114

392 16 0
                                    

chapter 114

upter two day ikw 40 day's ng prgnat si dale naging maayos ang mga na lumipas sa knya... naging abala sya sa trabo nito pero dubble ingat ang ginagawa nya lalo nat alam nyang nagdadalang tao sya..samantalang hdi parin sya tinitigilan ng mga kasamahan nyang flight attendant sa pang aasar sa knya. katulad nlang isang araw lunes ng umaga habang nag lalakas eto at akma nmang nakasalubong nya sila luiz at aizan  kasama si mss coleen.....

hi tabachoy kmsta parang blomming ka ngaun aaah... bagay nmn pala sayo kapag chabby chek's ka eh.......

grrrrrrr....pwedi ba kay aga aga tigilan mo ako.....

wow.....best mode agad sige papanget ka nyan...hdi bagay sayo..

ai nako iwan alam mo sa twing papasok ako sana hdi ikw ang nakaka salibong ko...

eto nmn nag lalabing lng.....ooooy oo nga pala dale mntik kunang maka limutan....huwag ka mawawala sa kasal ko ha.

haaaaaa. ikw ikasasal ang malas nman ng babaeng un......

ai hala grave sya poge nmn ako aaah......

ai iwan ka sau jan kana nga.....

ooooy dale.....basta haaaa huwag ka mawawala..

pagiisipan ko.......

yan sir galit nnman sa inyo si mss dale....

ai nuko mss coleen masanay kana gnyan talaga sila ni sir parang magka pated na sila kng mag asaran walang katapusan... pero ngaun mukhang wala sa mode si mss dale...

pero pnsin nyo ang taba taba na ng babaeng yon...

pero sir luiz ok nmn diba bumagay nmn po ksa noon na sobrang payat..

oo nga eh.... baka sa sobrang paka miss kay sir ed... dnadaan sa pagkain..

baka nga sir..

paano uwe na ako kayo ba...

aah sige sir sabay na rin kmi....

hangang maka layo si dale sa mnga kaybigan na tila walang tigil sa pang aasar sa knya.... hdi pa nmn sya nakakalayo pero rinig nya ang pinag uusapan ng mga eto... totoo aamin ko ang taba taba ko ngaun... hdi lng halata ang pag laki ng tiyan ko dahil siguro ang iniisip nila busog lng ako.. pero alam ko si aizan at coleen... gsto nilang mag tanung saakn pero ndi nila nagawang mag tanung dahil narin sa pang aasar ni kua luiz.... khit na nga puro pang aasar ang ginagawa ng taong un saakn. hdi ko parin magawang magalit dahil na rin parang kapated kng ituring si kua luiz mabait nmn sya kasu mapang asar lng... hangang sa maka rating ako sa eroplanong gagamitin namin pa puntang hungkong.. kasama ko si rita at ang dalawa pang piloto..


hi mss dale....nakakapanibago ka ngaun... ang taba nyo na... nag vvitamin's ba kayo..

ah e... oo rita bka hiyang saakn.

baka nga mss dale..

ah pano mag ready ba tayo..

ah sige.... ako bahala dto.

ah sige e-check ko lang ang mga madlang people... hehehe

natawa nmn eto sa sinabi ni rita...hangang sa sumagi sa isip nya ang asawa napaisip naman sya dto..

ano kayang ginagawa nya ngaun mss na kita daddy......sa mnga oras na un gstohin man ni dale na tawagan ang asawa..pero nasa kalagitnaan na eto ng flight nila.. tamang ilang oras lng ang lumipas ng mka alis sila ng airport....

ipinag patuloy ni dale ang trabaho nya hangang sa makarating sila ng hungkong ilang oras lng nmn.. kung ttousin........masmatagal pa ang oras nang paantay nila bago pa sila maka balik ng manila...kaya minabuti nalang ni dale na magpahinga sa hotel ni tinuluyan nila ni rita ksa ang mamasyal...hangang lumipas ang buong magdamag...maagang nagising ang dalawa at nag ayos ng kanilang gamet saka nag chek out.. at tinungo ang airport kng saan nag aanaty ang kanilang airlines pabalik ng manila...6;am martes ng umaga ng makabalik sila galing hungkong...agad nmn umowe si dale sa condo...ilang oras lng ng maka rating eto dahil na gaanung matraffic... hangang makababa sa ng servce...

kaagad nmang lumapit ang isang Guard na naka dtty para tulungan sya sa kanyan mga dala..

hi ma'm dale Good morning ho.

hi kua good morning dn po.

aah ma'm my naghahanap ho sa inyo...

aah sino po manung Guard...

sabay itinuro ang naka upong lalaki sa malapet sa impormation..

ah ok manung Guard salamat.

kaagad nmn nilapitan ni dale ang lalaking nag hahanap sa knya nakatalikod eto kaya hdi nya msyadong na mumukhaan para makilala...

attorny....

hi good morning Mrs...Barber buti dumating na kayo.

ah good morning din po...ah kanina nyo pa ba ako hinihintay..

ah hindi Mrs...Barber may kaylangan lang tayong pag usapan..

aah gnn ba.. importanti ba attorny..

Yes... and kng ok lng some where can we talk..

ah sige po... makakapag hintay pa ba kayo E aakyat ko mga gamet ko..

ok......

habang nasa elivetor si dale nakaramdam nman eto ng kaba.. ano kaya pag uusapan nmen... at ng maka rating eto ng unit agad syang nag palit ng damet.. at saka muling binalikan ang attorny..

ah attorny sa coffee shop.. nalang tayo mdjo malapet lng dto.

ah sige Mrs....Barber.

aah sumabay kana saamen Mrs... Barber.

kaagad nmang tumanngo si dale nag maoper na sa sumabay na dto..binakbukasn nmn eto ng drver ng attorny..

hndi nmn kalayoan ang cofee shop na un nasa mkalapet na mall..

ilang sigondo lng nmn ng marating nila.. kng ttousin eh kng nilakad ni dale wala pang 30 menutes dahil tatawed lng eto...
hindi nmn nya magawang tangihan ang attorny na my mahalaga silang pag uusapan. sa kabilang banda andon parin ang kaba nya.. na para  bang my mangyayaring hindi maganda sa pag uusapan nila..
natahimik nman si dale at bahagyang napa dasal ng knti..jusko tulungan nyo ako hdi ko alam kng anung mangyayari pero sana maging ok ang lahat...

aah Mrs...Barber ok ka lng.

yes attorny ano po ba ang importanting pa uusapan natin.

aaah Mrs... Barber huwag sana kayong mabibigla sa sasabihin ko. ginagawa ko lng ang trabaho ko at naipag utos lng ng asawa nyo saakn ang bagay na eto.

sa mga narinig nya sa sinabi ng kausap nya.. biglang naka ramdam si dale ng sobrang kaba pakiramdam nya halos hdi na tumitigil sa pag tibok ang puso nya napara bang gstong kumawala sa loob ng katawan nya..

hangang maglabas ng isang browm emvilop ang attorny lalong nak ramdam si dale ng kaba ng iabot eto sa knya ng attorny..

ah ano po attorny..

Mrs.. Barber mabuti pang kayo ang mag basa.

po..

hndi nman nag dalawang isip si dale na boksan ang emvilop na ibinigay sa knya......

DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon