Chương 107 Vô lại

264 32 1
                                    

107. Vô lại

Hóa ra sau khi nhóm người Bách Nhĩ rời khỏi sơn động không lâu, trận pháp trước sơn động liền bị dã thú ngày càng điên cuồng công phá, những người ở bên trong hoảng hốt chạy trốn trong đám thứ thứ, dẫn tới hao tổn hơn phân nửa. Tộc vu cùng những người khác bị thất lạc chính là vào thời điểm đó. Những người may mắn còn sống sót sau khi tập hợp lại cũng chỉ còn bốn mươi người, trong đó phần lớn là người ngoại tộc. Bộ lạc Hắc Hà tính cả tộc trưởng và bạn đời ông ta cũng chỉ có mười mấy người. Nên sau khi dàn xếp, thú nhân ngoại tộc không tình nguyện nghe lệnh của tộc trưởng, hai bên đều không phục nhau, nhưng bởi vì đã hao tổn quá nhiều sinh lực, nên cũng không có xung đột đổ máu, chỉ là cứ giằng co như vậy mà gắng gượng sống với nhau. Nhưng mà qua tai họa lần đó, á thú bị tổn thất nặng nề, cũng chỉ có bộ lạc Hắc Hà còn lại tám á thú, bộ lạc khác không còn một ai. Vì thế thú triều qua, thú nhân ngoại tộc liền lấy lý do vì thú triều khiến số lượng á thú giảm đi nhiều, điều tất yếu là phải dùng á thú gây giống cho đời sau mới có khả năng vực dậy, để đưa ra đề nghị vài thú nhân sống chung với một á thú, mặc cho tộc trưởng cực lực phản đối, quyết định này cuối cùng vẫn thi hành. Ngay cả thú nhân còn lại của bộ lạc Hắc Hà cũng không phản đối, vì bảo hộ á thú, thú nhân bọn họ đã chết không ít, đương nhiên sẽ không ai hi vọng các á thú vẫn bắt họ theo đuổi thật lâu như trước kia rồi lại không thể có được.

Trong tám á thú có cả bạn đời của tộc trưởng, vì tuổi tác đã lớn, không tham gia phân chia, nên thực tế chỉ còn lại bảy á thú. Từ thú triều thoát ra có tổng cộng bốn mươi lăm người, trừ tộc trưởng và bạn đời của ông ta là còn bốn mươi ba người, mà trong bốn mươi ba người thì có ba mươi sáu thú nhân. Ba mươi sáu người chia sẻ bảy á thú, cũng chính là năm thú nhân có thể cùng hưởng một á thú, chỉ có một á thú phải ở với sáu thú nhân. Lần này Na Nông từng được tộc trưởng dùng mười á thú để giữ lấy rốt cuộc cũng không thể trở thành trường hợp đặc biệt. Kể từ đó, ngược lại khiến một đội ngũ từ nhiều phương vốn xích mích với nhau lại hoàn toàn thành một tập thể hòa hợp.

Khi mọi chuyện đang phát triển theo chiều hướng tốt đẹp, các thú nhân cũng đang cố gắng xây dựng bộ lạc mới, không ai ngờ tai họa lớn hơn lại ghé thăm.

Bình thường thời điểm mưa to, rất nhiều dã thú đều sẽ tránh ở trong hang ổ hay sơn động, trừ phi quá đói chúng mới đội mưa đi kiếm ăn. Các thú nhân lại vẫn căn cứ theo kinh nghiệm dĩ vãng, thừa dịp trời đổ mưa, trực tiếp xông vào hang ổ của dã thú, dùng khói hoặc là biện pháp khác ép chúng ra. Khi đó là lúc dã thú biếng nhác nhất, nhưng cũng vì thình lình xảy ra biến cố mà hoảng loạn, nên đây cũng là lúc đối phó chúng dễ dàng nhất. Cho nên các thú nhân đều thích đi ra ngoài săn bắt vào lúc trời mưa to, như vậy thu hoạch sẽ tốt hơn bình thường rất nhiều, mà thương vong cũng sẽ giảm không ít.

Ngày hôm đó, các thú nhân bộ lạc mới cũng như hàng ngày đội mưa ra ngoài săn thú, nhưng không ngờ lúc trở về lại bị đám tiểu nhĩ thú tấn công. Vốn trời mưa là ưu thế để đi săn, nay lại là trở ngại đối với cảm giác nguy hiểm của họ, thế nên mới phát sinh một đại họa sau này. Hơn hai trăm con tiểu nhĩ thú tấn công vào bộ lạc chỉ được thành lập tạm thời, ba mươi sáu thú nhân che chở cho các á thú vừa chạy vừa trốn, chết hơn phân nửa, nếu không phải vừa lúc gặp đám người Tát chỉ e không còn ai sống sót. Mà sau một loạt tai họa này, các thú nhân đều chỉ bảo vệ á thú thuộc về mình, không có ai quan tâm tới tộc trưởng và bạn đời của ông, nên tuy hai người họ thoát khỏi thú triều, nhưng chung quy không thể trốn thoát một đòn tấn công cuối cùng của thần thú.

【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ