Chương52: Gọi tên

334 58 9
                                    

Sau khi giải quyết xong vụ của UK, England mới chợt nhớ ra cái điều mà Asean nhờ mình lần trước.

Hình như thần hộ mệnh của FE tên là Đông Dương, hơi giống với Đông Lào thì phải.

"Xin lỗi, tôi có thể mượn thần hộ mệnh của anh một chút không FE?"

"Không!"

France Empire khó chịu nói, cảm tưởng như răng sắp nghiến vào nhau tới gãy.

Đông Dương nhìn cái tên biến thái đang lo lắng băng bó lại vết thương trên tay mình mà ngán ngẩm.

"Ngài cứ nói đi trực tiếp ở đây đi. Cùng lắm thì tốt giúp ngài xóa kí ức của ngài FE cho ngài."

France Empire giật mình nhìn lên Đông Dương, ánh mắt hằm hằm sát khí.

"Không nói chuyện nữa!"

Vừa dứt lời hắn liền kéo Đông Dương đi luôn.

"..."

À, và bỏ lại England đứng bơ vơ một mình ở đó nữa nhỉ.

"Xong việc của tôi rồi. Về đây!"

Việt Phóng vươn vai, giọng nói vui sướng mà ném qua ném lại con dao gỗ trong tay.

À, còn chiếc khí cụ là viên đạn đồng lâu lâu mới được ra hít thở không khí của cậu nữa.

"Chắc bây giờ Đông Lào với anh Vietnam đang đi diệt mấy con linh thú biến dị vui lắm đây."

Cậu vừa nói vừa nhìn khẩy về phía Patheona.

"Ngươi..."

Nó tức đỏ mắt mà nó không làm được gì á!

Đồng loại của nó mà tên khốn đó nói giết như chơi vậy!

Nhưng mà đồng loại của nó cũng hại nhiều người như vậy...

Coi như số cũng đã tận rồi đi.

Nhưng mà...

"Ngươi giỏi thì ngừng sát sinh đi đồ chết tiệt!"

Việt Phóng ngon ơ tránh khỏi đòn tấn công của nó, lần này không cười nữa.

"Được, được. Mai sau ta rửa tay gác kiếm, không sát sinh nữa."

Linh thú biến dị khác hoàn toàn với các linh thú khác.

Cả đời này nếu đã xác định chủ nhân của mình là ai thì sẽ theo họ cả đời.

Họ chết thì linh thú biến dị ấy cũng sẽ chết.

Đó là lí do tại sao các linh thú biến dị sử dụng các phương pháp kí sinh hoặc ăn máu thịt loài người để tiến hóa.

Bởi vì nó khác với các linh thú thông thường, có thể kí khế ước với hàng vạn người.

Bọn nó chỉ có thể kí một lần và mãi mãi thôi.

Patheona là một linh thú biến dị cấp cao đồng nghĩa với việc nó đã ăn thịt hàng trăm, hàng vạn và có lẽ là hàng triệu người để tiến hóa được đến bậc này.

Dĩ nhiên cũng có trường hợp chúng ăn thịt cả đồng loại, thậm chí là tất cả các sinh vật khác loài người.

Vậy nên giết chúng cũng đồng nghĩa với việc giảm thiểu cái chết của tất cả các loài khác.

Patheona hiểu điều đó.

Thằng nhóc ấy sẽ không bao giờ hành động quá khích khi bạn nhắc tới điều ấy đâu.

Bởi vì nó sau đó cũng chỉ ngoảnh đầu đi không nói gì sau khi nhìn bạn chằm chằm như kiểu : "Mày đã nói cái củ loằn ấy xong chưa?" mà thôi.

....

England sau đó đã nói chuyện với Việt Phóng và cùng tới phe Liên Xô với điều kiện.

UK: Đưa em đi cùng hoặc không đi đâu cả
(﹡ˆ﹀ˆ﹡)

England: "..." Hình như càng ngày càng quấn người

Patheona: *Quấn UK như nhau thai trong bụng mẹ*

Scotland và Martial Law cũng đi theo, America với Russia đương nhiên không ngoại lệ.

Cả đám kéo nhau đi hết.

Việt Phóng không quan tâm lắm với việc tại sao England muốn hỏi về cậu em út nhà mình.

Nói chung là cậu mệt lắm rồi.

Ê Law, cho mượn cái đùi để gối nào. Buồn ngủ lắm rồi.

Và trong khi cả đám bên kia như vậy thì bên Đông Dương có vẻ khá căng thẳng.

Ừm...

"FE, ngươi bị sao vậy?"

"Không phải cái tên đó!"

France Empire đột ngột hét lên, nhìn thẳng vào Đông Dương khiến y mất bình tĩnh né đi.

"Nhìn thẳng vào anh Indochine."

Hắn kéo mặt y lại đối diện với mình, khoảng cánh cũng càng gần.

"Gọi tên anh. Đông Dương, gọi tên anh."

"Rõ ràng anh biết nó không có ý tốt...."

"Đông Dương, anh lặp lại. Gọi tên anh."

Y cắn môi, hơi run rẩy.

Vẫn là chọn cách nói ra.

"Phú... Lãng Sa..."

==========

Các cách gọi tên kiểu cà khịa mà nhân dân Việt Nam dùng cho France Empire và cách tôi sử dụng nó:

- Tên gốc nhân dân dùng: "Ba que sỏ lá"
(Cái này chắc nhiều bạn không biết, có khi còn tưởng đấy là biệt danh khác của Việt Hòa nhể:v
Đừng lo, tôi cũng từng nghĩ vậy cho đến khi tôi hỏi người lớn trong nhà, bao gồm cả những ông bà từng tham gia kháng chiến thì mới biết đấy là tên gọi "thân mật" mà nhân dân đặt cho France Empire)

Còn "Phú Lãng Sa" là tên chính thức mà nhân dân sử dụng để gọi France Empire - theo công văn được viết từ chữ Nho.

[Countryhumans Vietnam x China] Nhân duyên cuối con đường (P1/2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ