CHƯƠNG 61: Cái nhìn đó

334 40 0
                                    

61. Cái nhìn đó

Bách Nhĩ hơi kinh ngạc, nghĩ thầm, xem ra á thú này ngoại trừ nói nhiều cũng không phải là người khó hiểu, không lẽ vấn đề là do khí hậu của hai bộ lạc? Hay là á thú bộ lạc Hắc Hà chỉ nhắm vào nguyên chủ? Hoặc là nói người trước mắt là ngoại lệ giống Tán Tán?

"Bách Nhĩ, tiểu thú nhân này là hài tử của ngươi?" Nói cả buổi, Minh Hi rốt cuộc chú ý tới Cổ đang đứng bên cạnh Bách Nhĩ với khuôn mặt nhỏ nhắn kéo căng ra, y vừa ngạc nhiên vừa hâm mộ hỏi. Y kết bạn đời với Dực rất lâu rồi mà vẫn chưa có con, nên cảm giác đối với á thú sinh được hài tử rất phức tạp, có hâm mộ, có ghen tị, nhưng nhiều hơn là chua xót.

"Ừ, là nhi tử của ta." Bách Nhĩ ôn hòa nhìn xuống Tiểu Cổ, thấy sắc mặt đề phòng của nó, y hơi bất ngờ, không rõ sao thằng bé lại có phản ứng như thế với một á thú không có tính thương tổn gì. Nghe thấy Bách Nhĩ trả lời, Cổ ngẩng đầu nhìn vào mắt Bách Nhĩ, nụ cười chợt lóe lên rồi biến mất, cơ thể nho nhỏ đi tới phía trước đứng, tựa hồ muốn che chở Bách Nhĩ ở phía sau.

"Ta thích tiểu á thú, vừa xinh đẹp vừa ngoan ngoãn, sẽ được các thú nhân cưng chiều như bảo bối." Minh Hi cảm thấy Cổ rất ghét mình, vì thế y nói.

Bách Nhĩ sửng sốt, mới hiểu được lối tư duy của đối phương, cảm thấy cơ thể tiểu thú nhân bên người căng cứng, y thản nhiên cười nói "Tiểu á thú đáng yêu thì cũng phải dựa vào thú nhân bảo hộ thôi." Nếu mất sự bảo bọc của thú nhân, vậy ngay cả sống tiếp cũng khó, giống như nguyên chủ vậy. Qua lâu như vậy, y cũng biết tỉ lệ sinh á thú và thú nhân nơi này xấp xỉ nhau, thế nhưng vì cơ thể á thú quá mảnh mai, ở nơi có hoàn cảnh khắc nghiệt như thế này rất khó lớn lên, ngược lại thú nhân dễ sinh trưởng, nên sống sót khá nhiều, vì thế cũng trực tiếp dẫn tới chuyện các á thú được cưng chiều, tán tụng.

"Thú nhân cần phải bảo hộ á thú mà." Bộ dáng của Minh Hi như thể đây là chuyện đương nhiên, ngược lại vì Bách Nhĩ nói ra lời này mà cảm thấy kỳ quái.

Cần phải ư? Giống như nam nhân cần phải bảo hộ nữ nhân? Ngón tay buông bên người của Bách Nhĩ khẽ co lại, sau đó y khôi phục lại bình tĩnh, cười chính bản thân mình vẫn chưa thích ứng được á thú mang thuộc tính như nữ nhân ở đây. Thế nhưng dù là "cần phải", cũng không có nghĩa tất cả nữ nhân đều được nam nhân bảo vệ, cưng chiều. Có rất nhiều người phụ nữ cũng gánh vác sinh kế của cả một gia đình, như nông phụ quân quyến, thậm chí có người còn bị nam nhân sỉ nhục, như kỹ nữ. Y nghĩ tới kiếp trước, gia quyến của quân sĩ đóng nơi biên cương, thời điểm chiến tranh gian nan nhất, họ cũng sẽ không chùn bước mà giúp thủ thành. Mỗi khi nhìn thấy những khuôn mặt thanh xuân, mĩ lệ bị ánh nắng chói chang của mặt trời, bão cát đục khoét của biên quan làm cho da dẻ thô ráp, nứt nẻ, trong lòng y đều sẽ dâng lên sự kính trọng vô vàn. Cho nên, tại thế giới thú nhân với hoàn cảnh sinh tồn tàn khốc hơn kiếp trước của y biết bao nhiêu lần, nếu á thú vẫn còn có suy nghĩ ỷ lại vào sự bảo hộ của thú nhân, chỉ e số á thú sẽ càng ngày càng ít.

"Không có ai cần phải bảo vệ ai hết, nhất là phải đánh đổi mạng sống." Trừ phi đó là người thân của mình. Bách Nhĩ thì thầm một câu, cảm thấy mình không có cách nào chung sống với á thú, vì thế y nói "Nếu ngươi cũng không biết đường, vậy chúng ta tự đi tìm." Nói xong, y liền dẫn Tiểu Cổ xoay người rời đi.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ