141. Thì ra là thế
Trượt băng rất nhanh, so với chèo bè tiết kiệm tới một nửa thời gian, ngày thứ tư đã tới nơi phù mộc bị đông cứng của đám Đồ. Khi nhìn thấy phù mộc thật lớn kia cùng với bên trên chất đầy đồ vật, mấy đứa nhỏ vốn ẩn dưới mình Đồ liền không ngồi yên được nữa, chúng hoan hô một tiếng chui ra, dưới sự trợ giúp của các thú nhân mà nhảy vào phù mộc, chạy qua chạy lại đùa giỡn bên trong.
Bách Nhĩ nhìn những đồ vật bên trong, y thấy có rất nhiều, nhưng lại đều là những vật dụng tạm thời không cần tới, nhưng nghĩ tới tấm lòng của Đồ, thì không nên phụ lòng hắn, cuối cùng chỉ đành đề nghị vận chuyển tới bờ biển. Dù sao sau này chắc chắn phần lớn thời gian y sẽ theo Đồ ở tại bờ biển hoặc đảo Bối Mẫu, cho nên đặt ở đâu cũng như nhau cả.
"Đúng rồi, ta quên mất cái này." Sau khi thu dọn xong, Đồ đột nhiên nhớ tới một thứ, hắn vội vàng quay đầu, ngậm sáo xương đeo bên hông, để vào trong tay của Bách Nhĩ "Cái này cũng có thể phát ra âm thanh rất êm tai, là người bên thảo nguyên làm ra đó." Rõ ràng chuẩn bị nó để mang tới cho Bách Nhĩ, nhưng lại vì sự xuất hiện của vài đứa nhỏ ngoài dự đoán khiến hắn vui mừng quá nên quên mất.
Bách Nhĩ nhận lấy, thấy nó là một cây sáo bằng xương có năm lỗ, kiểu dáng còn thô, mấy cái lỗ thì hơi lổn nhổn, góc thô đầu xương được vót nhọn, nhưng đây là lần đầu tiên Bách Nhĩ thấy một thứ giống như nhạc khí từ sau khi tới đại lục này, vả lại còn là do Đồ tặng, nên tất nhiên sẽ rất thích, lúc này y liền cầm lên thử xem. Tìm tòi một lát, y mới tìm được cách thổi, lại phát hiện âm thanh êm tai vô cùng, trong réo rắt mang theo chút thê lương, nhưng không mất đi sự tinh tế, cũng không thua kém gì so với sáo trúc.
Vì thế hành trình còn lại đều có tiếng sáo du dương làm bạn, khiến các thú nhân ban đầu còn ngạc nhiên, sau lại càng thêm hâm mộ. Đương nhiên vẫn là hâm mộ Đồ thật may mắn khi có thể tìm được một người như Bách Nhĩ làm bạn đời.
Mất thêm hai ngày nữa, mọi người rốt cuộc tới bờ biển. Lúc này biển khơi trắng xóa một màu, tuyết phủ trên mặt băng khiến người ta không biết nơi nào mỏng, nơi nào dày. Ở ven biển không thiếu nhà đá có sẵn, chỉ cần kiếm củi, đốt lên một lát là có thể ở được. Cho nên mấy thứ Đồ đem về đều để lại ở bờ biển, sau đó giao nhiệm vụ quản lý hơn một trăm thú nhân cho Nguyên, còn hắn thì chở ba đứa con, cùng Bách Nhĩ, Tiểu Cổ đi tới đảo Bối Mẫu.
Không cần lại phải bận tâm tới các thú nhân khác, nên tốc độ của họ tăng lên gấp bội, trên đường không bị ngăn trở, chỉ mất nửa ngày là có thể tới đảo Bối Mẫu. Vừa đặt chân lên đảo, liền nghe thấy thú nhân phát ra tiếng gầm báo động, có thể thấy dù đang ở mùa tuyết rơi, Long cũng chưa hề buông lơi cảnh giác. Đối với chuyện này, Đồ tỏ vẻ rất vừa lòng.
Rất nhanh sau đó người trên đảo liền phát hiện là thủ lĩnh trở lại, Long cảm thấy bất ngờ mà mang theo vài thú nhân nhanh chóng ra đón. Lúc nhìn thấy cùng về với thủ lĩnh lại là một á thú và vài đứa nhỏ, còn những thú nhân đi cùng thì không thấy đâu, họ lại càng ngạc nhiên. Chỉ là trước kia Đồ ở trước mặt họ là một người tàn nhẫn, quả quyết, không thích người nhiều chuyện, nên ngoại trừ Nguyên ra, những người khác đều rất chú ý điểm này. Hiện tại, dù rất kinh ngạc, nhưng lại không ai dám lên tiếng hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...