Phiên ngoại 3: Mạc (2)

172 14 0
                                    

Phiên ngoại 3: Mạc (2)

Bộ lạc A Lý ở trong một sơn cốc nhỏ, bốn phía là vách núi cao chót vót, cửa vào chỉ đủ cho một người đi qua, ngay cả con mồi lớn cũng phải cắt thành từng miếng ở ngoài mới có thể vận chuyển vào trong. Vậy nên phần lớn dã thú không xông vào được, còn những con có kích thước nhỏ cũng không thể ùa vào cả đàn, có thể xem như địa hình dễ phòng thủ khó tấn công. Tiếc là một bộ lạc như vậy lại không có một thú nhân trẻ tuổi, khỏe mạnh.

Nói tới chuyện này cũng không phải khó lý giải. Bộ lạc A Lý vốn không phải bộ lạc lớn gì, ngay cả trung bình cũng không đến. Ban đầu tổng cộng có hơn năm mươi thú nhân, hơn hai mươi á thú cùng với lão nhân, hài tử và thú nhân tàn thế cũng không vượt quá một trăm người. Thú nhân muốn chọn bạn đời đều phải đi tới bộ lạc khác, nhưng nguyên nhân cốt lõi không phải vì á thú của bộ lạc họ kết bạn đời với thú nhân bộ lạc khác mà bởi vì đa phần họ là huynh đệ, khả năng lựa chọn rất thấp. Đương nhiên đây cũng là luật bất thành văn ở rừng rậm Mô Mã, các bộ lạc kết bạn đời với nhau, tiền đề là người đó phải có bản lĩnh theo đuổi được á thú. Có điều thú nhân bộ lạc A Lý biến mất lại không liên quan với chuyện tìm kiếm bạn đời mà bắt nguồn từ một đợt đi săn.

Bởi vì bộ lạc không cần nhiều người để phòng thủ nên mỗi lần ra ngoài săn bắt đều sẽ xuất ra gần hết thú nhân. Hơn bốn mươi thú nhân, ở trong rừng núi được xem như một lực lượng không thể khinh thường. Ngay cả dã thú hung dữ nhất cũng không dám khiêu chiến, cho dù đánh không lại cũng có thể chạy trốn. Thế nhưng lần săn thú đó lại gặp phải tiểu nhĩ thú di chuyển trong đợt thú triều, có thể là mấy đàn hợp lại, số lượng khổng lồ. Các thú nhân bị vây nhốt, chỉ có hai người với cơ thể đẫm máu phá được vòng vây, chạy thoát trở về, thế nhưng lại bị thương nặng, khi lành liền trở thành người tàn tật.

Sau đợt đó, bộ lạc chỉ còn bốn năm thú nhân khỏe mạnh. Kế sinh nhai của ba bốn mươi người đều đặt hết lên vai mấy thú nhân này. Họ cũng không kiên trì được lâu lắm liền chết trong quá trình đi săn. Không có người để dựa vào, vì sinh tồn, á thú trong bộ lạc đành phải mạo hiểm ra ngoài sơn cốc tìm kiếm thức ăn. Họ không đi săn được mà chỉ có thể hái trái cây và đào các loại rễ củ để ăn. Tiếc là rừng núi nguy hiểm cũng không phải nơi họ có thể ứng phó, tiếp tục chết thêm một ít á thú, có điều trải qua bài học đau thương, họ cũng rút ra không ít kinh nghiệm để tránh khỏi nguy hiểm và tìm kiếm thực vật, nên nhân số mới miễn cưỡng ổn định được. Nhưng mà mùa tuyết rơi lại tới. Bình thường thức ăn họ tìm được đã không đủ no rồi, sao còn có dư để dự trữ. Nên dù biết rõ vào mùa tuyết rơi trong rừng núi sẽ càng nguy hiểm, mỗi ngày họ vẫn phải ra ngoài tìm thức ăn. Chỉ là ngày qua ngày, thức ăn tìm được càng ít đi, chính như là Hoang nói với Mạc vậy, họ thật sự sắp chịu không nổi rồi, dù cho mỗi ngày đều có canh rễ cỏ để ăn.

Khi biết là săn được một con tuyết địa thú, người trong bộ lạc vừa kinh ngạc vừa vui mừng. Còn Hoang giết tuyết địa thú như thế nào, một vài bộ phận của tuyết địa thú không thấy rốt cuộc đi đâu. Tuy họ tò mò nhưng nếu Hoang không nói, đương nhiên cũng không có ai truy hỏi. Có thể nói thịt con tuyết địa thú này đã tiếp thêm hi vọng sống sót cho họ. Thậm chí có người cảm thấy nếu Hoang có thể săn được tuyết địa thú, như vậy tự nhiên cũng có thể bắt giết mấy con dã thú không hung mãnh bằng tuyết địa thú, trong lòng không khỏi thêm vài phần chờ mong.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ