CHƯƠNG 68: Trở lại bộ lạc

338 37 0
                                    

68. Trở lại bộ lạc

Đoàn người giơ đuốc thuận lợi xuyên qua đàn thú, bước lên bè trúc. Đứng trên bè trúc, Bách Nhĩ quay đầu nhìn ngọn núi bộ lạc Đại Sơn trú ngụ, phảng phất như có thể cảm thấy người bộ lạc vẫn còn dựa vào động đá ở trên vách núi nhìn bọn họ.

Bởi vì muốn thành thạo ra vào trận pháp bằng đất không phải chuyện một chốc một lát là có thể học được, nên cuối cùng họ để Mạc lại. Chờ thú triều qua, lúc đưa Tinh với Cổ qua đây học thảo dược với Cốc vu, thuận tiện sẽ đón Mạc về.

Do đi ngược dòng nên tốc độ cũng chậm hơn một chút, dù trên đường không gặp nguy hiểm gì, nhưng đoàn người vẫn mất hai ngày rưỡi mới tới được thung lũng. Lúc lên bờ rừng trúc tía, các thú nhân đều lên tiếng hoan hô, có thể thấy bọn họ thích nơi này biết bao nhiêu. Ngay cả Bách Nhĩ khi nhìn thấy đồng cỏ xanh biếc cùng với hồ nước trong xanh, tâm trạng y cũng tốt lên rất nhiều.

Bởi vì lối đi ra ngoài đã bị bịt kín, nên mọi người tính qua đêm tại thung lũng, đồng thời để vài người đi xem thử bên kia của lớp đá che kín có còn dã thú hay không, sau đó mới quyết định phá vỡ lớp đá bịt kín kia. Nơi bịt đá cũng không xa lắm, lúc canh cá bắt đầu mềm đi, tản ra mùi nồng đậm, các thú nhân đi tra xét cũng đã quay trở lại. Họ lấy tảng đá di động lúc trước chèn ở phía trên cùng lớp đá bịt xuống, dựa vào thính giác, khứu giác mà đưa ra phán đoán lối ra đối diện không có dã thú ghé thăm.

Không có dã thú chắn đường, ai nấy cũng vui mừng, điều đó có nghĩa là không cần đi lại đường thủy rồi vòng qua đường bộ nữa. Đêm đó, ăn xong bữa tối phong phú, mọi người đều bắt đầu bận rộn đốn củi làm đuốc. Bách Nhĩ thì ngồi một bên vót tên trúc. Tên của y khi ở bộ lạc Đại Sơn đã dùng hết rồi, nên lúc mới xuống núi y phải dùng thương đá để ngăn cản dã thú. Vì quá nhiều việc, nên trước khi đi ngủ, dù là Đồ muốn tiếp tục hỏi thăm chuyện trước kia của Bách Nhĩ hay là Tát muốn lén hỏi thăm Đồ chuyện của Bách Nhĩ đều không có cơ hội.

Sáng sớm hôm sau, lúc mặt trời mọc, đoàn người cầm đuốc đi vào con đường núi thông với mặt khác. Bùn tuy có thể bịt kín, nhưng cũng không quá chắc, đập nhẹ đã tróc xuống, phá ra nhanh hơn so với lúc đắp vào nhiều lắm. Đá được gỡ xuống, bọn họ cũng không ném đi, mà xếp ngay ngắn ở chỗ rộng rãi bên cạnh, để phòng ngừa mai sau dùng tới.

Lúc này không có ai bị thương hay mệt mỏi, nên thời điểm tới mặt bên kia là vừa đúng đêm khuya, hiển nhân chỉ mất có một ngày. Trong sơn động nơi nơi đều là phân của dã thú, còn có lông thú bị rụng, nhưng lại không thấy bóng dáng một con dã thú nào. Đồ cúi người nhặt một cục phân dã thú lên, vê lại, bỏ lên mũi ngửi, sau đó nói “Là đa túc thú, đã bỏ đi lâu rồi…” Hắn đang học đếm số với Cổ, bởi vậy theo phản xạ tách từng ngón tay, sau đó đưa ra một thời gian xác định “Chắc là năm ngày rồi.” Nói xong, hắn lại dò xét phân khác, phát hiện có tiểu nhĩ thú, có liêu thú, còn có một vài con Bách Nhĩ không có ấn tượng gì, nhưng đều đã là năm ngày trước. Hiển nhiên sau khi bọn họ rời khỏi, mấy con dã thú kia không chỉ xông vào đây, mà còn nấn ná lại không ít thời gian, mãi tới khi mùi của bọn họ triệt để biến mất, chúng mới rời đi. Mà thú triều tụ tập ở chân núi cũng đã tan, thỉnh thoảng chỉ nghe một hai tiếng kêu gào truyền trong bóng đêm, hiển nhiên chỉ là dã thú đi ngang qua thôi.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ