"Xin lỗi, chúng tôi tới muộn!"
Interpol bước vào cùng UNOCD, cả hai hơi thở dốc tiến tới chỗ của mình bên cạnh FBI và CIA.
UN thấy căn phòng họp đã sớm đầy các nhân vật cấp cao, nhìn qua WIPO đang ngồi soạn vô số văn kiện bên cạnh.
"WIPO, cậu giúp tôi kiểm tra xem còn thiếu ai không."
"Vâng, xin chờ tôi một chút."
WIPO chỉnh chiếc kính của mình một chút rồi nhìn quanh phòng một cái, đã xác nhận người còn thiếu.
"Còn UNHCR, IAEA và CELAC thưa ngài UN."
"Tôi hiểu rồi. Vậy chúng ta cứ họp trước đi. MU sẽ phổ biến cho bọn họ sau đó nhé. Cậu ngồi gần bọn bọn họ mà."
"Được thôi."
MU nhún vai đáp lại UN, dẫu sao gã cũng không quan tâm lắm.
"À đúng rồi, thế còn SNG đâu?"
OAS bất ngờ lên tiếng.
"Ngài SNG đang quản lí những linh thú biến dị nguy hiểm, không thể tới đây."
NGO đáp lại, cô bước tới đặt văn kiện bên cạnh chỗ của AU.
"Ngài CELAC cũng nhờ tôi nhắn lại với mọi người. Ngài ấy đã bắt được người thừa kế của gia tộc Bách Việt và ngài ấy sẽ tới đây sớm thôi."
"... vậy thì tốt rồi."
Asean có vẻ không hào hứng lắm.
"Anh có vẻ không vui lắm khi nghe tin này. Sao thế?"
"Không có gì. Chỉ là cậu ta vốn là người cẩn trọng và hay suy tính. Không lí nào lại bị bắt dễ như vậy được."
Nato nghe rõ liền ngước lên hỏi WIPO.
"WIPO, cậu là người thông minh nhất trong chúng ta. Cậu nói xem cậu ta có thật là bị bắt rồi hay không?"
"Xác xuất cậu ta bị bắt thật là 0% nhưng trong nhóm ngài CELAC lại có một người bạn thân mà cậu ta tin tưởng và cộng thêm Đông Lào cũng đang ở bên đó. Vì vậy xác xuất tăng lên 5%. Đó là những gì tôi dự đoán được."
"5%, hơi cao nhỉ?"
EU trầm ngâm lẩm bẩm con số trong miệng khiến EC bên cạnh hơi nhăn mày.
"5% mà cao? Não của em bị úng nước rồi à EU?!"
"Không, con số ấy cao thật đấy. Ta cứ nghĩ xác xuất sẽ không đạt 1% cơ."
LN lên tiếng, lại quay qua ICJ.
"Cậu nghĩ tại sao lại như vậy ICJ?"
"Do bạn đời của cậu ta."
Tuy chỉ là một thông tin nhỏ do Đông Lào cung cấp về Vietnam nhưng nó sẽ gây ra một xác xuất rất lớn.
Vietnam đã có bạn đời, hơn nữa còn vì người ta mà đả thương người trong gia tộc, phạm vào lệnh cấm của tổng bộ vô số lần, tạo ra một vụ khiến toàn bộ các tổ chức bọn họ phải họp lại thế này.
"Khoan, nếu tính cả bạn đời của cậu ta thì đáng lẽ phải trên 90% chứ. Tại sao lại là 5% được?"
WHO bất ngờ lên tiếng.
Nếu người đó có thể khiến Vietnam làm nhiều như vậy thì hẳn con số xác xuất phải là hơn 90% chứ không thể là một con số nhỏ bé như 5% được.
"Đó là bởi vì cậu ta có thể dễ dàng đoán được kế hoạch của chúng ta. Đối với cậu ta mà nói, bạn đời là vật chiếm hữu, một món đồ chơi không bao giờ chán và mãi mãi là của cậu ta. Vậy nên cho dù chúng ta có cố gắng thao túng bạn đời của cậu cũng chỉ vô ích mà thôi."
Seato bất ngờ lên tiếng.
Cầu mong mọi thứ chính là rơi vào cái xác xuất 5% kia.
Có như vậy mọi thứ mới có thể kết thúc nhanh chóng.
Thật không ngờ ngay từ bước đầu, cánh cổng không gian đó, bọn họ đã bị cậu ta cuốn vào thứ trò chơi tàn sát chết tiệt này.
Quay như chong chóng!
=====
Một số thông tin nhân vật:Interpol - International Criminal Police Organization
Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế.UNOCD - United Nations Office on Drugs and Crime
Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm Liên Hợp quốc.WIPO - World Intellectual Property Organization
Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới Liên Hợp quốc.UNHCR - United Nations High Commissioner for Refugess
Cao ủy Lên Hợp quốc về Người tị nạn.IAEA - International Atomic Energy Agency
Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế.CELAC - Community of Latin American and the Caribbean
Cộng đồng các nước Mỹ Latinh và Caribe.MU - Mediterranean Union
Liên minh Địa Trung Hải.SNG - Sodruzhestvo Nezavisimykh Gosudarstv
Cộng đồng các quốc gia độc lập.OAS - Organization of America States
Tổ chức các quốc gia châu Mỹ.NGO - Non-Governmental Organization
Tổ chức phi chính phủ.EC - European Commission
Ủy ban châu Âu
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans Vietnam x China] Nhân duyên cuối con đường (P1/2)
AcciónVũ trụ thứ hai - Văn án: Vietnam năm nay đã hai mươi ba cái xuân xanh mới nhận được một cái nhiệm vụ tới thế giới bên kia lần đầu tiên kết quả liền bị cái tính đi lạc của bản thân hại thảm, bất đắc dĩ trở thành thần hộ mệnh của một người tên China. ...