Chương1: Nhiệm vụ

2.8K 227 11
                                    

"Vietnam, con nhận được tờ giấy nhiệm vụ chưa?"

"Con nhận được rồi ạ."

Vietnam cầm tờ giấy nhiệm vụ trên tay, đi đi lại lại khắp nơi.

"Có chuyện gì không ổn à?"

"Không hẳn.... con chỉ là có chút hơi lo, ngài sẽ ổn chứ?"

".... ta sẽ ổn thôi, ta là Long Tinh Kỳ mà."

"...." Chính vì ngài là Long Tinh Kỳ nên con mới lo đấy!

Dĩ nhiên Vietnam không thể tự nhiên nói thế với người bề trên được.

Dù bất kì cái gì.

Long Tinh Kỳ nhìn cậu, có chút thở dài.

Sau khi cậu đi, trong nhà này cũng chỉ còn mình y mà thôi.

Em trai Đại Nam với em rể Tây Sơn đã đi làm nhiệm vụ từ mấy chục năm trước.

Con trai của y, Đông Dương, cũng không ngoại lệ. Và cả ba anh em của Vietnam cũng đi từ trước.

"A đúng rồi!"

Vietnam đột nhiên bật thốt lên.

"Nếu ngài bức bối quá có thể qua chỗ ngài Nguyễn mà! Ngài ấy dạo gần đây nghe nói chỉ toàn ngồi châm trà nói chuyện với ngài Lê Sơ với ngài Mạc thôi. Vậy nhé, con đi đây!!!"

"Đi cẩn thận!"

"Vâng ạ!"

Vietnam đáp một tiếng rồi chạy bay chạy biến đi đâu đó.

Hôm nay là lần làm nhiệm vụ đầu tiên của cậu.

Nói không ngoa chứ hai đứa em Việt Phóng với VNCH của cậu nhỏ hơn mà đã đi làm nhiệm vụ từ lâu rồi.

Anh Việt Minh với anh Đông Dương thì khỏi nói đi.

Mà nhiệm vụ của cậu là hóa thân thành một người hỗ trợ phe Liên Xô à?

Miễn sao không phải hóa thân thành thần hộ mệnh là được rồi.

Gia tộc Bách Việt trời sinh là một trong những gia tộc thần hộ mệnh lớn nhất trên toàn thể đại lục này nhưng thật sự rất ít người trong gia tộc yêu thích điều này.

Đặc biệt là ngài Long Tinh Kỳ.

Ngài ấy từng nhận nhiệm vụ trở thành thần hộ mệnh của một quý ông tên French gì gì đó rồi cuối cùng lại bị vứt bỏ không thương tiếc. Hơn nữa còn bị vứt bỏ khi mang thai con của ông ta, Đông Dương.

Haha, quả nhiên đi làm nhiệm vụ tốt nhất là không nên động lòng làm gì.

À mà hình như anh Đông Dương cũng nhận nhiệm vụ thần hộ mệnh thì phải.

Loanh quanh một hồi Vietnam mới tìm thấy một loạt các cánh cổng xuyên không.

Đi qua đây là cậu có thể tới được nhân gian rồi.

"Để xem nào... là cánh cổng thứ ba từ trái qua phải."

Bước vào cổng, không gian xung quanh cậu hệt như bị bóp méo, nhanh chóng giãn ra xung quanh rồi lại co đặc lại.

Mơ mơ hồ hồ.

Bất ngờ, một âm thanh thông báo quen thuộc vang lên.

[Đã tiếp nhận thần hộ mệnh Vietnam

Bắt đầu chuyển giao, yêu cầu ngài Vietnam hãy nhắm mắt lại để tránh bị hư hại mắt khi dịch chuyển]

Vietnam trầm tĩnh làm theo nhưng bất chợt.

Cái con m*?!!!

Thần hộ mệnh???

Cậu nhận nhiệm vụ hóa thân mà!!!

Cuối cùng Vietnam cũng không báo được chuyện gì, bất đắc dĩ nhận dịch chuyển đi.

Cậu xuất hiện dưới một vòng tròn triệu hồi, ngay sau khi kết thúc dịch chuyển liền mở mắt ra, chán ghét nhìn xung quanh.

Đm, cái thói đi lạc chết tiệt!

"Không thể nào...."

Bất ngờ một âm giọng thanh thoát vang lên khiến Vietnam chú ý.

Một thiếu niên trông có vẻ thấp hơn cậu khoảng nửa cái đầu, làn da đỏ cùng lăm ngôi sao lớn nhỏ trên đỉnh đầu bên phải.

Người kia nhìn cậu, dáng vẻ chính là không tin nổi.

Ừ, cậu cũng không tin nổi đâu.

Ai mà ngờ bản thân một người nhận nhiệm vụ hóa thân như cậu lại đi nhầm vào cổng xuyên thần hộ mệnh chứ!!!

"Há há háaaa! Thần hộ mệnh của huynh được thật đấy China, há há há!!!"

Vietnam trầm lặng nhìn qua bên tên nhóc trông có vẻ xêm xêm cậu đang cười nắc nẻ.

Cậu kéo lên một nụ cười nhẹ như có như không.

Rắc, Ầm!

"Này cậu nhóc, cậu vừa chê bai tôi yếu đuối đấy phỏng?"

====
Đôi lời của tác giả:

Tất cả thiết lập và tình tiết truyện đều có nguyên do và ý nghĩa của nó nên tác giả sẽ không nhận gạch đá, có nhận cũng sẽ cố gắng đáp trả lại cho mọi người gấp đôi

Truyện chỉ mang tính giải trí, không có ý xúc phạm tới bất kì một cá nhân hay tổ chức nào và cũng không mang ý nghĩa thương mại hay chính trị và đặc biệt là không thuần theo lịch sử!

Đăng: 02/11/2021
Hoàn: 20/12/2021

[Countryhumans Vietnam x China] Nhân duyên cuối con đường (P1/2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ