chapter 98
Friday ng umaga ng magising si dale matapos ang kasal nila nang mag pasya sila ni ed nag mag haney mon sa boracay....
maaga syang nagising naisip nyang mag luto ng breakfast nilang mag asawa labag man sa loob nya dahil hindi sya gaanung marunung mag luto... naisip nyang wala masama kng susunukan ko sabi nga ng iba tray and tray until you sactsed....hahahah bahala na si batman.... kaagad nitungo ni ed ang maliit ba kitchen sa kinuha na kwarto ni ed...at kaagad nyang enumpesahan ang pagluluto nag prd rice eto at nag prito ng egg at hotdog na luto rin sya ng corn beef na my patatas....
ilang oras pa ang lumipas tila naalingpungatan naman si ed ng yayakapen nya sana si dale pero wala na eto sa tabe nya...
naka rinig nman sya ng maingay na kagamitin sa labas kaya agad etong bumangon at lumabas ng kwarto natanaw nman nya si dale na tila busy sa pag luluto.
agad nya etong nilapitan pero bago pa man sya maka lapit ng maka maramdaman ni dale ang yabag ng lakad nya...
Good morning mommy.........
agad naman lumapit si dale at hinalikan ang asawa at mahigpet na niyakap.
Good morning dad....my surprise ako sau upo kana...tka anu bang niluto ng maganda kung asawa...
pikit ka muna dad.
haaaa bkt nman excited na ako kumain mommy.
basta pikit ka....kaagad naman pumikit ang asawa..
pag bilang ko ng tatlo mulat ka ok.
1---2----3 open youre eye's
.
pag multa ni ed hindi nya alam kung pagtatawanan ba ang niluto ng asawa...naiiling na sabit ni ed...Jusko anung ginawa ng asawa ko dto kawawa nman ung hotdog maiitin pa sa uling... kawawang prd rice nasunog rin... ok naman ang egg nato mukhang ginalingan pero bess mayaman sa asin.. baka etong corn beef...ok na sana kasu hilaw ang patatas...natigilan si ed saglit na tila nawala ang pagka gutom nito...
dad ayaw mo ba.. gsto mo sa labas nalang tau kumain ok lng iligpet ku nlang to...mukhang hindi mo ata gsto eh.
No mommy masarap nga eh gsto ku..ng akmang isusubo ni ed ang hotdog ng pigilan sya nito.
dad huwag muna ipilit alam ko nman hindi nman masarap eh tingnan mo nga nasunog ko tat lahat ng niluto ko.
mommy kakaini ko nga masarap nga basta luto ng pinakamaganda kung asawa masarap to...
huwag muna ako bulahin kilala kita alam ko hindi ako gaanung marunung mag luto pero nag tray lng ako bka magstohan mo... tila nakasimangot na si dale at hindi maipenta ang mukha nito tila naiiyak na..
mommy hindi mo nman kaylangan gawin to eh.. ok lng saaken khit hindi ka marnunung mag luto at saka ayaw kung napapagod ka.
talaga ok lng sau khig sunog yan.
oo kahit sunog basta ikw ang kakainin ko ngaun.
edwardo....aaaah nakikiliti ako tama na please ibaba muna ako dad tama na....
natigilan nman si dale ng siilin sya ni ed ng halik muwaaaaah....
mahal na mahal kita mommy.
mahal na mahal din kita daddy.
muwaaaaah. lips to lips hahahha.
dad nagugutom na ako.. pwedi ba kumain muna tau sa labas.
sige aah mag shower muna ako gto mo ba sumabay saaken..
eh ano ano....aaaaah edwardo.
walang nagawa si dale ng buhatin sya ni ed pa puntang cr para sabay silang mag shower......... Itutuloy....
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Short StoryDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...