89. Đổi lấy á thú
Ở bộ lạc Đại Sơn, đám Tát cũng là một ngày trước mới trở về, như Đồ đoán trước vậy, bộ lạc của Phong quả nhiên chỉ còn mười mấy người, trong đó có tám thú nhân, còn lại đều là á thú cùng tiểu hài tử.
Khi mọi người nhìn thấy Bách Nhĩ được Đồ chở về, mấy người mới gia nhập thì không cảm thấy gì, nhưng đám người Tát, Nặc lại có chút giật mình, tất cả đều lần lượt thân thiết vây tới, quả nhiên phát hiện Bách Nhĩ bị thương. Tiểu Cổ khổ sở tới mức cứ đảo quanh Bách Nhĩ, oán trách mình không đi theo, hại nghĩa phụ bị thương cũng không có ai liếm miệng vết thương cho.
Đồ nghĩ thầm, ngươi mà đi, vậy còn chuyện gì cho ta làm. Đồng thời hắn âm thầm quyết định, về sau hễ cùng Bách Nhĩ ra ngoài, nhất định phải nghĩ cách gạt Cổ ra.
Lúc này Bách Nhĩ ngoại trừ chỗ bị thương khá nặng, thí dụ mắt cá chân bị cỏ quấn đầu tiên, thì trải qua hai ngày, những chỗ khác đều đã lành gần hết rồi, chỉ là không thể đi nhanh, vì thế y xoa đầu Cổ trấn an, không ngờ thằng bé này lại đau lòng vì chuyện đó như vậy.
Nghe Giác, Mạc kể những chuyện đã xảy ra, những người không đi vừa kinh ngạc vừa may mắn, kinh ngạc vì có loại cỏ chỉ tấn công á thú, may mắn là loại cỏ đó không tấn công thú nhân, nếu không lần này những người đi tìm hắc thạch chỉ e đã bị thương nặng rồi. Các á thú nghe thấy, mặt đều trắng bệch đi, mắt nhìn về phía Bách Nhĩ bất giác thêm vài phần kính nể, tin phục. Bởi vì bọn họ rất rõ ràng, nếu đổi lại là mình, khẳng định đã bị loại cỏ kia kéo xuống đất rồi, dù không như thế, thì một thân thương tích cũng đủ cho bọn họ chịu đựng, nào còn có thể cười nói như Bách Nhĩ được. Vì thế đối với việc Bách Nhĩ bắt buộc bọn họ rèn luyện, họ cũng đều hiểu theo cách của mình.
"Lần này đổi được không ít gai thú dài, còn cứng hơn cả đá, ta sẽ dùng cái đó làm mâu cho ngươi." Nhắc tới thương đá và cung tên bị hỏng, Lão Thác lập tức nói. Trong suy nghĩ của ông, làm vũ khí chỉ tốn chút công sức, chỉ cần người còn khỏe là được rồi. Hiện tại Bách Nhĩ có thể so sánh với trụ cột tinh thần của họ, nếu không có y, còn chưa dựng thành bộ lạc chỉ e đã sụp đổ rồi.
"Làm phiền Lão Thác rồi." Bách Nhĩ tự biết lấy năng lực hiện tại của y, không có vũ khí là không được, y cũng không ra vẻ từ chối, mà gật đầu đồng ý.
Tộc trưởng Viêm cùng tộc vu Cốc của bộ lạc Đại Sơn nghe thấy Bách Nhĩ bị thương, cũng lại hỏi thăm, khi nghe mấy người nói tới hắc thạch cùng cỏ diệp bạch huệ, họ đều cảm thấy có chút kỳ quái. Bộ lạc Đại Sơn là chủ nhân tụ hội của các bộ lạc, bởi vì cần sự bảo vệ và địa bàn của họ, nên khách thú cũng không bắt họ lấy hắc thạch để đổi á thú như các bộ lạc khác, mà có thể dùng con mồi hoặc thực vật để đổi. Cũng chính vì như vậy, bọn họ mới không đi tìm hắc thạch, cũng không biết hắc thạch lại quái dị như thế, về phần loại cỏ diệp bạch huệ chỉ tấn công á thú cũng là lần đầu tiên nghe nói đến.
"Vu trưởng, loại cỏ đó chắc có ích cho việc chữa thương không ít đâu." Bách Nhĩ nói với Cốc vu say mê nghiên cứu thảo dược. Tuy nọc độc của đại đỗ thú cũng có thể làm thuốc tê, thế nhưng dù sao cũng không tốt bằng việc dùng cây cỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...