chapter 143
ng kapasok si dale sa cr tumingen eto sa salamen.. tila nag laro nman ang kayang isip.. kinausap ang sarili..
kaya mo yan dale relax lng....matagal.na un move on na...
pero dale naku kng ako sayo bibigyan ko yan ng magasawang sampal.. naki dale malay mo kausapen ka nya anu ssabihin mo....tila natahimik si dale habang nagttalo ang knyang isip..
napaisip nman ang mga kaybigan ng halos kalhating oras na etong nasa cr pero hindi parin eto bumabalik...
hangang maisipan ni vivoree na puntahan eto..
aah wait hon puntahan ko lng si best dale. kaagad nman itong tumayo at tinungo ang banyo..
natigilan nman si dale ng biglang my kimatok sa pntuan ng cr tila kinabahan siya.. ng hindi eto nag sasalita.. iniisip nya paano kng si edward un... anung sasabihin ko..kaagad nman siyang nag hilamus..
ng hindi sya nag sasalita at hindi rin binubuksan ang pento ng kumatok ulit eto at sinabing..
best dale ako eto..ok ka lng ba.
kaagad nman siyang sumagot ng malamang si vivoree ang kumatok.
oo best wait lng.. palabas na rin ako..
sigurado ka ok lng...
oo nman ok lng... sige mauna kana susunod na ako.
sige....bilisan mo.
ng makaalis ang kaybigan kaagad nman siyang lumabas nag ayos muna eto nag make over ng bungga..at ska tinungo ang lugar kng nsaan ang mga kay bigan..
ng maka balik sya.. kaagad naman naitanung ng mga kagbigan kng bkt ang tagal nito.
ooo best dale bkt ang tagal mo nman yata..
ng hindi eto sumasagot..
kaagad nmang nag salita si vivoree..
aah kz sumilip siya sa swemming pool..
aaah gann ba sya kumain na tayo at malamig na pagkain natin
hangang sa magsimula na silang kumain tila napapansin nman ni dale na pasimpleng naka tingen sa knya ang mga kay bigan..
hangang basagin ni marco ang katahimik at nag simulang mag tanung..
aah best dale.. ilang buwan vacation nyo dto.
aah one month lng marco.....saka aattend lng ako ng event namin sa cebu...saka sa PICC ilalabas na kz ang METRO HOME ENTERTAINING MAGAZINE eh... mdjo sumabit ako dn ng kunti na verry sla'8....
wow talaga best......ang galing mo nman.. sikat na kana.
hahaha ndi nman kristine...
hangang sa magtanung nman si Yong kay Edward.
aah ikaw sir Edward....anung plano nyo dto na ulit kayo mag sstay..in for Good.
aah Maybe.... im not sure.
aah ok....
ah sya nga pala sir bkt hindi mo kasama ang asawa mo.
aaah....she Fast away....
haaa. bkt sir anung ng yari..
aaah nagka Lang cancer siya nakuha nya sa side ng father niya.
aah gann ba condolince sir.
kaagad nman etong tumango.
sa isip isi ni dale... mas swerti pa pala sya na khit iniwan sya nito naging maayos ang carera ng buhay niya.. sa mantalang ang taong eto hindi naging maayus ang buhay... sabay karma is real.nga diba dale kaya ok lng na mang yari un sa knya...
oo nga dale kaya huwag kang maawa dyan...ai grave sya malay mo gstong bumawi sa lahat ng nagawa nya eto nmn o.a..hindi ako o.a tutuo nman diba dale iniwan ka nya para dn sa babaeng namatay na un kaya huwag na huwag kng maniniwala jn....
natahimik si dale ng mag talo na nnman ang kanyang utak..
kaagad nman napansin un ni edward at sinubukan mag tanung..pero isang tanung isang sagot lng eto at hindi na kwento..
ah ikw dale..kmsta kana
aah mss Marydale..
ok mss Marydale.kmsta kana
natagalan nman etong saumagot sa isip ni dale.......ano sa tingen mo ok lng ako pagka tapos ng ginawa mo..
ah best...yong tanung ni sir edward.
ah eh....ok lng..sabay ngiting matiped.
ah ok..saan ka pala nag ttrabaho..
ah eh....ano sa isang isang Home entertaining company sa japan...
ah nako sir ed marami ng nagawang mansion yn si best dale..
ah talaga..
naku ikw talaga Yong hindi nmn knti lng nga un eh........
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
ContoDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...