Phiên ngoại: Nghiệt chủng (33)

109 26 1
                                    

Sau sự việc của Đông Dương và Long Tinh Kỳ, các trưởng lão quyết định ra lệnh nhốt ngài Tinh Kỳ dưới hầm ngục của gia tộc, coi như một loại giam giữ, hoàn toàn không thể nhìn thấy ánh sáng tự nhiên.

Đông Dương ngược lại vẫn chưa hoàn tất quá trình "Thay hoa" nhưng loài hoa biểu trưng đặt cạnh bàn thờ tại nhà chính đã bắt đầu héo úa và mọc ra cây mới.

"Anh nghĩ loài hoa biểu trưng lần này của anh Đông Dương sẽ là gì?"

Việt Phóng ngồi trên sofa, vừa đọc mấy cuốn sách quân sự vừa hỏi.

"Ai biết được, mà mày ở nhà anh mày hơn lâu rồi đúng không? Tính ra từ lúc đó đến giờ cũng được hai tuần rồi."

"Yep, tại giờ về thì cũng bị Martial hành thôi, ở đây vẫn sướng hơn."

Vừa nói, Việt Phóng lại nhoài người bốc thêm một chiếc bánh gạo cho vào miệng.

Vietnam cũng không quá phiền, dù sao thì thằng nhóc Việt Phóng này quan hệ với cậu cũng khá tốt nên không nói là cực kì hợp ý.

Hồi còn nhỏ, mặc dù không nghịch như Đông Lào nhưng cũng là loại người trầm ổn, chỉ là rất ghét máu.

"Thằng nhóc Martial Law đó hành em thế nào?"

"Cũng không hẳn là hành, chỉ là mỗi lần gặp đều bị ôm tới nghẹn thở nên không thích lắm."

"Tính ra thì nếu mày có thể triệu ra thần thú chắc cũng phải ngang cơ Đông Lào ấy nhỉ."

"Có lẽ vậy. Ngài Nghi Giáo cũng nói em có mệnh gần giống cha Đại Nam, chỉ tiếc lại không có tài bằng."

"Mệnh đào hoa hả?"

"Hờ, ai biết nhưng nếu là thật thì em không thích lắm. Chế độ một vợ một chồng từ lâu của gia tộc ta em cũng không muốn bỏ."

"Nhưng mày cũng tiếc Martial mà, đúng không?"

"Có lẽ vậy. Mặc dù Martial là người ngoại tộc."

Lại nói về vụ kết hôn ngoại tộc, trên thực tế vào khoảng thời ngài Âu Lạc đã từng có việc kết hôn ngoại tộc.

Lúc ấy gia tộc Bách Việt vẫn chưa có lệnh cấm kết hôn này.

Khi đó, ngài Âu Lạc đã say mê một cô gái loài người họ Triệu, từ đó kết hôn và sinh ra ngài Nam Việt nhưng không lâu sau, có lẽ là vì khó sinh mà người đó liền mất.

Ngài Âu Lạc vì quá thương nhớ vợ cũ, không thể chờ đợi kiếp sau của cô xuất hiện nên đã tìm kiếm một người giống hệt vợ mình rồi kết hôn lần nữa nhưng người lần này là một người cùng tộc.

Lần kết hôn thứ hai này, bọn họ sinh ra ngài Lĩnh Nam, người được mệnh danh là nữ vương duy nhất của gia tộc.

Còn về ngài Nam Việt, không biết là có phải do bị lai với gia tộc khác hay không mà thay vì sử dụng hai sức mạnh đặc trưng của gia tộc Bách Việt là Thủy và Mộc thì ngài ấy lại sử dụng sức mạnh Thổ.

(Truyền thuyết Nữ Oa nặn đất thành người :v

=> Gia tộc Hoa Hạ sử dụng sức mạnh Thổ)

Không chỉ vậy, tính cách của ngài Nam Việt vô cùng tráo trở, khiến nhân dân một hồi lầm than, các vị trưởng lão cũng không ưa được, ngài Lĩnh Nam cũng đành phải ra tay trấn áp mới chế ngự được ngài Nam Việt, giữ lại giang sơn Bách Việt.

Chỉ tiếc, năm đó sức mạnh của ngài Nam Việt quả thực đáng gờm, cứ như vậy ngài Lĩnh Nam cũng chỉ có thể trụ được ba năm sau khi kết thúc cuộc chiến liền mất vì vết thương để lại.

Trong vòng ba năm mất đi hai người gia chủ khiến toàn bộ trên dưới gia tộc xảy ra hỗn loạn, cuối cùng năm ấy vẫn là sửa lại gia quy, việc kết hôn với người ngoại tộc cứ thể biến thành một dạng nỗi nhục.

"Anh, em không muốn từ bỏ Martial, cũng không muốn từ bỏ VNCH. Em liệu có tham lam không?"

"Không có, chỉ là mày vẫn còn quá nhỏ. So với cha, việc cân bằng hai người là điều thực sự rất khó."

"Vâng."

Chọn một người thì lại tiếc nuối người kia nhưng rõ ràng tình cảm của ba bên đều chưa từng xuất phát từ sự thương hại.

Đây là một loại duyệt tâm.

Năm xưa, cha Đại Nam của bọn họ cũng từng dùng một cách để đưa ra sự cân bằng giữa cả hai.

Kẻ có duyên, ắt sẽ thành công.

"Này Phóng, tao có chuyện muốn hỏi lâu rồi."

"Dạ?"

"Bao giờ thì mày định cho tao bồng cháu?"

Bộp!

Việt Phóng hoang mang đánh rơi sách, lắc đầu kịch liệt nhìn Vietnam đang nhìn mình với con mắt hiếu kì.

"Đừng có dụ em. Có chết em cũng không sinh!!!!"

[Countryhumans Vietnam x China] Nhân duyên cuối con đường (P1/2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ