62. Chung sống hòa bình
Các á thú nở nụ cười, bọn họ đương nhiên sẽ không tin Bách Nhĩ giỏi hơn thú nhân mạnh mẽ nhất, thế nhưng tiểu thú nhân bảo vệ cho a mạt mình lại khiến họ bất giác sinh lòng yêu thích. Thật ra phần lớn á thú đều rất thích trẻ con, bởi vì không dễ dàng đậu thai, người như Ni Nhã, a mạt của Tiểu Mục là rất ít. Ngồi ở đây có bảy á thú, ngoại trừ hai người trẻ tuổi còn chưa tìm được bạn đời, còn lại năm người khác, chỉ có hai người có con, bởi vậy mới thấy nơi đây sinh sản gian nan cỡ nào.
Cổ bị cười đến đỏ bừng mặt, nó cho là mình bị bắt nạt, thế nhưng lần này Bách Nhĩ lại cảm thấy bọn họ không hề có ác ý, vì thế y vỗ nhẹ lưng Cổ, ý bảo nó không sao.
"Bách Nhĩ, đến bên đây ngồi đi." Quả nhiên, sau khi cười xong, một á thú trung niên liền gọi Bách Nhĩ qua, sắc mặt cũng không tỏ vẻ xa lạ như lúc nãy. Á thú này không có con, ông cũng biết sau này có lẽ cũng không thể nào có con được, cho nên ông rất yêu thích Tiểu Cổ còn nhỏ đã hiểu chuyện như vậy.
Bách Nhĩ cảm ơn, rồi dẫn Cổ đi qua, ngồi xuống một tảng đá phẳng bên cạnh á thú kia.
Các á thú không tiếp tục truy hỏi chuyện đi săn nữa, bởi vì trong suy nghĩ của họ, một á thú vô luận giỏi giang cỡ nào, có thể giết chết một con dã thú chỉ e cũng là dựa vào vận may mà thôi. Ngoại trừ những người tận mắt chứng kiến, tin rằng dù là ai cũng khó mà tin nổi á thú sẽ mạnh hơn thú nhân.
"Bách Nhĩ, có thể cho ta nhìn thử da thú trên người ngươi không?" Thời tiết còn lạnh, các thú nhân thì chỉ cần vây miếng da thú bên hông là được, á thú cũng không đến mức bao kín từ đầu tới chân, nhưng vẫn cảm thấy không tiện. Nhìn thấy quần áo da thú của Bách Nhĩ tuy rách nát lại bó sát bên người giữ ấm, hơn nữa không ảnh hưởng tới hành động, ai cũng không khỏi có chút động tâm.
"Nếu ông còn dư da thú, có thể cho ta mượn thay ra." Bách Nhĩ chỉ hơi do dự, sau đó liền đáp ứng, bởi vì y còn tính để người ta vá lại bộ đồ da thú này nữa.
Á thú kia vốn thầm nghĩ xem thử trên người Bách Nhĩ luôn, nghe vậy ông thấy rất bất ngờ, cộng thêm vui mừng nói không ngớt, sau đó đứng dậy chạy vào trong động của mình, chỉ sợ chậm một chút đối phương sẽ đổi ý.
Các á thú khác nhịn không được mà cười ông, một người nói "Đán Di vui mừng tới lú lẫn rồi. Đã đói tới mức chân tay không còn sức lực, bình thường không nằm thì ngồi, đã bao lâu rồi không có chạy đi như vậy."
Nghe thấy lời này của y, Bách Nhĩ mới chú ý bọn họ đều tựa lưng lên vách đá, trên gương mặt xanh xao trôi nổi bụi đen, tuy trong tay đều làm chút việc may vá, thế nhưng động tác rất chậm, có thể thấy cũng không phải đói khát một hai ngày.
"Mùa tuyết rơi vốn không được ăn no, khi đó tuy các thú nhân không ra ngoài săn thú, nhưng vẫn còn có thể tiết kiệm chút thức ăn cho chúng ta." Thấy được nghi vấn của y, một á thú trung niên nói tiếp, thế nhưng ánh mắt hòa ái vẫn luôn dừng trên Tiểu Cổ, đang ngồi ngoan ngoãn bên cạnh Bách Nhĩ "Sau mùa tuyết rơi, thức ăn trong động đã ăn gần hết, mỗi người đều hi vọng mùa mưa tới có thể ăn no một bữa, ai ngờ lại phát sinh thú triều. Mới đầu thú triều chưa tới sơn động của chúng ta, các thú nhân còn có thể đánh một ít con mồi, sau này... Trước khi các ngươi tới, đã vài ngày không săn được con mồi, còn chết mất vài thú nhân." Nói đến đây, ánh mắt á thú trung niên hơi đỏ lên, quay mặt đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...