CHƯƠNG 46: Quá khứ và tương lai

375 44 0
                                    

46. Quá khứ và tương lai

"Để họ chịu chút khổ cực cũng tốt, tránh cho hồ đồ mà đánh mất mạng."

Nghe đến câu này, trong mắt Tát như có chút đăm chiêu, sau đó lại không thể không chấp nhận chuyện này. Không nói các phương diện khác, nếu không phải Bách Nhĩ bắt ép mấy người kia bỏ đồ đạc lại, thì vì những trói buộc và nặng nề trên người, bọn họ sẽ không dễ dàng phá bỏ hai lần thú triều nhỏ vừa rồi, cuối cùng không chỉ không mang được đồ về, mà chỉ sợ cả người cũng bị vây khốn.

"Có điều... ngươi không lo lắng sao?" Gã đột nhiên hỏi.

"Lo lắng cái gì?" Đồ vừa chú ý tình huống phía sau, vừa hỏi lại.

"Bách Nhĩ lợi hại như bây giờ, ngươi không sợ y ghi hận chuyện trước kia, rồi trả thù ngươi ư?" Thân là bằng hữu tốt nhất, cũng là đồng bạn ăn ý nhất của Đồ, chuyện quá khứ của hắn không phải gã không biết chút gì.

"Ta lại không làm gì có lỗi với y, sao phải lo lắng..." Nói tới đây, Đồ đột nhiên lủi thân ra, đánh về phía liêu thú đuổi gần tới. Tát đuổi kịp phía sau, hai người hợp lực, thoải mái giải quyết liêu thú, cũng ném xác nó về đàn thú phía sau, tạm thời dẫn dắt lực chú ý của mấy con dã thú đó.

"Lại nói tiếp, ta còn từng cứu y nữa." Hai người đuổi tới đám người phía trước, Đồ vẫn không quên nói tiếp đề tài vừa rồi.

"Thế nhưng bạn đời y lại chết..." Tát nhìn phía trước, thấy mọi người đều đang chuyên tâm chạy trốn, không có ai chú ý tới bọn họ, nên mới hạ giọng nói.

"Đó là chuyện bạn đời y, liên quan gì tới ta? Ngay cả y cũng không có dũng khí đứng ra giải thích, tại sao lại muốn ta vì y mà xuất đầu?" Đồ cười lạnh, nghĩ đến Bách Nhĩ nhát gan, rụt rè trước kia, trong lòng hắn vô cùng khinh thường "Hơn nữa y cũng coi như không oan uổng, bạn đời y cứu Na Nông, ta cứu y, coi như bạn đời y vì cứu y mà chết cũng có sao đâu. Dù sao không có bạn đời y, ta vẫn có thể cứu Na Nông, thế nhưng không có ta, y có thể sống hay không còn khó nói đấy."

Bản thân mình còn không cố gắng tự cứu mình, dựa vào cái gì trông cậy người khác tới cứu? Chính bởi vì có suy nghĩ như vậy, sau khi Bách Nhĩ tới đây, mới có thể nhớ ơn cứu mạng của Đồ, lại không hận hắn đã không giúp đỡ làm sáng tỏ sự thật. Về phần Na Nông, y cũng chỉ hơi không thích thôi, chưa thể nói là oán hận được.

Tát không hỏi Đồ, nếu lúc trước Bách Nhĩ đứng ra thanh minh cho chính mình, hắn sẽ làm sao, bởi vì đáp án chỉ có một. Đồ quyết sẽ không vì một á thú không liên quan mà đối phó với bạn đời tương lai của mình, nhưng cũng sẽ không nói sai sự thật, nên khả năng lớn nhất là hắn sẽ không giúp bên nào. Như gã cũng biết sự thật đấy, mà cũng đâu có đứng ra giải thích cho Bách Nhĩ. Chẳng qua là vì đối phương chỉ là một á thú có cũng được, không có cũng chẳng sao mà thôi.

"Nghe nói á thú đều rất hẹp hòi, nếu Bách Nhĩ..." Khi nói ra những lời này, Tát không khỏi có chút sung sướng khi người gặp họa.

"Tát, có phải ngươi bị Bách Nhĩ dọa vỡ mật rồi không?" Đồ cười nhạt, cắt ngang gã.

"Ta? Ta bị dọa vỡ mật? Ta mà bị một..." Tát nhất thời cảm thấy bị vũ nhục, quên mất hai người đang nói chuyện không thể cho ai biết, âm lượng bất giác giương cao vài phần.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ