Phiên ngoại 4: Mạc (3)

141 14 0
                                    

Phiên ngoại 4: Mạc (3)

Sau khi trải qua đói khát và bất lực khi không có thú nhân săn thú, kể cả hiện tại Mạc có đủ năng lực cho mọi người ăn no, á thú bộ lạc A Lý vẫn không ngừng ra ngoài tìm kiếm thực vật. Mỗi ngày họ đều làm đông lạnh một phần con mồi Mạc săn trở về để cất giữ, còn lại nấu cùng các loại rễ cây mình đem về, cũng có thể được một món canh thập cẩm đủ no, so với trước kia chỉ ăn canh rễ cỏ không thể no bụng là tốt hơn rất nhiều. Đối với điều này, Mạc cũng không can thiệp vào, dù sao biết tự mình cố gắng và tiết kiệm cũng không phải chuyện xấu.

Không qua bao lâu, thú nhân tàn tật của bộ lạc liền cùng Mạc đi ra ngoài, mang về con mồi đầu tiên sau khi họ bị tàn phế. Buổi tối, cả bộ lạc đều chìm trong vui mừng. Thú nhân khôi phục tự tin, á thú biểu lộ ra nét mặt tươi cười đã lâu không thấy. Cảnh tượng này giống như đã từng thật quen khiến Mạc đột nhiên trở nên trầm mặc, xoay người rời khỏi đám đông. Có một số việc không phải người khác không tha thứ mà là bản thân mình không bỏ xuống được.

Một bóng người từ nơi không xa, chân khập khiễng bước nhanh qua, trên tay y bưng một bát thịt lớn nóng nổi đi về lều của mình, không biết xuất phát từ tâm tư gì mà Mạc lại mở miệng gọi một tiếng "Này."

Người kia dừng một lát, quay đầu nhìn qua, trông có vẻ hơi chần chừ, giống như không chắc là người ta đang gọi mình.

"Ta gọi ngươi đấy, lại đây." Mạc nói, giọng nói không lớn nhưng đủ để đối phương nghe rõ.

Người kia đứng một lát, mới khập khiễng đi tới, tốc độ không còn nhanh như lúc nãy. Tới gần, bộ dáng của y dần hiện rõ lên, lại là Hoang.

Hoang dừng lại ở cách xa vài bước, im lặng nhìn Mạc đang ngồi trên tảng đá, chờ hắn nói ra mục đích kêu mình tới đây.

Mạc chỉ là nhất thời xúc động, nào có gì muốn nói, thế nhưng nhìn y đứng xa như vậy, hắn không khỏi có chút tức giận, đưa tay vỗ chỗ bên cạnh mình "Qua đây ngồi, ta không ăn ngươi đâu." Cuối cùng, nhịn không được lại thì thầm một câu "Còn nói muốn làm bạn đời của ta..." Bộ dáng này nào thấy tâm tư đó chứ. Đương nhiên, cũng chính bởi vì vậy hắn mới có thể chủ động bắt chuyện với đối phương.

"Ngươi không đồng ý mà." Tai của Hoang rất thính, lập tức đáp lại, cũng không hề chần chừ, bưng bát đi qua, nhưng y không ngồi xuống, không phải ai cũng chịu được cái lạnh của đá vào thời tiết này đâu. Y cũng không ngồi bởi vì sợ miệng vết thương trên đùi nứt ra.

Mạc nghẹn lời, mũi ngửi thấy mùi thịt còn có mùi hôi lâu ngày không tắm của Hoang, hai mùi này pha trộn lẫn nhau, khiến dạ dày hắn muốn trào ngược lên "Ngươi là á thú, sao không tắm cho sạch sẽ một chút..." Còn chưa nói dứt lời đã thấy á thú đứng bên cạnh bắt đầu thò tay vào bát cầm thịt ăn ngấu nghiến, hắn lập tức không nói gì nữa. Có lẽ trước kia hắn cũng ăn như vậy, thế nhưng hiện tại nhìn thấy người khác ăn như thế lại có cảm giác chịu không nổi.

"Lạnh." Bị người ta chê bai Hoang cũng không xấu hổ, trả lời rất thực tế. Rất lạnh, trong cốc lại không có củi, đi ra ngoài lấy củi là phải mạo hiểm mạng sống nên cả bộ lạc chỉ nhóm một đống lửa. Nước nóng cũng có, thế nhưng bưng về tới lều mình đã lạnh mất rồi, đừng nói là còn phải cởi sạch quần áo, gội đầu tắm rửa. Có thể khiến chính mình thoải mái chút sao y lại không muốn, thế nhưng y lại càng không muốn mình sinh bệnh.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ