118. Bối Mẫu
Sự phồn hoa của các bộ lạc ven biển vượt xa dự đoán của Bách Nhĩ, mà các thú nhân khác ngoại trừ Chiêm cũng đều chưa từng thấy qua. Bọn họ có dùng da thú để làm lều trại, cũng có dùng đá và bùn đất, cây cỏ để dựng nhà ở, đều là xây ở sườn núi, cách bãi biển một khoảng, để ngừa thủy triều và gió biển xâm nhập. Mà ở những bãi đất cao bằng phẳng cũng phân bố lác đác một vài phòng ốc thấp bằng đá. Ranh giới giữa hai bộ lạc phân biệt rõ ràng, rất giống một thành trấn nhỏ. Theo Chiêm nói, ở đây mỗi lần trăng tròn đều có tụ hội các bộ lạc, bình thường cũng có người ở, nhưng không náo nhiệt như khi tụ hội. Mà cái gọi là không náo nhiệt này, trong mắt Bách Nhĩ và các thú nhân khác đã có thể sánh bằng tụ hội các bộ lạc khi mùa mưa bắt đầu ở bộ lạc Đại Sơn rồi.
Chiêm nói, một vài bộ lạc có điều kiêng kỵ rất kỳ lạ, giống như bộ lạc A Xương thì không được sờ lên nóc nhà, bộ lạc Giao Nhân tặng vải thì không được tùy tiện nhận, trước khi vào lều của bộ lạc Hi Lai phải lấy nước ở trong bồn đá bên cạnh thấm ướt mặt và tay, vân vân, có thể nói là vô cùng quái lạ. Những bộ lạc khác không nói, chỉ riêng bộ lạc A Xương, ai rảnh rỗi mà đi sờ nóc nhà của nhà người khác, sau khi bị nhắc nhở, trái lại còn xảy ra xung đột.
Bởi vì muốn ở lại đây một thời gian, nhưng không mang đồ dựng lều, vào mùa mưa không tìm ra chỗ ở là không được. Cho nên Chiêm đưa người tới thẳng một bộ lạc hắn quen biết lại không có tập tục kỳ lạ. Tìm tới tộc trưởng của họ, mượn mấy gian nhà đá để ở. Đương nhiên, cái giá phải trả là mỗi ngày đưa cho họ một vài con mồi. Bộ lạc ven biển chủ yếu là ăn hải sản ở ven biển, khả năng săn thú lại hơi yếu, nên họ thấy con mồi ở rừng núi rất hiếm lạ.
Nhà đá nơi này không có rộng rãi, kiên cố như đám người Bách Nhĩ xây, vừa thấp vừa chật hẹp, ra vào đều phải khom lưng, thế nhưng có thể che gió che mưa đương nhiên là tốt hơn qua đêm ở ngoài trời. Do ngại Bách Nhĩ là á thú mà lại có bạn đời, nên xếp y và Cổ ở riêng một gian nhà đá, các thú nhân còn lại đều là bốn năm người chen chúc một gian. Sau khi sắp xếp xong, hai mươi ngày liên tục, mỗi ngày phân mười người đi bộ khoảng nửa ngày vào rừng núi săn thú, còn lại thì di chuyển tới các bộ lạc, hỏi thăm tin tức về Đồ. Nhưng tìm khắp các bộ lạc ven biển cũng không nghe ngóng được tin gì liên quan tới Đồ. Mà trong thời gian này, Phong lại luyện ra khí cơ, khiến cho Hạ và Kỳ chưa có phản ứng gì bị kích thích không nhỏ. Chuyện này lại khiến Bách Nhĩ nhớ tới con thú trắng kia, vô luận cố gắng thế nào cũng không luyện ra khí được, sự bận tâm trong lòng y vì thế lại càng sâu hơn.
Biết mỗi lần trăng tròn là một lần tụ hội, sẽ có nhiều bộ lạc đến hơn, nên dù không tìm được kết quả mong muốn, nhưng họ không lập tức rời biển, mà vừa săn con mồi, vừa chờ trăng tròn tới. Đương nhiên, đoạn thời gian này cũng không phải không có thu hoạch. Chí ít ở nơi này có thể đổi được rất nhiều thứ trước đây họ chưa thấy, như những lớp da màu trắng, mềm, mảnh của bộ lạc Giao Nhân, muối biển trắng tinh, động vật biển phơi khô, trái cây biển và hải sản kỳ lạ... Mấy thứ này nếu đem về bộ lạc đương nhiên sẽ có tác dụng không ít. Bọn họ còn thám thính được một tin là trên tiểu đảo giữa biển có một bộ lạc tên là Bối Mẫu, trong đó toàn là á thú đẹp, mỗi lần trăng tròn họ sẽ tới tụ hội, mang theo một đám thú nhân muốn kết bạn đời với mình về. Tiểu đảo Bối Mẫu ở nơi nào lại không có ai biết, mỗi người bọn họ tới đều là hóa thành con sò trắng khổng lồ, kết lại với nhau, hình thành một khối lớn hoàn chỉnh màu trắng, trôi nổi trên biển để tới đây, giống như mây ở trên trời. Cũng dùng cách thức tương tự để mang thú nhân đi cùng họ và đồ vật đổi trở về. Ngay cả Giao Nhân có thể lặn sâu dưới biển cũng không thể bơi đi xa được như họ, cho nên ai cũng biết có một bộ lạc tên là Bối Mẫu, cũng từng gặp qua Bối Mẫu, nhưng lại không có ai biết được vị trí chính xác của Bối Mẫu.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...