145. Truyền thuyết tà linh
Lạch cạch hai tiếng, hai khối xương tròn màu trắng có vết nứt kỳ quái màu đỏ như máu rơi xuống đất, Cát vu quỳ rạp trên mặt đất, nghiêm túc nhìn một lát, sau đó nhặt lên, chạm trán xuống đất, hướng về phương Bắc lẩm nhẩm đọc một hồi, sau đó đứng thẳng dậy, ném miếng xương xuống đất, cứ như thế lặp lại mấy lần.
"Không thể chiến đấu, máu chảy, không quay về." Sau một lúc lâu, Cát vu thu miếng xương tròn lại, run rẩy đứng lên, mặt không chút thay đổi nhìn Tát và thủ lĩnh các bộ lạc khác cùng nhau đến đây.
Trong nhà đá là không gian yên tĩnh. Những cuộc chiến trước đây của các bộ lạc đã là chuyện của rất nhiều rất nhiều thế hệ trước, mà nguyên nhân vẫn là vì á thú. Trên thực tế, giữa các thú nhân không thích tàn sát lẫn nhau, bởi vì số lượng bọn họ vốn không nhiều, mỗi ngày vì sinh tồn cũng đã đủ cho họ bận rộn, làm gì còn sức lực và thời gian lãng phí trên trận chiến cùng bộ lạc khác. Cho nên một chức trách khác của tộc vu, đó là đoán lành dữ trước trận chiến đã lâu rồi không ai dùng tới, không chỉ phương pháp, mà ngay cả dụng cụ đều gần như thất truyền, thí dụ như Cốc vu của Đại Sơn, bộ lạc lớn nhất ở Trung bộ cũng chỉ nghe nói qua, chứ bản thân ông cũng không biết. Không ai ngờ rằng Cát vu còn bảo tồn bộ dụng cụ này, thậm chí có thể thực hiện nghi thức bói toán không sai một điểm nào.
"Chiến tranh vĩnh viễn không thể tiêu diệt." Đối mặt với sự kinh ngạc của Cốc vu, Cát vu lãnh đạm trả lời "Ngươi không biết bói toán, mà chỉ biết thảo dược, thì không thể tiếp tục xưng là vu nữa."
Giống như Cốc vu từng nói, tính tình của Cát vu rất cổ quái, thích nghiên cứu một vài thứ kỳ lạ, từ trong những lời này là có thể nhìn ra, thật ra ông ta vẫn dốc hết sức để khôi phục lại năng lực của vu trưởng thời xưa.
"Dù sao hiện tại ta cũng không còn làm vu trưởng nữa." Đối với lời nói của Cát vu, Cốc vu mở tay, khuôn mặt tỏ vẻ không quan trọng. Ông cũng chỉ thích thảo dược thôi, còn mấy thứ lẩm bẩm thần bí đó lại không cứu được người, làm ra có ích lợi gì chứ.
Nghe thấy lời này của Cốc vu, khuôn mặt Cát vu vốn còn lộ ra vẻ khinh miệt lập tức vắng lặng đi, bởi vì hiện tại ông cũng không còn làm vu trưởng nữa. Bộ lạc Bách Nhĩ căn bản không cần vu trưởng, họ có văn tự của riêng mình, hơn nữa có rất nhiều người biết đọc biết viết, nhất là trẻ con. Họ còn biết thảo dược, biết nối xương, biết xử lý miệng vết thương, cũng không cần xương của đằng vân thú và máu của vu trưởng nữa. Mà trong mắt ông, điều quan trọng nhất khi làm vu trưởng, đó là chỉ có mình ông biết bói toán, thế nhưng bọn họ lại muốn mượn ý chỉ của thần thú để khiến các bộ lạc khác dâng lên sự kính sợ trong lòng, càng thêm kiêng kị với Ưng tộc phương Nam, để khi mùa mưa đến có thể đồng tâm hiệp lực đối phó với địch nhân. Đương nhiên, tuy cảm thấy chức trách, năng lực của mình bị sỉ nhục, thế nhưng ông không phản đối khi làm như vậy. Bởi vì mấy tên Ưng tộc kia rất đáng chết, có điều ông không làm theo lời Tát và Bách Nhĩ, chỉ cần tỏ vẻ, mà là nghiêm túc làm theo phương pháp bói toán ghi trên bản đất sét, đáp án cũng là từ trong bói toán mà ra, chứ không phải lời nói vô căn cứ của ông.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...