đột nhiên lên tiếng.
“Bách Nhĩ, ta cũng muốn đi.”
“Ta cũng muốn đi…”
Y vừa nói xong, ngoại trừ lão thú nhân, tiểu thú nhân cùng các thú nhân mới từ ngoài trở về mệt mỏi mà đi ngủ, những thú nhân ở lại canh giữ sơn động đều vây quanh, trong ánh mắt họ hiện lên vẻ cầu xin. Trong bộ lạc còn có chiến hữu họ từng sóng vai săn bắt, có bằng hữu họ lớn lên cùng nhau từ nhỏ, họ thật sự không thể nào trơ mắt nhìn những người đó không phải chết vì mùa tuyết rơi hay đói khát mà chết vì thú triều.
“Bọn họ đã bỏ rơi các ngươi.” Bách Nhĩ mở mắt ra, ngữ khí bình tĩnh nói ra sự thật đã phát sinh.
“Mỗi một mùa tuyết rơi, mỗi một thế hệ đều là như vậy. Khi chúng ta còn trẻ, cơ thể khỏe mạnh cũng đã từng bỏ rơi những người khác.” Trả lời y không phải là các thú nhân kia, mà là Thác vẫn cúi đầu gọt gỗ “Vào mùa mưa, dũng sĩ trong bộ lạc cho chúng ta con mồi họ bắt được, thời điểm khác, họ dùng sinh mệnh để bảo vệ chúng ta.”
Ánh mắt Bách Nhĩ đảo một lượt qua các thú nhân trước mặt, sau đó nâng tay lên, chỉ qua các á thú đang bận rộn cùng các tiểu thú nhân đã ngủ, hỏi “Nếu các ngươi không về, họ phải làm sao?” Lúc trước y vì bảo vệ Đại Tấn, bảo vệ dân chúng biên cương Tái Bắc, mà bỏ lại lão tổ mẫu cao tuổi cùng phụ thân, không bao giờ có thể tận hiếu phận con cháu, cho tới lúc này nhớ lại, lòng y vẫn đau như cắt. Y không muốn những người bạn ở chung không ngắn với tính cách thật thà chất phác này dẫm lên vết xe đổ của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...