76. Sắp xếp phòng ốc và chuyện săn thú
Bách Nhĩ cầm kỳ thi họa đều giỏi, bởi vậy vẽ cũng không phải việc khó. Chỉ là khi y trải ra tấm da thú đầu tiên, dùng than củi đã cháy, sau khi phác thảo ra một đình viện lớn, không đợi người bên cạnh thấy rõ ràng, y liền ném qua một bên. Muốn dựng đình viện như vậy, chỉ bằng mấy chục người bọn họ, vừa thiếu nhân lực vừa thiếu nguyên liệu, chỉ e làm tới chết cũng không xong được. Hơn nữa, chính bản thân y cũng không biết mình đã quên một điều trọng yếu nhất, đó là phòng bếp.
Cầm một tấm da thú khác, Bách Nhĩ không quan tâm bản vẽ y thiết kế phòng ốc vừa nãy đang được các thú nhân cầm lấy mà thảo luận kịch liệt. Y đi tới một gốc cây đại thụ, ngồi xuống, cố gắng nhớ lại phòng ốc bình dân kiếp trước của mình.
Bên ngoài xem ra là rất nhỏ, nhưng có rất nhiều viện tử. Còn bên trong... nếu tiếp tục giảm bớt sân viện mình ở một chút, hẳn là được rồi, ở giữa là thính các, bên cạnh, cách một gian là phòng ngủ, hai bên là sương phòng, còn có thư phòng, phòng luyện công...
Y xoa thái dương, cố gắng vứt bỏ mấy thứ lưu lại trong đầu mình không có tác dụng quá lớn đi, bớt bớt giảm giảm, lại kết hợp với phòng ốc bằng đá của người Nam y từng nhìn thấy, cuối cùng vẽ ra một đình viện đơn giản. Ở giữa là đại sảnh, bên cạnh là phòng ngủ, hai bên là sương phòng, có thể để người ở, cũng có thể chứa đồ vật, hoặc sử dụng vào việc khác.
Y vẽ rất tỷ mỉ, tuy chỉ là hình dáng đơn giản, vẫn có thể thể hiện được sự phong phú của đình viện bằng đá này. Chỉ tiếc là khi y bỏ đi tường viện cùng với mái hiên không cần thiết, để lại chỉ là một căn phòng đá lẻ loi, một gian thính, một gian nằm, trông đơn điệu vô cùng.
Thật đúng là khiến người ta không đành lòng nhìn. Bách Nhĩ nhắm mắt lại, tuy rằng rất muốn ném tấm da thú trong tay này xuống, nhưng y biết đây là thiết kế thực dụng nhất, lại có thể nhanh chóng dựng thành nhất.
"Nghĩa phụ, nơi này để làm gì vậy?" Cổ giống như cái đuôi nhỏ, lúc Bách Nhĩ rời đám người, nó liền lén đi theo, thấy Bách Nhĩ dùng than củi dần dần hoàn chỉnh bức vẽ trên da thú, tuy nó xem cái hiểu cái không, nhưng tuyệt đối không ảnh hưởng đến sự sùng bái tràn đầy trong lòng mình với Bách Nhĩ.
"Đây là chỗ để tiếp đãi khách nhân." Bách Nhĩ nhìn nơi Cổ chỉ vào, kiên nhẫn giải thích, sau đó y nắm bàn tay nhỏ của nó, chỉ chỗ bên cạnh có mở một cái cửa sổ "Đây là cửa sổ, ngồi trong phòng có thể nhìn ra ngoài. Đây là phòng ngủ để ngủ. Đây là sương phòng..."
"Trong phòng ngủ cũng có hố lửa ạ?" Cổ nghe thật lâu, hoàn toàn không rõ ngoại trừ chỗ để ngủ kia, thì mấy cái khác để làm gì. Tiếp đãi khách nhân chẳng lẽ không thể ở trong phòng ngủ à? Cái này sao phải để riêng một phòng, đặt trong phòng ngủ không phải tiện trông coi luôn sao?
"Không có. Hố lửa đặt bên trong phòng bếp..." Nói tới đây, Bách Nhĩ nhíu mày, cảm thấy hình như mình quên mất cái gì.
"Không có hố lửa, sao mà nấu thịt được?" Cổ nghi hoặc.
Bách Nhĩ vỗ trán. Vậy mà y lại quên thứ quan trọng nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...