CHƯƠNG 3: Kiếm ăn (2)

514 51 0
                                    

Bách Nhĩ dùng mộc côn dò đường, y không dự định đi quá xa bộ lạc, sợ mình bị lạc trong rừng. Y không rõ sinh vật ở đây có khác thế giới ban đầu của y nhiều không, chỉ là ôm tâm lý may mắn xem có thể tìm thấy ếch, rắn,... ẩn náu trong động ngủ đông không. Nhưng mà mãi cho đến khi cơ thể y bị lạnh cứng mà mất đi cảm giác, xung quanh vẫn là cảnh sắc bất biến: Chân vừa giẫm xuống, đầu gối đã bị vùi trong tuyết dày, bề ngoài cây cối cao lớn cũng bị phủ một lớp trắng xóa khiến y khiếp sợ, cùng với cây bụi, dây leo vùi trong tuyết khiến người ta vấp té. Chim thì giấu hành tung, thú lại biệt tích, bốn bề tĩnh lặng, chỉ còn lại tiếng gió lạnh gào thét cùng với tiếng tuyết đọng làm gãy cành cây. Không ngừng bới tuyết lên, cũng không ngừng thất vọng.

Sau khi đào lớp tuyết nhồi đầy cái động trong cổ thụ vẫn như trước không thu hoạch được gì, Bách Nhĩ đứng thẳng dậy, cảm thấy trước mắt tối sầm đi, nếu không có mộc mâu, chỉ sợ y đã ngã quỵ xuống. Biết cơ thể đã đến cực hạn, y không dám cố chấp chống đỡ tiếp, đào lấy cành lá khô từ trong tuyết, tiến vào cái động cổ thụ mới đào được. Bên rễ cây có vài hòn đá tán lạc, y nhấc vào tạo thành cái bếp đá đơn giản, bỏ lớp tuyết trên cây bụi vào trong nồi đầu lâu, để lên lửa nấu. Cho đến khi lửa bốc cao, khói bớt đi, y mới cởi mảnh da thú choàng trên người ra, cùng với mấy nhành cây treo ở cửa động ngăn gió lạnh lùa vào.

Không thể không nói, nếu không phải có dã thú đói khát uy hiếp bất cứ lúc nào, cái động cây này so với cái lều y ở ban đầu kia còn ấm áp, vững chắc hơn không biết bao nhiêu lần.

Uống ngụm nước ấm mới nấu, tay chân trong động ấm áp cũng dần khôi phục cảm giác, cuối cùng Bách Nhĩ thở ra một hơi, y cúi đầu, nhìn hai chân được quấn da thú đã xanh đen vì đông lạnh, trong lòng y thoáng khó chịu. Đưa tay cởi tấm da thú bọc chân ra, nhấc bàn chân run rẩy vì giẫm vào tuyết lên, sau đó hơ bên bếp lửa.

Lúc mới tới, cơ thể này bẩn đến không nhìn ra bộ dạng, là do y nấu nước nóng vài lần lau rửa mới miễn cưỡng sạch lên một chút. Thế nhưng tóc lại không có cách nào, vừa dài vừa bẩn, không có lược chải, lại không thể thoải mái gội đầu, mà cơ thể này lại tuân theo cổ huấn da tóc là do cha mẹ ban tặng không được tùy ý hủy hoại, không thể dùng dao cắt ngắn, vì thế y chỉ có thể chịu đựng. Đương nhiên, với độ sắc của con dao đá này muốn cắt chỉ sợ cũng không dễ dàng gì. Nếu không nghĩ vẫn ổn, chỉ cần ý niệm thoáng thay đổi, sẽ cảm thấy toàn thân không thoải mái, thậm chí là đứng ngồi không yên. Đương nhiên, điều khiến y không thoải mái nhất chính là bên dưới cái tấm da thú bọc hạ thân này không hề có thêm cái gì, cơ thể lúc nào cũng có khả năng phơi bày ra, điều này làm cho một người từ nhỏ được dạy dỗ thi lễ, chú trọng y quan nghiêm chỉnh như y thật khó có thể chịu đựng. Chỉ là, không thể chịu đựng thì sao, hiện tại bụng y còn không được lấp đầy, bất cứ lúc nào cũng có khả năng chết đói, chết rét, sao còn có thể bàn về chuyện khác?

Vứt bỏ những ý niệm khiến con người mất nhuệ khí, y tựa lên vách cây phía sau, nghỉ ngơi dưỡng sức, chuẩn bị lát nữa lại đi ra, lấy cái cây này làm trung tâm, tiếp tục tìm kiếm. Cho dù chỉ đào ra một hai củ khoai lang tím, như thế còn có rau củ mà ăn, cũng là hy vọng để sống sót.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ