Phiên ngoại: Nghiệt chủng (35)

135 23 12
                                    

Nói chuyện xong, Đông Lào cũng sử dụng không gian mà rời đi cùng ngài Thống Soái nhưng trước hết phải xử lí ổng đã.

Nghĩ rồi Đông Lào liền dẫn ngài Thống Soái tới một thảo nguyên cách nhà chính khá xa, quay đầu mỉm cười nhìn ông.

"Ngài Thống Soái, thật sự thì dù gì đi nữa tôi cũng không muốn lộ chuyện bản thân giả nai đâu. Vì vậy mong ngài giữ bí mật một chút."

"Ta có thể hỏi tại sao không?"

"Không thể, thật sự xin lỗi ngài Thống Soái, chúng ta tới đây thôi."

Nói rồi Đông Lào trực tiếp lấy ra một chiếc khăn tay được bọc bên trong túi riêng, những cột nước bất ngờ dội lên từ mặt đất khiến Thống Soái không trở tay kịp, cuối cùng cứ như vậy nó thành công chụp chiếc khăn tay đã được tẩm thuốc mê cho ngài Thống Soái.

Bắt đầu thực hiện nghi lễ phong ấn kí ức thôi.

Haha, nó nói rồi mà.

Trong gia tộc Bách Việt, sức mạnh của nó chỉ thua mỗi anh nó thôi.

Tất cả điều này đều được các cây cỏ xung quanh thu vào mắt, báo cáo lại cho Vietnam.

Ừm, cậu không bất ngờ đâu.

Nhưng giờ nó sẽ không giả nai trước mặt cậu nữa.

Cũng coi như lớn hơn một chút rồi.

.....

Thời gian lại thấm thoát trôi qua như chó chạy ngoài đồng:)

Thoắt cái Đông Lào đã giữ chức gia chủ được hai trăm năm rồi.

Việc "Thay hoa" của Đông Dương cũng xong xuôi, hiện tại y đang được giữ lại ở nhà chính để theo dõi.

Sau khi "Thay hoa" xong, Đông Dương cũng vừa hay triệu được thần thú Phượng Hoàng, mọi người đều đến chúc mừng... trong lo sợ.

Phượng hoàng không phải loài quá được chào đón trong gia tộc Bách Việt.

Theo sử sách ghi chép lại của gia tộc, vốn dĩ trong Tứ linh thần thú: Long, Lân, Quy, Phụng thì vị trí "Phụng" vốn là của loài Chim Lạc, hiện là thần thú của ngài Đại Nam.

(Cái sử sách này chỉ áp dụng với gia tộc Bách Việt thôi nha:v

Theo như tôi biết thì Long, Lân, Quy, Phụng vốn là tứ linh của Trung Hoa và được du nhập vào nước ta trong thời kì đô hộ.

Còn ở nước ta thì không phân rõ Tứ linh, các linh vật được ghi chép vào thời kì đầu theo như tôi tìm hiểu thì chỉ có Long, Nghê, Quy, Lạc là chính, sau đó có thêm loài Hổ, Hồ Ly, Giao Long, Long Mã,....v.v...

Đặc biệt là linh thú Toan Nghê - là linh vật chỉ được tìm thấy ở Việt Nam.

Còn Chim Lạc chính là loài chim được khắc trên trống đồng Đông Sơn, hiện nay đang được người ta nghi ngờ rằng đã từng tông tại nhưng bị tuyệt chủng và là linh vật tượng trưng cho bầu trời Bách Việt)

Vì vậy thật, hầu hết những người sở hữu thần thú Phụng đều không được quá coi trọng.

Nhưng Đông Dương không nghĩ nhiều, sau khi đấm cha xong thì anh chỉ nghĩ tới việc sống yên ổn mà thôi.

Mặc dù anh cũng bắt đầu cảm thấy nhớ France Empire rồi.

Chỉ là, khi thần trí của anh bắt đầu cảm thấy không ổn thì đột nhiên lại nhìn thấy một chậu cây mới được đặt bên cạnh chậu cây của Vietnam.

Là hoa đào.

Trong gia tộc có đứa trẻ mới sinh sao?

Nhưng tại sao lại đặt cạnh cây của Vietnam chứ?

Giống như đang nói đứa trẻ này là của Vietnam vậy.

"Anh Đông Dương, sao anh lại ở đây?"

Đông Lào bước vào bên trong, tay hình như còn dắt theo một đứa trẻ mới sáu tuổi.

Đứa nhóc đó có làn da đỏ, ngôi sao vàng lớn giữa mặt cùng hai gạch chéo màu vàng phía dưới ngôi sao.

Nó... giống hệt như Vietnam lại tựa như China.

"Nam Hoa, chào bác Đông Dương đi. Bác ấy là anh họ của chú và cha con đấy."

"Vâng, cháu chào bác Đông Dương!"

Nam Hoa vui vẻ, nở nụ cười trẻ con chào Đông Dương, sau đó liền chạy lại chỗ bàn thờ.

"Bác ơi, hoa biểu trưng của cháu là hoa đào đấy. Bác thấy có đẹp không?"

"Đẹp... rất đẹp...."

Đông Dương đờ đẫn đáp lại nhưng đôi mắt lại hiện lên vẻ tức giận khó hiểu mà liếc qua Đông Lào.

"Đứa nhóc này là thế nào?"

"Thằng bé là con của anh Vietnam và anh China sau khi chuyển kiếp. Do lúc thằng bé sinh ra thì anh vẫn đang hôn mê nên hôm nay em mới đưa nó tới gặp anh. Mà không chỉ có Nam Hoa đâu, còn có Liên Việt."

"Liên Việt? Nó là đứa nào?"

Đông Dương liếc qua bàn thờ tổ tiên, cuối cùng cũng xác định được chậu cây đang được xếp bên cạnh chậu cây của Việt Phóng và VNCH.

"Liên Việt là con của Việt Phóng với VNCH, hoa biểu tượng là hoa Trạng nguyên, mang ý nghĩa thành công và may mắn. Thằng nhóc đó hiện tại đang được dạy bởi ngài Văn Dã để trở thành người thừa kế. Thằng bé còn sinh trước cả Nam Hoa cơ nhưng nó hiện tại đang phải học rồi nên em không thể dẫn nó tới gặp anh được."

"Vậy sao..."

Đông Dương nhìn qua Nam Hoa đang thích thú nhìn ngắm chậu hoa đào mà trái tim siết lại.

Anh bắt đầu cảm thấy không ổn rồi.

=====

Mặt trận Liên Việt trên thực tế là một tên của Mặt trận Việt Nam Độc lập Đồng minh sau khi được hợp nhất với Hội Liên hiệp Quốc dân Việt Nam vào năm 1951 - 1955 và có giao diện là cờ Việt Minh.

Tuy nhiên, nhân vật Liên Việt này của chúng tôi lại không hề liên quan tới Liên Việt (1951 - 1955) mà chúng ta biết phía trên mà là tổ chức Liên minh các Lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hoà bình Việt Nam (1968 - 1977)

Tôi mong là tôi giải thích không quá khó hiểu=")))

Tôi mong là tôi giải thích không quá khó hiểu=")))

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[Countryhumans Vietnam x China] Nhân duyên cuối con đường (P1/2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ