Chương 126: Lão đại

237 27 0
                                    

126. Lão đại

Mùa mưa đến, Bách Nhĩ lại xuất phát, lần này đi ra ngoài cùng y vẫn là mấy thú nhân kia, thứ nhất là y đã quen dùng, thứ hai là họ cũng sẵn lòng cùng y đi khắp nơi, vừa mở mang kiến thức vừa để tôi luyện. Còn mấy nhi tử của y dĩ nhiên là mang theo bên người. Người trong bộ lạc ngược lại khuyên y nên để ba đứa nhỏ lại, á thú sẽ chăm sóc chúng giúp y, dù sao trẻ nhỏ còn yếu ớt, bôn ba khắp nơi cùng y sẽ không tốt cho chúng. Thế nhưng Bách Nhĩ lại cho rằng ba đứa con của mình đều đã biết đi, y mang chúng theo bên mình để chúng thích ứng với thế giới có hoàn cảnh gian nan này từ lúc nhỏ sẽ có lợi cho chúng trưởng thành hơn. Không thể không nói, tuy là con y sinh ra, nhưng bị ảnh hưởng quan niệm nuôi nấng mấy chục năm ở kiếp trước, phần lớn thời gian y đều vào vai nghiêm phụ. Chỉ có một điều khác biệt là, trong phương diện chăm sóc con nhỏ, y cẩn thận hơn nhiều các phụ thân bình thường khác.

Trong ba đứa nhỏ, Tiêu Đồ tuy là lão đại, nhưng bởi vì là á thú, nên khả năng thích ứng với rừng cây không bằng hai đệ đệ. Mới đầu, dù cho Bách Nhĩ và Tiểu Cổ tận tâm chăm sóc, nhưng bé vẫn không thể thích ứng được mà sinh bệnh nhẹ, bệnh nặng, khiến cho một đám người sứt đầu mẻ trán, trong lòng đầy run sợ. Có điều may mà Cổ học được một ít thảo dược của Cốc vu, cộng thêm Bách Nhĩ tuy không biết dược lý, nhưng đối với việc bị cảm lạnh thì phải giữ ấm, làm ra mồ hôi, hay các bệnh về thấp phải dùng táo nhiệt trừ thấp y vẫn biết chút ít, dưới sự hợp tác của hai cha con, cuối cùng chữa hết bệnh cho bé Tiêu Đồ. Đứa bé còn quá nhỏ, nếu không phải bất đắc dĩ, cho dù đau lòng hơn nữa, Bách Nhĩ cũng sẽ không dùng nội lực đả thông kinh mạch, cường thân kiện thể cho chúng.

Có lẽ ấn tượng quá sâu với vị thuốc đắng, cũng có lẽ đã thích ứng được với hoàn cảnh trong rừng, nên từ lần đó trở về sau, bé Tiêu Đồ không có đổ bệnh nữa. Còn hai đứa bé Húc và Chiêu lại càng hoạt bát hơn, thả xuống đất, chỉ chớp mắt liền không thấy. Nếu không phải lúc này Bách Nhĩ luyện thành nội công, có thể nghe được những tiếng động rất nhỏ trong phạm vi vài dặm, thì thật đúng là không dám tùy tiện cho chúng chạy nhảy lung tung. Dù vậy, thỉnh thoảng vẫn sẽ xảy ra chút chuyện.

Nhìn hai con thú con bị dây leo quỷ thủ treo lên, nhìn mình kêu gào thảm thiết, Bách Nhĩ chỉ thấy buồn cười, không đợi y tiến lên, mấy thú nhân kia đã sốt ruột chạy qua, hai con thú trắng nho nhỏ được cứu liền bám chặt lên cánh tay của Kỳ và Ân, ánh mắt vẫn dừng ở trên người Bách Nhĩ, kêu ưm ưm đầy tội nghiệp, lại khiến hai thú nhân nghe tụi nó kêu làm cho lòng mềm thành bãi nước, lập tức lật mình hai con thú con kiểm tra xem nó có bị thương hay không. Ngược lại, Hạ ở bên cạnh cười to, nói "Hai đứa cũng đừng buồn, mùa mưa hồi trước, a mạt các con cũng bị dây quỷ thủ quấn lấy như vậy đó."

Vừa nghe lời này, Bách Nhĩ vốn đang cười lập tức đen mặt đi, ngược lại hai con thú con không kêu nữa, mắt đảo qua đảo lại nhìn a mạt của mình, tràn ngập hiếu kỳ và nghi vấn.

"Dây quỷ thủ này phải cắt đứt rễ của nó mới thoát ra được, các con kêu cũng vô dụng." Ho nhẹ một tiếng, Bách Nhĩ mất tự nhiên chuyển đề tài, nói với ba hài tử. Sau đó y bảo Cổ mang Tiêu Đồ qua nhìn kỹ mấy lần, để bé cũng có ấn tượng.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ