164

429 21 1
                                    

chapter 164
ilang oras ang lumipas na pag hihintay ng mag asawang vivoree at marco sa tawag ng doctora

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

chapter 164


ilang oras ang lumipas na pag hihintay ng mag asawang vivoree at marco sa tawag ng doctora...

subalit...hindi pa ulit eto tumatawag hangang abot abot nmn ang kba ni vivoree wala n etong ginawa kndi ang lukad ng lukad...halos malalim na ang gabe...tila hindi eto dalawin ng antok...

hon..magpa hinga kana my pasok pa ang mga bata bukas..

pero hon paano nman ako makaka tulog... hindi ko alam kng bkt pero malakas ang kutob ko..parang iba eh..

hon...pagod lng yan...ska kng tatawag man si doc Liza baka ipag pa bukas na niya un msyadong gabe na hon..

pero paano kng buhay pa si dale...alam mo napapaisip ako...bkt ang dali dali nating sumuko na wala na sya. halos isang buwan lng natin siyang hinanap tapos upter 6 month tangap na agad natin na wala na sya...paano kng kaylangan niya ng tulong natin.. hon sa totoo lng masmatatag pa ang paniniwala ni anika na buhay ang mommy nya ksa saatin...hangang ngaun umaasa pa sya na babalik ang mommy... alam ko nararamdam niyang anjan lng si dale...

hangang sa hindi inaasahan ni vivoree ang isan number na tumatawag..

oooh hon hindi mo ba sasagutin yan.

hon walang pangalan eh...ska intetnational.

baka si doc yan hon..

kaagad nman sinagot ni vivoree ang number na tumatawag..

hillow..good evening sino po sila..

hillow..Mrs Gallo ako to si doc liza..sory kanina na low bat ang phone ko kaya nakigamet ako sa kasintahan ko...

ah gann po ba doc..anu nga po ung sinabi nyo kanina about kay dale..

bumntong hininga nman ang doctora bago mag salita..

huwag sana kayo mabibigla pero...si Mrs,,,Barber ay buhag pa sya..

hoooooooo......doc sigurado kayo

hon anung sabi...

hon...si dale buhay pa sga...

ha....

kaagad kinuha ang phone sa asawa na si vivoree na halos hindi na nagsasalita ng malaman na buhay pa si dale..naiyak nlang eto ng marinig ang sinabi ng doctora..

hillow doctora liza si Mr Gallo ho eto.

hillow Mr..Gallo anung ng yari kay Mrs..gallo ok lng ba sya..

ok nman doc kaya lng nabigla ho ata sa sinabi....nyo doc paano nman kmi maniniwala sa sinasabi nyo paano ho kmi makaka siguro na si dale yn..

Mrs....Gallo naging pashinti ko sya 6 years ago...at alam kng matalik na kaybigan sya ng asawa mo..

alam kng mahirap paniwalaan..pero totoo ang sinasabi ko kasama ko sya ngaun..

Mr,,,gallo Kaylangan na kaylangan kayo ni Mrs...Barber ngaun...hindi naging maganda ang pinag daan niya sa loob ng 6 month at hangang ngaun.. ms dilikado pa ang kalagayan niya kng matatagala pa ang pagpapa opera sa kanya.. Mr Gallo.. didiretshohin kuna kayo...kaylangan niyang maoperahan sa lalong madaling panahon...kng gsto mo ipapadala nmen ang mga picture niya sa inyon para maniwala kayo...

sige doc....pwedi bang malaman kng nasang lugar kayo ngaun...

nasa isang tagong isla sa taiwan mdjo myka layuan sa shudad halos wala ngang taong pumopunta dto...

sige doc tatawagan ko rin si Mr...Barber

sige...ipapa dala ko sa inyo ang address at kng paano kayo makaka punto dto at kng sino ang hahanapen ninyong tao.

sige doc..salamat.

anu hon anung sabi ni doc..

ipapadala nila ang mga picture ni dale at kinakaylangan na niyang maoperahan sa lalong madaling panahon dhil hindi naging maganda ang kalagayan nya..

kaagad nman niyang kinuha ang loptop at ska enopen ang account...
ng makita nila ang isang email kaagad nilang binuksan un....hindi nman makapaniwala si vivoree sa knyang nakita......nakita niya si dale na nka ratay sa isang kama naka binda ang ulo.. maraming oxygen at mga kng ano anu pa....naiyak nalang eto ng makita ang kaybigan..

samantalang ang pinadalang picture nina doc liza ay ang picture ni dale nung una nila etong nasageo sa isla..

samantalang naisipan ni marco na ipaalam rin un kay edward..kaagad nilang tinawag ang katulong at pina bantayan ang mga bata...kaagad nman tinungo ng mag asawa ang sasakyan para sadyain si edward sa kanilang tahanan....

DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon