Phiên ngoại: Nghiệt chủng (20)

135 33 1
                                    

JE cùng Quẻ Ly mặt đối mặt nhau, giống như đang tìm kiếm thứ gì đó mà giữ tư thế ấy thật lâu.

Mãi sau, khi chắc rằng cậu không hề nói dối JE mới thở dài đem cậu đặt qua một bên, bản thân thì kéo chăn lên ngủ.

"Anh giận em hả?"

"Không."

"..." Rõ ràng là đang giận mà.

Quẻ Ly im lặng nhìn trần nhà thật lâu, cuối cùng vẫn là chọn nghe theo cảm tính của chính mình.

Tay cậu vòng qua eo hắn mà ôm lấy, nhẹ nhàng vùi mặt vào hõm cổ ấy.

"Anh, em xin lỗi."

Mùi hoa anh đào thoang thoảng trên mái tóc của hắn khiến cậu có cảm giác thật quen thuộc cùng mê đắm.

"Anh, anh có thể kể lại cho em việc tháng trước được không? Em cũng sẽ kể lại cho anh nữa."

JE nghe rõ, cơ thể có chút run lên rồi quay đầu nhìn cậu, khuôn mặt hắn rất đỏ.

"Được."

Hắn gật đầu.

....

Ngày thứ hai của lễ trưởng thành, buổi tối.

Quẻ Ly ngồi bên cạnh JE, ngang hàng với hắn.

"Anh trai, chuyện này hình như có chút không quy củ cho lắm. Cái ghế này là của chị dâu mà."

"Kệ nó đi."

JE thờ ơ đáp lại, tay trái nắm chặt tay của Quẻ Ly, hoàn toàn không rời một khắc.

Japan ngồi phía dưới không có mấy quan tâm nhưng Nepan thì có.

"Huynh trưởng, người ngồi cạnh phụ thân là mẫu thân của chúng ta sao?"

"Không phải."

Japan gượng cười nhìn cậu em trai của mình.

"Đó là thúc thúc của chúng ta. Thúc ấy với phụ thân là huynh đệ cùng cha khác mẹ."

"Nhưng sao thúc thúc lại ngồi bên cạnh phụ thân?"

"Cái này..."

Nói tới đây Japan cũng phải nghẹn lại.

Chuyện này thật sự... rất khó xử a.

"Tí nữa em tự hỏi thúc ấy đi. Anh cũng không rõ lắm."

Nepan nhận được lời đáp của anh trai nhà mình, ánh mắt nhìn về phía Quẻ Ly dần hiện ra vẻ hiếu kì tới khó hiểu.

Quẻ Ly nhận ra ánh mắt của Nepan, thâm tâm giống như đang dâng lên một cuộn sóng bất an.

Có lẽ sắp tới lúc trở về rồi.

....

Trải qua lễ trưởng thành, Nepan vẫn chưa thể nói chuyện riêng được với Quẻ Ly.

"Lần này em định đi bao lâu?"

JE nhận ra Quẻ Ly định rời đi, lập tức kéo cậu lại hỏi.

"Có lẽ là khoảng hai tuần hoặc hơn. Lần này em có chuyện phải về nhà chính của gia tộcBách Việt. Cha gọi em rồi."

Vào đêm cuối của lễ trưởng thành, Quẻ Ly đã nhận được lời triệu gọi của cha thông qua quân tình báo của Việt Minh.

Hiện tại cha cậu đang chờ cậu ở nhà chính, phải về gấp.

"Anh cho em thời gian hai tuần, nếu như em không đến, anh sẽ tới gặp em."

".... được. Vậy nếu như em tới muộn, anh cứ tới lãnh thổ Nam Kỳ, Việt Minh sẽ giúp anh."

Thời gian bắt đầu hửng sáng, Quẻ Ly chậm rãi tìm đường tới cổng không gian dẫn tới thế giới bên kia.

Tới lúc về gặp cha rồi.

----------------

Huyết liên hoa là một loại thuốc ảo giác.

Không chỉ khiến người sử dụng nảy sinh cảm giác ham muốn tình dục mãnh liệt mà còn có thể tùy thuộc vào loại thuốc được điều chế thêm vào mà khiến người sử dụng đạt được những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Ví như: Hận thù

Trong gia tộc Bách Việt, do bản chất bọn họ có nguồn gốc từ hai vị nông thần và long thần nên khi sinh ra mỗi một cá thể đều có một biểu tượng khác nhau.

Với Đại Nam - gia chủ hiện tại của gia tộc - là loại hoa sen trắng điểm thêm chút hồng nhạt.

Tây Sơn là hoa mai.

Long Tinh Kỳ là hoa mỹ nhân.

Đông Dương, hoa tim vỡ.

Quẻ Ly, hoa cúc vàng.

Việt Minh, hoa hồng đỏ.

Vietnam, hoa sen đỏ.

Việt Phóng, hoa huệ trắng.

Đông Lào, hoa sen đen.

Mỗi bông hoa, dù nhìn hợp hay không chúng vẫn mang trên mình sắc thái của nhân vật chúng tượng trưng.

Và hơn hết, có một bí mật của gia tộc Bách Việt mà không ai được biết, kể cả tổng bộ cũng không hề ghi chép lại là cho đến khi kết dấu bạn đời, những thành viên trong gia tộc sẽ buộc phải nuôi dưỡng loài hoa tượng trưng của mình bằng máu.

Chúng được ngụy trang là những cây cảnh được sử dụng để trang trí cho bàn thờ tổ tiên nằm ngay giữa nhà chính.

Trong quá khứ, do gia tộc từng xảy ra rất nhiều vụ đảo chính nên vào thời của ngài Trần, ngài đã tạo ra luật này và yêu cầu mọi người phải nuôi cây bằng máu, qua đó tạo ra một mối liên kết chặt chẽ với loài cây này.

Nếu như có kẻ nào phạm tội khi quân, loài cây tượng trưng của họ sẽ bị nhổ gốc.

Việc nhổ gốc hay chặt cây không quá ảnh hưởng tới thân thể chủ nhưng ngược lại sẽ hành hạ tới linh hồn và tinh thần.

Lại nói, Huyết liên hoa là một loại thuốc gây ảo giác có thể thay đổi đặc tính khi thêm một vài loại thuốc nhất định.

"Đông Dương, con sẽ không trách ta đâu đúng không? Biểu trưng của con là hoa tim vỡ mà."

Long Tinh Kỳ nở nụ cười vặn vẹo, ngón tay y miết nhẹ lên bông hoa đang nở rộ của loài hoa tigon, một đường ngắt xuống.

Thứ này... là thứ sẽ giúp y thực hiện ước nguyện cả đời của mình.

Long Tinh Kỳ dịu dàng hôn lên bông hoa mà mình đã ngắt xuống.

Cùng lúc đó, ở đôi tay còn lại, bông hoa cúc vàng đã bị y bóp nát không rõ từ bao giờ.

[Countryhumans Vietnam x China] Nhân duyên cuối con đường (P1/2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ