CHƯƠNG 35: Ý tưởng về bộ lạc mới

352 42 0
                                    

35. Ý tưởng về bộ lạc mới

"Có lẽ trồng được." Sau khi nghe xong ý tưởng cụ thể của Bách Nhĩ, Hãn trầm mặc thật lâu, mới chậm rãi nói "Trước kia ta thấy quả hoa cầm máu rất đẹp, liền hái một ít về cho bạn đời của ta. Sau khi quả bị thối, Trát Lan không nỡ ném nó đi, mà chôn ở ngoài lều của chúng ta, sau này chỗ đó mọc lên một vùng hoa cầm máu..." Nói tới đây, sắc mặt Hãn có chút buồn bã, hiển nhiên là nghĩ tới cái chết của bạn đời mình. Trát Lan chính là tên bạn đời của ông.

Những người khác im lặng, chuyện như vậy không thể an ủi được.

"Ta thấy hoa cầm máu có thể trồng như vậy, sau này lại mang thêm một ít hạt giống thảo dược về, rắc lên đất, có hạt mọc, có hạt không mọc được." Thấy mọi người đều đang đợi mình, Hãn rút lòng thương cảm cùng tưởng niệm lại, nói tiếp "Nên Bách Nhĩ nói trồng cây thứ thứ, khoai lang tím, còn có khổ tử ma, có lẽ là được."

Nghe đến đó, mọi người nhất thời hưng phấn lên, giống như từng mảng từng mảng khổ tử ma cùng khoai lang tím ở ngay trước mắt vậy.

Bách Nhĩ lại khẽ động trong lòng "Ông biết thảo dược?" Y thường nhớ tới tình cảnh tộc vu chữa thương cho các thú nhân, vẫn luôn có chút lo lắng, lúc này nghe vậy, lập tức bắt lấy mấu chốt.

"Hồi trẻ, ta từng làm thủ vệ cho tộc vu Nhất Nhậm, nên biết một ít." Hãn thấy lạ sao y lại chuyển đề tài, nhưng ông vẫn nghiêm túc trả lời.

"Vậy chờ mùa mưa tới, ông dạy chúng ta nhận biết thảo dược đi." Ý cười trên mặt Bách Nhĩ không giấu được, y không ngờ nhất thời hảo tâm thu lưu lão thú nhân này, vậy mà lại có thu hoạch ngoài ý muốn như vậy. Hãn đương nhiên là đáp ứng. Trên thực tế, trong mắt các thú nhân, thảo dược không có tác dụng quá lớn, hiệu quả chữa bệnh cũng không tốt, tộc vu rất ít khi dùng tới, đến nỗi hiện tại người trong bộ lạc biết tới thảo dược càng ngày càng ít.

Những người khác không có hứng thú với thảo dược, cũng không hiểu sao Bách Nhĩ lại cao hứng, tâm tư của họ chỉ đặt trên việc kiến tạo bộ lạc mới thôi.

"Ta nhớ từ bộ lạc đi về phía nam..." Duẫn xòe ngón tay đếm một lát, mới nói "...hai ngày, có một sơn cốc, xung quanh là núi cao, chỉ có hai cửa ra, trong đó rộng như bộ lạc Hắc Hà của chúng ta vậy, còn có một con suối nhỏ và một đồng cỏ rộng lớn. Có một lần chúng ta săn thú đi vào đấy, lúc đó mọi người còn nói nếu bộ lạc có thể xây dựng ở đây thì tốt quá. Có điều trở về nói với tộc trưởng, ông ấy lại không đồng ý."

Nặc gật đầu, chứng minh lời Duẫn nói là sự thật, bởi vì khi đó hai người đều chưa tàn phế, thường hay cùng nhau ra ngoài săn thú.

"Dựa theo lời Bách Nhĩ, chúng ta chỉ cần bắt giết hoặc đuổi mãnh thú trong sơn cốc đó đi, sau đó bịt kín hai lối đi ở sơn cốc, sẽ không sợ mãnh thú tấn công nữa." Nặc nói.

Quả là một nơi tốt. Đôi mắt Bách Nhĩ lộ ra suy nghĩ sâu xa, nếu đi về phía Nam, vậy sẽ gần bộ lạc Đại Sơn để đổi muối thêm một ít.

"Nhưng mà dùng cái gì bịt lại?" Có người đưa ra ý kiến. Bởi vì cửa vào sơn cốc kia tuy khá hẹp, nhưng so với nơi khác mà nói, muốn bịt lại chỉ sợ tốn không ít công sức. Vấn đề này vừa đưa ra, tất cả mọi người theo bản năng nhìn về Bách Nhĩ. Bách Nhĩ sửng sốt một lát, sau đó không khỏi mỉm cười.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ