159. Biến hóa
Hôm đó, tuyết rơi rất nhiều, các thú nhân cũng không ra ngoài săn thú, mọi người cùng người bộ lạc Hoang Nguyên Hầu ngồi vây quanh trước lò sưởi trong căn nhà gỗ của tộc trưởng, tuy ngôn ngữ bất đồng, nhưng ngươi nói ngôn ngữ của ngươi, ta nói ngôn ngữ của ta, lại trò chuyện rất vui vẻ. Không biết vì nguyên nhân gì, từ sáng sớm thức dậy, Chiêu vẫn rất hưng phấn, đầu tiên nó tìm Tiêu Đồ và Húc cùng nhau đùa giỡn, tới khi ồn áo tới mức hai ca ca chịu không nổi, nó lại chạy tới chạy lui trong bộ lạc, tìm vài con thú con bị cái lạnh làm cho chui ở trong lòng a mạt, a phụ để chơi đùa.
Bởi vì trong bộ lạc rất an toàn, cộng thêm giác quan của mấy người Bách Nhĩ nhạy bén, trước khi nguy hiểm tới có thể nhận biết, huống chi còn có Ân, nên người lớn cũng không có trói buộc trẻ con, mặc cho nó chơi đùa. Nào biết vừa mới xao nhãng liền xảy ra chuyện.
Rõ ràng một khắc trước còn thấy nó tự cố bắt lấy cái đuôi vung qua vung lại của mình, đợi tới khi lấy lại tinh thần thì đã không thấy tăm hơi đâu, vốn là không ai để ở trong lòng, nhưng mà đợi tới khi ăn tối lại vẫn không thấy nó xuất hiện, lúc này mọi người mới cảm thấy có chút không ổn, vội vàng đi tìm người, nhưng sau khi lật hết cả bộ lạc, lại không nhìn thấy bóng dáng của thằng bé đâu.
Bởi vì gió tuyết quá lớn, người trong bộ lạc đều ở trong nhà gỗ của mình, lông của Chiêu lại có màu tuyết trắng, nên không có ai chú ý nó đi đâu. Thấy sắc trời đã tối, nếu không mau chóng tìm nó về, ở ban đêm rét buốt này, tất cả mọi người đều không dám nghĩ tới hậu quả.
Bách Nhĩ chỉ cảm thấy chân tay mình lạnh lẽo, cho dù là ở trận chiến tàn khốc nhất của kiếp trước cũng không khiến y sợ hãi như vậy. Đồ từng rơi xuống núi, rồi mất tích đã để lại nỗi ám ảnh trong lòng y, lúc này Chiêu lại đột nhiên biến mất, khiến y lập tức phát hiện mình thật ra đã là chim sợ cành cong, biết rõ cần phải bình tĩnh, thế nhưng không sao làm được, cái suy nghĩ đáng sợ cứ dâng lên, đè nén thế nào cũng không được.
"Đừng lo lắng, có thể là nó ham chơi nên chạy ra xa, ta sẽ nhanh chóng tìm con trở về." Đồ cũng rất nóng vội, thế nhưng khi cảm nhận được bàn tay buông thõng xuống của Bách Nhĩ không thể khống chế mà run rẩy, thật lâu vẫn không lên tiếng, nhất thời hắn cảm thấy đau lòng không thôi, phải biết từ lúc quen nhau tới nay, vô luận gặp phải tình huống gì, cho dù là bản thân bị trọng thương, Bách Nhĩ vẫn có thể bình tĩnh đối phó, nay lại vì đứa con mà rối loạn trong lòng, có thể thấy được y lo lắng, sợ hãi biết bao nhiêu. Vì thế hắn vươn tay ra, kéo y vào lòng, ôm chặt lấy, trầm giọng an ủi, đồng thời quyết định, sau khi tìm được Chiêu, phải đánh thật mạnh vào mông nó một trận.
Bách Nhĩ túm lấy cánh tay của hắn, ngón tay siết chặt như kìm sắt, nếu không phải Đồ đã có thể chống đỡ được sức lực của y, thì chỉ e rằng cánh tay của hắn lúc này đã bị siết gãy. Sau một lúc lâu, Bách Nhĩ vẫn không nói gì, chỉ là đẩy hắn ra ngoài.
Đồ hiểu ý, hóa thành hình thú, mang theo đám Tát đi ra ngoài bộ lạc. Đồng thời bộ lạc Hoang Nguyên Hầu cũng phái một nhóm thú nhân chuyên qua lại ở nơi hoang dã, cầm đuốc đi tìm. Bách Nhĩ đứng tại chỗ, nhìn họ biến mất trong mưa tuyết, mãi tới khi bên tai vang lên tiếng gọi khe khẽ của Tiêu Đồ, y mới lấy lại tinh thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...