76-77

490 21 1
                                    

chapter 76-77


habang naglalakad si dale papuntang airlines nagagamitin nila pa puntang Alabay ng maka salubong nman sya ni Rita ang co-flight attendant na makakasama nya...tila tulala at wala parin sya sa  sarili... kaya khit sinong tao na katrabaho ang makasalubong ai ndi nya eto napapansin khit na kinakausap sya.. kaya gann nalang ang pagtataka ni Rita kay dale na tila wala sa sarili....

mss dale.........mss dale ok ka lng.

tumango lang eto pero tuloy parin sa paglalakad hangang makarating eto sa airlines.. kasunod nman nya ang tila napapaisip na si Rita kng anung ng yari sa kasama nya.

ah ok ka lng ba talaga mss dale my problema kaba.

ah wala nman Rita medjo masakit lng ulo ko saka........
saka. saka anu mss dale.
aah pwedi ba ako mag tanung sau Rita.
oo nman mss dale..
anu ba itatanung mo.
Na inlove kana ba..ah yan ba dahilan kung bkt wala ka sa sarili mo..bkt mo nman natanung mss dale inlove kba....sa totoo lng mss dale lahat nman tau pweding mainlove pero mnsan darating sa poit n kng sino ung gsto nmen sila nman ung ayaw saatin...nainlove narin nman ako mss dale pero sa maniwala kat sa hindi parihas pala kmi ng nararamdaman sa isat isa..kasu sa ngaun kaylangan ko muna tulungan mnga kapated kng nagaaral bagu ako pumasok buhay lovelife n yn darating din yn sa tamang panaho..
tka nga mss dale bkt mo ba gstong malaman kng nainlove n ako..bkt inlove kna rin ba.

yata iwan hindi ko alam naguguluhan ako nstatakot ako na bka.....
bka ano lukuhin ka iwan ka pag laroan ka...eh mss dale paano mo malalaman kung ndi mo susubukan saka kng magkali ka ok lng un. atlist nextime alam mo na kung paano mag handle ng love na yan....
alam mo mss dale mag airly lunch nlang tau gutom lng yan....ska deleyed flight natin ngaun..gugutomn tayu pag antay.
Buti pa nga Rita tara dn nlang tau sa malapet na restaurant.........

chapter 77

samantalang ilang lingo at araw rin ang lumipas na gann nalang ang naging setuation namen ni sir Ed ung tipong boss ku sya at empleyado nya ako...kahit mnsan nagkaka salubong kmi sa daan pero parang ndi kami magkakilala ooh di kaya nman ako na umiiwas kapag alam kng makaka salubong ko tila nag papangap ako na my kausap na ibang tao para ndi ko sya mapansin ooh ndi nman sya ang makapansin....kahit na nga mnsan pag nagpapatawag ng metting si ma'm cora at andon sya ndi kmi nag uusap oooh nag papansinan...baliwala lng nman un sa mnga kasamahan nmen dhil ndi linged sa kanila na mnsan nagka roon kmi higwaan.....
at kahit na nga umabot na kmi ng ilang buwan na gann ang setuation baliwala lng saakn naisip ko wala nman akung ginawang mali sa knya... kaya khit na mnsan naiisip ko ang napagusapan namen ni rita na nn.. na paano ku malalaman kung hindi ko susubukan... basta ang alam ku ayaw kung masaktan at saka darating din un sa tamang panahon...

hangang isang araw tila kng ano nnman isang panaginep ang pumasok sa mahibeng kung tulog na tila pinaglalaroan ako.....mommy huwag mo aku kakalimutan ha mommy huwag mo ako iiwan ha mommy...........
ANIKA ANIKA

best dale gising.......nanaginep ka nanaman ba dale..

hindi ko nga alam best eh bkt ba lage nalang un ang napapanagenipan ko.....
ai Iwan ko nga sau saka tingnan mo jn kana sa suffa nka tulog..

kararating mo lng ba best vivore.
oo... saka sino nmn si Anika at sinong mommy... best ok ka lng ba ano ba yan lagi nalang sila laman ng panaginep mo....bkt ndi ka kaya muna magpa hinga mag outhing ka kaya para nman makapag pahinga yang katawan mo.
Pag iisipan ko best...

sya nga pala best dale my gsto akung sabihin sau...

ano nman un..iiwan mo na rin ba ako best magpapakasal kana rin ba.....tila ndi nman agad maka sagot ang bestfriend nyang si vivore tila nag iisip kung paano sisimulang mag kwento sa kaibigan.......

.... Itutuloy....

DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon