Quẻ Ly rất ít khi được tới nhà chính nên cũng không quá thân quen với những thành viên khác trong gia tộc.
Nhưng Đông Dương thì khác, anh vốn dĩ từ năm tám tuổi đã trở về bên đó và cũng được trưởng thành ở đó.
Năm anh vừa trở về thì Việt minh vừa hay cũng tròn bốn tuổi, Vietnam thì được gần một tuổi.
Lúc ấy ngài Đại Nam đang đi du ngoạn ở thế giới bên kia, để mặc ngài Tây Sơn gà trống nuôi con bên này.
Tới năm Vietnam lên hai tuổi, ngài Đại Nam mới trở về nhưng trên tay lại bế thêm một đứa nhóc nữa xêm xêm Vietnam.
Thằng nhóc đó chính là VNCH.
"Lúc ngài Đại Nam mang VNCH về, ai trong nhà cũng hoảng loạn vô cùng, ngài Tây Sơn còn hiểu nhầm ngài ấy tới nỗi hai bên suýt nữa hủy bỏ ấn kí bạn đời với nhau, mấy tháng sau mới yên lành được."
Quẻ Ly nghe xong chỉ có thể cười gượng.
Không ngờ rằng lại từng có chuyện này.
"Nhưng không phải nói gia tộc Bách Việt chúng ta đối với người ngoại tộc cực kì đề phòng sao? Cho dù là một đứa nhóc cũng không thể dễ dàng nhập gia phả thế được, hơn nữa còn là nhập vào dòng con cháu trực hệ của gia chủ."
"Cái này thì anh chỉ nghe loáng thoáng thôi, lúc ấy anh cũng chỉ khoảng chín, mười tuổi, không nhớ rõ lắm. Đại khái là gia tộc chúng ta còn có một nhánh nhỏ ở nhân giới, cai quản một vùng lãnh thổ cũng khá phát triển và VNCH chính là em trai của người đứng đầu nhánh lúc đó, do có thiên phú nên được ngài Đại Nam nhận làm con nuôi, quyết định sẽ nuôi dạy thành người hỗ trợ cho gia chủ tương lai."
"Hể..."
Nghe hết, Quẻ Ly chỉ có thể liếm môi cảm thán.
Nếu cậu nhớ không nhầm thì cái năm mà ngài Đại Nam nhận VNCH làm con nuôi là năm cậu ba tuổi thì phải.
Lúc ấy hình như cậu đã từng nhìn thấy một tờ báo cáo về lãnh thổ đó... lãnh thổ Nam Kỳ - lãnh thổ thuộc quyền quản lí của một nhánh nhỏ từ gia tộc Bách Việt.
Giờ nghĩ lại thì tại sao Edo lại biết lãnh thổ Nam Kỳ là thuộc gia tộc Bách Việt?
Hơn nữa vụ của cha cậu năm đó... có thật sự chỉ là do vô tình mà phát sinh loại quan hệ kia với lão già Edo đó không?
"Quẻ Ly!"
Đông Dương đặt tay lên vai cậu, lắc mạnh.
"Sao vậy? Sắc mặt của em trông tệ lắm đấy."
Quẻ Ly nhìn dáng vẻ lo lắng của anh trai mình, đột nhiên nhận ra một thứ vô cùng khó tin, khuôn mặt cũng theo đó tái nhợt.
"Anh..."
Âm giọng của cậu lộ rõ vẻ bất an, cả cơ thể run rẩy giống như đang sợ hãi điều gì đó không rõ.
"Anh đã từng nghe cha nhắc tới loại thuốc nào tên "Huyết liên hoa" chưa?"
"Huyết liên hoa" hay có thể gọi là "Hoa sen máu", một loại thuốc khiến người sử dụng xuất hiện ảo giác cùng ham muốn tình dục mãnh liệt.
Vốn dĩ, những thành viên trong gia tộc bọn họ vốn dĩ mang trong mình dòng máu tiên bắt nguồn từ rừng núi nên hầu hết các loại độc bắt nguồn từ các triết xuất cây cỏ đều không thể ảnh hưởng tới.
Hơn nữa cha Long Tinh Kỳ vốn dĩ là một người chuyên về y dược và độc tố nên khả năng điều tiết độc tố của y nhất định không thể xem thường.
Vậy nên nếu như lão già Edo đó muốn khiến cha cậu phát sinh quan hệ với mình nhất định chỉ có thể sử dụng loại thuốc "Huyết liên hoa" kia.
Vấn đề còn lại chính là: Tại sao lão già Edo đó lại có được loại thuốc "Huyết liên hoa" ấy.
Quay trở lại với Đông Dương, anh mặc dù không hiểu vì lí gì Quẻ Ly lại hỏi về thứ thuốc kia nhưng vẫn cố gắng nhớ lại một chút.
Hình như là cha từng có nhắc qua rồi.
"Cha rất ít khi nói về y dược trước mặt anh nhưng quả thực có một lần. Lúc ấy là sau khi cha và anh gặp lại em lần đầu tiên nên anh nhớ rất rõ. Tối hôm đó, cha đã ngồi trước bàn làm việc rất lâu để viết thứ gì đó, miệng cứ liên tục lẩm bẩm về các loại thảo dược nào đó anh không rõ nhưng cha có nói thế này..."
《Chết tiệt... nếu biết thứ thuốc hoa sen máu đó bị thay đổi công thức thành thế này... mình thà rằng lúc đó mặc kệ tên khốn Tây Sơn kia còn hơn》
"Quẻ Ly, cái thuốc đó là do cha chế ra đúng không?"
"Em không rõ..."
Quẻ Ly bên ngoài cười gượng, bên trong không hiểu thấu liền nổi một cơn tam bành.
Hình như cậu vừa biết được một thứ méo nên biết rồi:)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans Vietnam x China] Nhân duyên cuối con đường (P1/2)
ActionVũ trụ thứ hai - Văn án: Vietnam năm nay đã hai mươi ba cái xuân xanh mới nhận được một cái nhiệm vụ tới thế giới bên kia lần đầu tiên kết quả liền bị cái tính đi lạc của bản thân hại thảm, bất đắc dĩ trở thành thần hộ mệnh của một người tên China. ...