Chương 97 Liên lụy (1)

265 38 0
                                    

97. Liên lụy (1)

Có chuyện nếu luôn không có ai làm thành công, thì dù tốn thêm nhiều thời gian để cố gắng, thỉnh thoảng cũng sẽ hoài nghi, thế nhưng sẽ không đến nỗi cảm thấy khó có thể chấp nhận được. Sau khi Tát luyện ra khí cơ trong khoảng thời gian ngắn, còn Đồ dù mất nhiều thời gian và nỗ lực mấy lần lại chẳng cảm nhận được gì, cái loại dày vò tâm lý này không phải người thường có thể chịu đựng được. Nếu mà ý chí chỉ hơi mềm yếu một chút, khả năng sẽ cứ như vậy mà buông tay, thản nhiên thừa nhận mình không có khiếu luyện võ. Thế nhưng Đồ không phải người như vậy, phàm là chuyện hắn quyết tâm muốn làm, dù cho gian nan thêm nữa, hắn cũng sẽ không dễ dàng buông tay. Giống như, hắn từ một cô nhi, không có bất cứ trưởng bối nào chỉ bảo vẫn có thể trở thành dũng sĩ đệ nhất bộ lạc. Với hắn, điều sai lầm duy nhất chính là vấn đề chọn lựa bạn đời.

Lựa chọn á thú đẹp là bản năng của thú nhân, giống như á thú sẽ lựa chọn thú nhân cường tráng. Mà hắn lập ra lời thề muốn lấy á thú đẹp nhất, ăn thức ăn ngon nhất, ở trong lều lớn nhất thật ra là bởi vì lúc còn bé thường xuyên bị tộc nhân bỏ mặc, tình cảnh bữa đói bữa no mà tạo thành. Tin rằng đa số con người bị đẩy xuống tầng chót của xã hội, trong lòng đều sẽ dấy lên ý niệm trở nên vượt bậc, được muôn người chú ý, chỉ là có rất ít người có thể chân chính làm được điều đó. Còn khi ấy, lúc nhỏ bị Mai Việt trêu đùa, chẳng qua là kíp nổ để bạo phát tất cả mà thôi.

Na Nông có đẹp không? Đương nhiên là đẹp rồi. Thế nhưng đối với Đồ mà nói, ngoại trừ gương mặt sạch sẽ, thanh tú, kiêu ngạo hơn người, thì y cũng chẳng khác gì các á thú kia mấy, hơn nữa a mạt của Na Nông là á thú tới từ phương Nam, còn sinh ra và nuôi lớn được những hai hài tử. Đây là điều rất hiếm ở bộ lạc, cho dù là hai á thú cùng về với a mạt của Na Nông cũng chỉ sinh được có mỗi một đứa. Cho nên, đối với một người vừa đẹp vừa có khả năng di truyền năng lực sinh đẻ của a mạt mình, đương nhiên các thú nhân đều rất muốn lấy được.

Trước khi Bách Nhĩ... không, là Tiêu Mạch xuất hiện, Đồ vẫn cho rằng bạn đời trọn đời mình chính là Na Nông, dù cho hắn từng nói với Tát, nếu xuất hiện á thú đẹp hơn, hắn sẽ không do dự chuyển đổi mục tiêu. Không phải hắn luyến tiếc hay là muốn thay đổi lời thề đâu, mà là hắn cảm thấy tốn nhiều tâm tư và thời gian trên một á thú quả là không đáng chút nào.

Chỉ là, hắn không sao tưởng tượng nổi, lúc nhìn thấy Bách Nhĩ vì một đám thú nhân tàn tật mà không sợ hiểm nguy, một mình xông vào thú triều. Sau khi thấy y xém nữa vùi thân trong bụng trùng thú, đột nhiên hắn cảm thấy không thể nào chịu đựng được các á thú chẳng có gì nhưng vẫn đầy kiêu ngạo, lúc nào cũng được thú nhân nuông chiều lại có thể dễ dàng lạnh lùng bỏ rơi bạn đời và hài tử của chính mình. Cho nên trước khi đi đổi muối, hắn liền nghĩ, nếu Na Nông biết rõ chuyến đi này của hắn rất nguy hiểm, có khả năng sẽ không thể quay về, mà vẫn tình nguyện đồng ý lời cầu hôn của hắn, thì hắn sẽ toàn tâm toàn ý đối tốt với y, sẽ không phải chỉ là những biểu hiện mang tính hình thức bên ngoài như quá khứ nữa, dù cho đối phương lạnh lùng, khó chịu gấp mười gấp trăm lần, dù cho đối phương có làm ra tội ác tày trời đi nữa.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ