chapter38-39
ng makapasok ako sa kwarto ndi ku alam kung mag aayos ako ng gamit n dadalhin nmen dahil wala pa kming formal sa usapan kung saan kmi pupunta naisip kung umedlip muna kahit ilang menuto lng.
samantalang ilang saglit lng dumating na sila kristine dahil nka tulog ako ndi ku namalayang nkarating na sila gising nmn ako ni fenech para makapag usap kmi.
ate bestie andito n sila kristine.......
sige sunod na ako. kaagad nman akung bumangun sa pagkaka higa ko at kaagad akung lumabas ng kwarto.
hi mss''' dale God morning.
Good morning cristian.
oh anu na anu balak nyo....my pasok ako bukas ng gabi kya kyng aalis tau ngaun umaga ok lng saakb khit wala pa akung tulog kz pwedi akung matulog sa sasakyan.
aah gann best oo kristine kaya ang sabi ko sa dalawang eto mag tagaytay nalang tau.. tapos kng gsto nyo bukas mag batangas kau.
what do you think bheb ang tanung ni kristine kay cristian na magkatabing nka upo sa soffa.
eh bkt mss dale ndi kba pweding sumama sa batangas.. pwedi k nman magpaliban ng isang araw pa para nman maenjoy mo ung birthday mo.
oo nga best.
sige pagiisipan ko.
pumayag kna best isama mo si nikko gawin mong chapperon.
ha at bkt pati sya isasama ko anu nman ognayan ku sa taong un....hoy fenech matagal kunang nabasted diba nga kasasabi ko lng sau kanina.
eto kayang si vivore tanungen mo bka gstong isama si sir marco.
aah oo nga best isama muna si sit marco.
ay tigilan nyo nga ako kawawa nman etong si best dale kng sya lang huwalang chapperon pag nagka taon.
ai di yayain natin si sir Ed.
oo nga ano tama best vivore kapag niyaya mo si sir marco sabihin mo isama si sir Ed tutal nman mag Brad sila dba.
aaah gann kung ayw nyong ma bestmode ako at mag bago ang isip kung sumama sa inyo huwag nyo ng ituloy yang balak nyo.
ai grave sya best hangang ngaun ba kumukulo parin dugo mo kay sir Ed move best ang tagal na nn ngaun n nga lng nmen makikita si sir Ed kng sakaling sumama kay marco eh at saka malay mo mag enjoy un.. ikw ba nmang halos 2 years na naka sobsob sa offecina eh. ni halos buhok nga nn ndi na makita ng empleyado eh..
aaah basta bahala kau.
kng aalis tau ngaun tawagin nyo nalang ako. sabay akung tumayo at bumasok ng kwarto para makapag ayos ng gamet ko.chapter 39
samantala ilang menuto lang ng tawagan ako ni fenech.
ate bestie anu tara na alis na tau..sigem sunod na ako mag bibihis lng ako.
napagpasyahan nmeng umalis ng maaga at napag usapan nmeng dumaan nalang ng tagaytay bago pumunta ng laiya batangas.
napili kung mag short ng black at sliveles na kulay white...
anu tara na.
ng maka alis kmi nasasakyan kmi ni kami ni cristian...ng magtanung si kristine kung saan kmi mag llunch.
best saan nyo gstong mag lunch.
kahit saan bahala kana best.
aaah sige sa tagaytay nalang tau sa bulahuhan.
sige kristine ok kmi jan.
ilang saglit pa ng wala ng nagsasalita saan si kristine at vivore naka edlip na pala si fenech busy sa pag ccelphone katxt ata si ung ako nman iniisip kung paano kaya kng sumama ang empaktong ung kay marco anu kayang gagawin ko.. ai naku dale huwag mo nalang pansinn iwasan mo nlang para iwas gulo ng ndi ka ma bestmode..
ndi qu napansen na naka tingen pala si cristian saan na nasa bandang unahan ko napansen nya ako ng pasimpleng mapatingen sya sa side merror na nasaunahang bahagi ng sasakyan nya.
mss dale ok ka lng pag ndi ka muna maedlip gigisingen ku nalang kau pag nasa tagaytay na tau.
ah ok lng cristian naka edlip naman ako kanina sa condo kaya ndi ako msyadong dinadalaw ng antok.
aah gann eh mss dale napansen ko ilang tao na rin ang lumepas parang ndi pa kau masyadong nag uusap ooh nag papansenan ni sir Ed.
aah alam mo nman siguro cristian kung bkit diba ndi lng siguro maganda ung naging unang pagkikita nmen.
pero ang tagal na nn ilang taon na rin ang lumipas wala ba kaung balak na mag ayos.
ayos nman kmi cristian ah.
napangiti lng sya sa sinabi ko saka penagpatuloy ang pag mamaniho.. ng mapatangin nman ako kay fenech naka edlip narin pala sya..
samantalang si vivore nagising ng my tumawag sa phone nya...
marco calling..........vivore
hillow marco
hillow vivore
asan na kau.
on the to tagaytay na bkt.
aah ung tanung mo saakn kanina ngaun ku lng nabasa txt mo nag meetting kmi nila Ed at cora.
ah ganon eh anu makaka sunod ba kau.
oo pero siguro sa batangas nalang kmi tumuloy baka ndi na kmi maka sunod jan sa tagaytay so don nalang tau magkita kita.
aah sige marco sabihin ko nlang sa kanila.
End off calling........... Itutuloy...
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Short StoryDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...