163. Cực Bắc
Thực vật ở cực Bắc rất đặc thù, cây cối thấp bé mà thô to, cao gần bằng nửa người, nhưng cành lá lại kéo dài vài dặm, lá màu xanh biếc, giống như rêu mà dính sát vào nhánh cây. Nhìn từ xa thì xanh biếc mê người, nhìn gần lại quái dị tới nói không nên lời.
Bởi vì mấy cây gỗ kia quá thấp, nên cành của các cây quấn lấy nhau, con người căn bản không có cách nào đi qua được, ngược lại có những con vật lùn tịt lại không hề nhỏ lúc ẩn lúc hiện bên trong. Khi nhìn thấy một con thú bay từ trên trời đáp xuống, vừa dừng ở trên cành cây nghỉ ngơi một lát, liền bị một cái chân có vảy đột ngột vươn ra dùng tốc độ sét đánh để kéo con thú biết bay kia xuống dưới tàng cây, ngay cả thời gian phản kháng cũng không có, Bách Nhĩ và Đồ quyết định lựa chọn đi vòng qua cánh rừng sát khí bốn phía này.
Mà chỗ không mọc cây gỗ, không phải bị địa y và rêu chiếm cứ tạo thành một màu xanh biếc, thì chính là mọc từng gốc cây còn cao hơn cây gỗ, có hoa rất lớn lại không có lá. Bông hoa nhỏ nhất trong đó cũng lớn bằng cái thau rửa mặt, hoa lớn thì hơn cả cái bàn tròn, nhiều màu sắc diễm lệ, hương thơm xộc vào mũi, hầu hết là hoa đơn, hoa kép thỉnh thoảng cũng có, nhưng lại đều rất thấp bé, còn không có sức sống, giống như bất lúc nào cũng sẽ rụng vậy. Mà kỳ lạ nhất là trên thân cây hoa vươn ra vô số cành nhỏ, trên cành không hề thiếu các nụ hoa lớn cỡ nắm tay, thế nhưng lại không có một chiếc lá nào, hơn nữa mặc kệ ra bao nhiêu nụ, thì trên một gốc cây cũng chỉ có một bông nở rộ.
Nhìn đóa hoa quá diễm lệ này, hai người không chỉ không cảm thấy vui vẻ thoải mái, mà còn có chút sợ hãi, luống cuống, cuối cùng ăn ý với nhau mà cùng quyết định, chỉ chọn chỗ có lớp rêu khô héo, không cây không hoa để đi qua. Nhưng mà đi không được bao lâu, liền cảm thấy có chút không thích hợp, đầu óc choáng váng vô cùng, mọi thứ trước mắt đều trở nên mơ hồ, giống như cách một lớp nước gợn sóng vậy.
Mặt trởi ở cực Bắc tựa hồ rất gần mặt đất, so với nơi khác to hơn gần gấp đôi, nhưng cũng không nóng, mà lại ấm áp như tháng ba mùa xuân. Chỉ là hai người đã không còn cảm giác kinh ngạc và thoải mái từ lâu, nên ngược lại dâng lên cảm giác khó chịu, cảm thấy ông mặt trời này chỗ nào cũng ở, thật sự khiến người ta phiền chán.
Bách Nhĩ chung quy từng trải hơn Đồ rất nhiều, cộng thêm tính cảnh giác cao, nên y nhanh chóng phản ứng lại, đoán được ánh mặt trời ở đây e rằng không thích hợp phơi nhiều, bởi vậy không quan tâm mối nguy hiểm chưa biết mà kéo Đồ nhanh chóng trốn dưới gốc hoa. Sau đó bảo Đồ hóa thành hình người, mặc quần áo vào, còn y thì mở túi da thú ra, lấy một cái áo, xé hai miếng vải bông, hai người bịt trên mặt, che mũi và miệng lại, để ngừa hương thơm của hoa có độc.
Không còn bị mặt trời chiếu trực tiếp, một lát sau, cảnh vật trước mắt hai người lại khôi phục như bình thường, giống như chưa từng xảy ra chuyện gì vậy. Bách Nhĩ suy nghĩ một lát, cầm lấy da thú, bao tay mình lại, định đi ngắt một bông hoa. Đồ thấy thế, cuống quýt ngăn lại, không để ý nguy hiểm mà giành ngắt trước.
Hành động lỗ mãng đó của hắn khiến Bách Nhĩ nhíu mày, không vui trừng hắn một cái, mắt Đồ nhanh chóng nhìn xuống, bên trong tràn đầy ý đạt được kết quả tốt và nịnh hót, còn không quên quơ quơ bông hoa trong tay mình, ý bảo hắn không sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HOÀN】TRỌNG SINH THÚ NHÂN CHI TƯỚNG
General FictionMình up lại truyện lên với mục đích tự thẩm, không ham hố lượt đọc hay lượt tương tác. Mình CHƯA XIN PHÉP nhóm dịch, nên bạn nào dị ứng thì vui lòng ghé wordpress của NHÓM DỊCH GỐC để ủng hộ nhóm nhé. Lý do cụ thể mình có để ở mô tả trên tường của m...