Phiên ngoại 10: Mạc (9)
Sau khi đột phá ranh giới cuối cùng giữa hai người, Mạc vốn thầm nghĩ mau chóng trở về bộ lạc đột nhiên không vội vàng nữa, cùng Hoang ở lại sơn động thứ thứ hơn mười ngày, hưởng thụ thời gian thân mật gắn bó với nhau rồi mới tiếp tục lên đường.
Trên đường có ngừng lại nghỉ ngơi, nên mất thêm vài ngày so với dự đoán lúc trước mới đến được mục tiêu.
Điều khiến Mạc không ngờ là hắn rời đi mới có bảy tám năm mà ở cửa ra vào đường sông của thung lũng đã xây lên một doanh địa còn lớn hơn gấp đôi bộ lạc Hắc Hà cũ, do không ít bộ lạc thú nhân từ bên ngoài tạo thành. Lều và nhà đá được dựng đan xen nhau, nhưng phân bố ngay ngắn, có trật tự, trong đó người đến người đi, náo nhiệt vô cùng.
"Người mới gia nhập đều ở ngoài thung lũng, các ngươi có thể tự dựng lều cho mình cũng có thể bỏ thú tệ nhờ người khác giúp các ngươi xây phòng ốc, có điều chọn dừng chân ở chỗ nào phải do chúng ta sắp xếp. Không cần lo lắng an toàn, chúng ta có thú vệ tuần tra." Một thú nhân chưa từng gặp giới thiệu với hai người.
Dựa theo ý tưởng ban đầu của Mạc là chỉ cần trực tiếp báo thân phận của mình, sau đó dẫn Hoang vào thung lũng là được. Thế nhưng hiện tại hắn lại đổi ý, bởi vì hắn không biết phòng ốc của mình còn không. Dù sao nhiều người tới đây như vậy, không có lý do để lãng phí phòng ốc của hắn. Cho nên hắn hỏi thăm rõ ràng đi đâu tìm người sắp xếp chỗ ở, liền dẫn Hoang rời đi.
Trong doanh địa có nhà đá chuyên biệt để trao đổi con mồi, vải dệt, đồ gốm, muối, những vật dụng hàng ngày, cũng có khoảng sân rộng ở giữa doanh địa để bày các quầy hàng tạm thời, dùng để trao đổi vài vật dụng không thường dùng. Hiện tại trời nóng, hầu như mỗi người đều mặc quần áo vải, không phải vải bông mà là vải dệt từ sợi đay, còn quấn da thú cởi trần như Mạc và Hoang là cực kỳ hiếm thấy, người khác vừa nhìn đã biết họ không phải người địa phương.
"Lúc ta rời đi còn chưa có phòng ốc ở đây, cũng không có nhiều người như vậy." Mạc nói, nhìn một vài á thú ngồi trước cửa nhà mình, người thì dệt vải người thì se sợi, trong lòng hắn dâng lên một tia tiếc nuối vì thời gian mình đã bỏ qua.
Hoang nhận ra hắn mất mát, lại không biết phải an ủi như thế nào, y chỉ có thể nắm chặt bàn tay đang nắm tay mình của hắn "Nơi này thật tốt." Một lát sau mới thốt ra một câu như vậy.
Mạc cúi đầu nhìn y, không khỏi nở nụ cười, cảm xúc buồn bã vừa dâng lên liền bay đi sạch sẽ. Nếu không rời đi sao lại gặp được á thú này? Không gặp được á thú này, dù cho hắn ở trong bộ lạc tới già cũng sẽ không thể giải thoát khỏi nỗi hối hận. Nghĩ như thế, hắn đang định mở miệng nói gì đó thì cảm thấy chân mình bị đụng vào. Trong mắt hắn, sức lực kia cũng không lớn, thế nhưng đối với thằng bé đụng phải hắn lại không phải như vậy.
Đó là một con sói con lông xám, màu lông cũng không đẹp lắm, thế nhưng vì nó còn nhỏ, lông xù ra, tròn xoe, trông vẫn rất đáng yêu. Lúc này thằng bé đang ngã chổng vó ở dưới đất, lộ ra cái bụng nhỏ màu trắng, đạp bốn cái chi ngắn cả buổi vẫn không bò dậy được.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...