Phiên ngoại 5: Mạc (4)
Vào mùa tuyết rơi con mồi ít, dã thú lại hung tàn, nhưng nhân số bộ lạc A Lý cũng không nhiều. Vậy nên sau khi thú nhân tàn tật và á thú đều có thể đi săn, kể cả thu hoạch không được tốt lắm cũng đủ cả bộ lạc ăn no, huống chi còn có Mạc ở thời điểm cần thiết có thể một mình đi ra xa để kiếm con mồi.
Hoang là thợ săn trời sinh, trong việc học tập đi săn và hành tẩu trong rừng núi đều học nhanh hơn bất luận ai. Y làm cạm bẫy là tốt nhất, thu hoạch của y nếu tính theo đầu người thậm chí không thua gì thợ săn là thú nhân tàn tật bắt đầu ra ngoài săn bắt. Thế nhưng dù sao y cũng là á thú, thể lực không bằng thú nhân, tốc độ cũng không bằng thú nhân, y chỉ có thể dựa vào trí tuệ và công cụ mới có thể bắt giết dã thú, mà ở thời điểm đối diện với dã thú thì lại phải chịu thiệt thòi. Cho nên lần đầu tiên gặp Mạc, y mới có thể bị tuyết địa thú cướp đi dát dát thú mình vất vả mới săn được, còn bị vây ở trên cây. Với lại từ trước tới nay không có ai đồng hành cùng y, như vậy bị nhốt tiếp cũng không thể xem là chuyện khiến người ta bất ngờ.
Nhìn năm con tiểu nhĩ thú đói khát vây quanh dưới gốc cây, Hoang nhỏ giọng mắng vài câu, đưa tay sờ đùi trái, sau khi xác định miệng vết thương không có rách ra y mới hơi yên tâm. Chỉ là tiểu nhĩ thú rất nhẫn nại, vất vả lắm mới gặp được một con mồi, sao chúng có thể dễ dàng buông tha.
Trên cành cây chỗ nào cũng đầy tuyết, vừa đụng vào liền rơi rì rào xuống. Bởi vì có mái tóc rối che ở trên, nên y không bị tuyết rơi vào cổ, thế nhưng cứ ở mãi trên cây như vậy cũng không phải là cách. Hoang thử đi theo cành cây ngang leo qua một cái cây khác, nhưng khi đi được một nửa y liền dừng lại, bởi vì nếu đi tiếp thì cành cây chỉ còn nhỏ bằng nửa cái chân, cộng thêm trơn trượt, mà bên dưới tiểu nhĩ thú đang nhắm mắt theo đuôi, chờ y rơi xuống. May mà điểu thú không có xuất hiện, nếu không ngay cả một đường sống y cũng không có.
Xoay người ôm lấy cái cành trên cao, quay lại chỗ cũ, có điều y lại kéo cái dây leo khô rũ xuống trở về. Thật ra trong lúc nhất thời y cũng không nghĩ tới lấy cái dây leo này làm gì, chỉ là trực giác thấy nó có ích nên thuận tay cầm theo. Ngồi trở lại ở chạc cây, Hoang lật sợi dây leo trong tay ngắm nghía. Tiểu nhĩ thú ở dưới rít gào, cào vào thân cây, thậm chí có hai con đứng chồng lên nhau với ý đồ muốn leo lên cây. Trong lòng Hoang vừa động, sau khi lật qua lật lại xem hồi lâu, y buộc dây leo thành một cái thòng lọng có thể co rút, thử rồi lại mở ra, dùng dao đá cạo bóng mặt ngoài của dây leo, mới cột lại thành hai cái thòng lọng một lớn một nhỏ chồng lên nhau.
Từ trong lồng ngực lấy ra một miếng thịt nướng, là y chuẩn bị để khi đói bụng thì ăn. Hoang muốn cột miếng thịt này vào cái thòng lọng nhỏ, vừa đặt vào lại không đành lòng mà cắn một góc, sau đó mới cột chặt vào. Y vừa nhai nhóp nhép miếng thịt nướng vừa cột một đầu dây leo vào một cành cây chắc khỏe. Sau đó y chậm rãi thả dây leo xuống dưới gốc cây, trong lòng cầu nguyện với thần thú, hi vọng có thể câu được một con tiểu nhĩ thú, nếu không liền không công mất một miếng thịt nướng rồi.
Tiểu nhĩ thú không kén chọn thịt sống hay nguội, nhất là vào mùa tuyết rơi, vừa ngửi thấy mùi thịt nướng, chúng lập tức xao động, ánh mắt dời từ Hoang qua miếng thịt đang chậm rãi hạ xuống. Ngay khi miếng thịt vừa tiến vào cự ly chúng có thể nhảy tới được, năm con tiểu nhĩ thú đồng loạt nhảy lên. Vì thế xảy ra một màn bất ngờ, năm con tiểu nhĩ thú vốn còn thân thiện hợp tác với nhau ở trong không trung lại rối loạn thành một cục, chờ lúc rơi lại xuống mặt đất liền cắn xé lẫn nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...