CHƯƠNG 67: Rời đi

341 39 0
                                    

67. Rời đi

Đồ lấy được miếng xương khắc tên mình với Tiêu Mạch, mặt mày không khỏi hớn hở lên, hắn trân trọng cắt một đoạn dây da thú, xỏ vào, ai đòi cũng không cho xem, nhưng lại bị Tát cướp mất.

"Đây là cái gì?" Bởi vì đuốc vẫn còn sáng, Tát lật qua lật lại miếng xương xem, sau khi phát hiện trên mặt xương có chữ, gã nheo mắt lại, tránh khỏi tay của Đồ, bộ dáng giống như đối phương không trả lời, gã sẽ không trả lại.

Thật ra kể cả gã không ép hỏi, với tâm trạng kích động của Đồ phỏng chừng chẳng nhịn được bao lâu cũng sẽ kéo người ta lấy ra khoe thôi, cho nên Đồ chỉ đắc ý chỉ vào một chữ trên miếng xương, nói "Đây là tên của ta."

Tuy đã đoán được trên mặt xương có thể là chữ viết, thế nhưng lúc nghe Đồ nói đó là tên của hắn, Tát vẫn kinh ngạc trừng to mắt, các thú nhân bên cạnh đang vểnh tai nghe bọn hắn nói chuyện, vốn không quá để ý tới chuyện Đồ không chịu cho bọn họ xem miếng xương cũng kinh hãi, ngay sau đó ồn ào lên một lát, rồi toàn bộ các thú nhân đều nhào tới, may mắn Tát nhanh tay, mới không bị bọn họ cướp đi.

"Cho ta xem!"

"Đồ, tên của ngươi trông như thế nào?"

"Đồ, hôm nay ngươi mà không cho chúng ta xem, thì đừng có mơ được đi ngủ."

Các thú nhân thấy Tát giữ chặt quá, cũng không tiếp tục cướp thẳng trên tay gã nữa, mà nhao nhao lên làm cho đầu óc người ta cảm thấy ong ong. Tát mặc kệ bọn họ, xoay lưng qua, cẩn thận nhìn chữ khắc trên mặt xương, sau đó lật qua thì thấy hai chữ khác, vốn định mở miệng hỏi, lại nhớ tới từng lời lúc nãy Đồ nói với Bách Nhĩ, cuối cùng gã từ bỏ ý định, chỉ trịnh trọng, yêu quý sờ lên, cuối cùng nhìn về phía Bách Nhĩ đang ngồi ở bên ngoài đám người nhìn qua bên này mỉm cười. Trong lòng gã khẽ động, trở tay trả lại miếng xương cho Đồ còn đang vừa đắc ý vừa buồn rầu, sau đó đẩy đám người ra, đi qua.

"Bách Nhĩ, ngươi biết khắc tên ta không?" Bởi vì Bách Nhĩ đang ngồi, nên gã không thể không ngồi chồm hổm xuống, mới miễn cưỡng không khiến Bách Nhĩ phải ngước lên nhìn.

"Tát à..." Bách Nhĩ nghĩ một lát, cuối cùng chọn lựa giữa hai chữ Tát và Táp "Có thể." Sau đó y lấy ra một mũi tên trúc, đốt đuôi tên trên ngọn đuốc một lát, sau khi nó xém đen, thì nói "Tìm một miếng da thú cho ta..."

(萨 /sà/ Tát; 飒 /sà/ Táp: Hiện tượng đồng âm khác nghĩa)

Y còn chưa dứt lời, Tát liền dựng bắn lên, nhanh chóng chạy đi kéo thảm da thú của mình lại đây. Bách Nhĩ lật một mặt của tấm da thú lên, rồi viết một chữ "Tát" to như rồng bay phượng múa. Sau đó ngẩng đầu, nhìn Tát, cười "Tát. Ở chỗ chúng ta đó là một cái họ." Y nói rất thản nhiên. Y nghĩ, nói không chừng tên của thú nhân trước mắt này về sau sẽ trở thành nguồn gốc của dòng họ thú nhân về sau.

Tát không nghe thấy lời y nói, trái với vẻ lãnh đạm thường ngày, gã cầm tấm thảm da thú của mình cười ngây ngốc, chắc về sau sẽ không tiếp tục trải nó ra ngủ đâu.

Bách Nhĩ còn chưa kịp cảm khái lực ảnh hưởng của chữ viết đối với thú nhân, thì ngay sau đó đã bị các thú nhân chú ý tới tình huống bên này cầm thảm da thú của họ nhanh chóng vây quanh, ngay cả Cổ cũng bị đẩy ra ngoài. Xung quanh Đồ liền lạnh tanh không một bóng người, hắn thở phào nhẹ nhõm, cầm miếng xương kia lật qua lật lại nhìn một hồi, sau đó lại trân trọng đeo lên cổ. Quay đầu nhìn Tát, liếc mắt nhìn thử thì thấy chữ "Tát" to đùng, tràn đầy khí thế, trong lòng hắn lập tức thấy bất bình. Xoay người, kéo tấm thảm da thú của mình lên, quyết tâm muốn Bách Nhĩ viết một chữ "Đồ" to hơn thế lên mặt thảm.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ