chapter 145
ilang menuto ang naka lipas tila wala.ng naririnig na tawan si edward at tila pumasok na ang magkkaybigan sa loob ng bahay..
nakita naman niya ang katulong na nanililinis ang kanilang pinagkainin kanina..
ilang saglig pa ng lumabas ang mga eto tila nag palit ng mga damet para magka pag swemming..
natigilan nmab siya ng makitang naka two peace swemsout si dale na tinung kulay red...
lutang ang kasexyhan nito.
hangang magsalita si Yong ng mapasin ang suot ni dale.
oooob ha sexy best dale aah. parang hindi ka nanganak...
oo nga best parang wala.kng anak...siguro sa japan daming ng liligaw sayo.
naku ctistian ni isa wala ska ndi nman ako nav ssuot ng ganito no...ngaun lng.
napansin nman nila vivoree at kristine si edward na tila hindi maalis ang pagkaka titig sa kaybigan..
ah eh.. ganda ng view anu sir ed.
haaaaa... ah ang ganda ng swemming pool nyo..
ah talaga brad akala ko ung nag swe2ming..
habang naka tingen sa mag inang su dale at anika..
ooh hon halika na..
oh anu sir mag swe2mming kba.
mamaya nalang siguro Yong..
ah sige matunaw yn kakatitig nyo.....sabay talon nmn nito sa tubeg pagka bigas kay edward..
tila napa ngeti nmn eting bagya..
samantalang hindi maalis sa paningen nya ang mag ina..
sa isil isip.nya totoo nga ang sinabi ng mga kaybigan nya parang hindi eto nanganak... ang ganda ng hubog ng katawan nito kita ang kasexyhan...
samantalang si dale tila napansin na kanina pa naka titig ang dating asawa.. tila.nag laro sa isip nya ang salitang..
kng hindi mo ako iniwan noon.. sana masaya tayo ngaun.. sana kasama ka nmen dto ngaun..ngaun hangang sa tingen ka nlang.
nagulat namn siya ng mag tawpisaw su Yong sa harap nya...
bushaaaak ka talaga Yong lulunorin mo ang anak ko.
ha O.A nman best....mas magaling pa nga mag langoy sayo ang anak mo...sabay tawa nito.
ai pacnsya naman hindi kz sakn nag mana eh... ganda lng ang meron ako.
samantalang bigla nmang nawala sa kinatatayuan si edward ng mapatingen sya dto.. pasimpleng hinagalap nya eto ng tingen.. subalit bigla nlang etong nawala..
kaagad nmm siyang lumapet sa mga kaybigan na nag kwe2ntuhan.
anu nman pinga uusapan nyo..
wala best dale..
aah best wala kbang balak kausapen si sir edward..
wala at wla kming dapat pag usapan..
eh kz best naiisip nmen na kng bigyan mo pa kaya ng isang pagkakataon ung tao baka gsto bumawe sayo..
hindi pa siguro sa ngaun best kristine alam nyo kng anung pinag daanan ko nung iniwan nya ako..
pero best paano si anika..
matagal ng patay ang ama ng anak ko...
sabay ahon sa tubeg at hinagilap ang towel saka pumasok sa loob ng bahay.
kaagad namang pumasok si dale sa loob ng banyo..
hindi niya mapigilang maluha sa sinabi ng kaybigan.
paano nalang kng malaman nyang anak nmen si anika.....anung gagawin ko..alam ni dale na anytime pweding malaman nito ang tungkol sa kanilang anak.. sabi nga ng iba walang lihim na hindi na bubunyag pero sa isip.ni dale ginawa lng nya un dahil alam nyang iyon ang makaka buti sa ank ayaw nyang maranasan ng anak na iwan siya nito balang araw.....at ayaw niyang umasa ang anak niya sa wlang kasiguradohan kng matatangap ba niya eto.. paano kng isipen niyang hindi knyang anak eto dahil natagal siyang nawala.. hangang tuluyan ng bumigay ang mga luha ni dale..
ilang menuto rin ang itinigal niya sa loob ng banyo... kaagad siyang lumabas para sundoin ang ank..
anika halaika kana sweetheart maligo na tayo..
nagulat naman ang mga kaybigan ng sunduin ni dale ang anak.. tila naka bihis na eto habang naka balot sa towel ang buhok nya.
best.. vivoree wrong tyming yata tayo wala sya sa mode..
kaagad nman napansin ni marco si dale tila tamihik eto at kaagad pumasok sa loob ng bahay kasama ang anak..
nilapet nman nya ang asawang si vivoree habang kausap ang dalawa ni fenech.
hon anung yari ky best dale.
ah eh hon wrong tyming yata kami..
ha bakt anung sinabi nyo.
tungkol kay Anika at sir ed.
hon bakit nyo nman ginawa un... kararating lng nya dto sa philipinas alam nyo pinag daan nya.. dba sana kayo unang nakakaintindi sa pinag daanan nya...
kaagad nmang bumalik si marco sa kaibigan si cristian at Yong.....habang si edward nman ay maykausap sa celphone.
ng maka balik eto kaagad namang naitanung ng dalawa kng anung ng yari.
oh bkt sir marco anung ng yari dn.
aah wala nman brad...aah buti pa maligo na tayo mdjo dumidilim na rin..
buti pa nga..kaagad nmang tinatawag ni marco ang kaybigan na si edward.. nag sinyas nman eto..kaagad nmn naintindihan un ni marco..
hangang makalipas ang ilang oras ng makabalik si dale sa lagar kng nasaan ang mga kaybigan..at kaagad nag paalam..
best... alis na kami...
haaa....tka hindi na ba kayo mag ddener...
sa ibang araw nalang best maaga pa kmi bukas pa cebu pa ako..
aah sigurado ka..
oo...ah best pacnsya kana saamn ah..
ok lng naiintindihan ko...sige mag kita nalang tayo pag balik nmen..
napansin nmn si Yong na paalis na ang mag ina....
ah bkit aalis kana best..dale
maaga pa kami bukas eh pa cebu pa ako... see you nalang pag balik ko... babawi ako.
nku pero ka nman trabaho akala ko ba vacation ka..
narinig nman ni edward ang mga sinabi nito..
ilang menuto ng makaalis si dale nag paalam narin si ed..
ah brad alis na rin ako... magkita nalang tayo sa officena bukas..
...
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Short StoryDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...